Tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều cống hiến cho NXB Trẻ

Tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều cống hiến cho NXB Trẻ ảnh 1
Bốn cá nhân nhận bằng khen của UBND TP.HCM (từ trái qua): phó giám đốc NXB Trẻ Nguyễn Thị Hoài Xuân, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư và dịch giả Phạm Văn Thiều - Ảnh: T.T.D.

Tại buổi lễ, giám đốc - tổng biên tập NXB Trẻ Nguyễn Minh Nhựt cho biết: tính đến 31-12-2010, NXB Trẻ (tiền thân là NXB Măng Non) đã cho ra đời 21 tủ sách với 24.541 tựa sách và trên 175 triệu bản in, trong đó có nhiều tựa sách đoạt giải thưởng văn học trong và ngoài nước, đoạt giải thưởng sách hay, sách đẹp của ngành xuất bản như:Tuyển tập truyện ngắn hay VN dành cho thiếu nhi, bộ sách di sản Hồ Chí Minh, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Cánh đồng bất tận, Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ...

Ngoài làm sách, NXB Trẻ còn tổ chức các sân chơi: kể chuyện sách hè, các cuộc thi văn học thiếu nhi Vì tương lai đất nước, Văn học tuổi 20 đã chắp cánh cho nhiều tài năng văn học trẻ.

Trong dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 30 năm thành lập, NXB Trẻ đã ra mắt 65 đầu sách mới, trong đó cuốn Lược sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh thiếu nhi VN với 5.000 bản in chỉ sau hai tuần phát hành đã được bán hết và NXB Trẻ đã tái bản 3.000 bản để kịp phát hành đúng vào ngày 26-3.

Theo T.T.D (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm