Tân hoa hậu Phương Khánh mê ca cổ và tự hào về xứ dừa

Ngày 6-11, bà Trần Thị Kiều Tôn - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Bến Tre cho biết Sở VH-TT&DL tỉnh đang liên hệ bàn kế hoạch với gia đình tân hoa hậu để đón tiếp người đẹp trong chuyến trở về trong vài ngày tới. Đồng thời, Sở cũng bàn kế hoạch với Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre và Đoàn thanh niên tỉnh để tổ chức các hoạt động trong chuyến về thăm quê hương của tân hoa hậu Phương Khánh.

“Ngày 7-11, Sở VH-TT&DL tỉnh sẽ gặp gỡ gia đình tân hoa hậu để thống nhất các hoạt động cụ thể, bởi liên quan đến lịch trình của hoa hậu” - bà Kiều Tôn cho biết.

Người đẹp Nguyễn Phương Khánh tại lễ đăng quang hoa hậu trái đất 2018. Ảnh: Gia đình tân hoa hậu cung cấp

Anh Nguyễn Phương Khanh (anh trai của tân hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh) cho biết hiện người đẹp Phương Khánh vẫn còn đang ở Philippines để làm việc cùng ban tổ chức và giới truyền thông nước ngoài.

“Khoảng hơn một tuần nữa, Khánh sẽ về quê hương Bến Tre. Khánh có nguyện vọng việc đầu tiên Khánh về quê là sẽ đến thắp hương tại đền thờ nữ tướng Nguyễn Thị Định ở xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, Bến Tre. Và trong chuyến hồi hương đầu tiên kể từ sau khi đăng quang, Khánh sẽ thực hiện một số hoạt động từ thiện trao quà cho người nghèo tại quê nhà, có cuộc gặp gỡ với người thân, bạn bè” - anh trai của  Phương Khánh chia sẻ. 

Vẻ đẹp rạng ngời của tân hoa hậu Trái đất. Ảnh gia đình cung cấp

Theo anh trai của tân hoa hậu, anh và Khánh vẫn thường xuyên liên lạc mỗi sáng qua mạng, anh luôn sát cánh cùng em gái mình tư vấn cho Khánh từ trang phục, cách trang điểm làm đẹp để cho Khánh được rạng rỡ hơn. Anh Phương Khanh cũng cho biết qua tâm sự thì Khánh nói là rất nhớ nhà, nhớ quê và mong muốn hoàn thành công việc để được về thăm quê sớm.

Chia sẻ đôi điều về em gái, anh Phương Khanh cho biết Phương Khánh sinh năm 1995, chiều cao 1,71 m, nặng 51 kg, là con gái duy nhất trong gia đình có ba anh em. Khánh sinh ra và lớn lên tại phường 7, TP Bến Tre. Mẹ Khánh đi định cư tại Pháp, cha hiện làm việc trong ngành điện lực ở Mỏ Cày. Ngoài anh cả là anh Phương Khanh, Khánh còn một người em đang học tại TP.HCM.

Lúc nhỏ Khánh học THCS Mỹ Hóa (phường 7, TP Bến Tre), sau đó Khánh lên  TP.HCM học hết phổ thông rồi sang Singapore du học. Hiện Khánh vừa tốt nghiệp đại học ở Singapore sau thời gian du học được hơn ba năm, chuyên ngành marketing. Trong thời gian đi học xa, Khánh vẫn thường xuyên sắp xếp để về thăm quê nhà.

Anh trai Phương Khánh là chuyên gia trang điểm, thường xuyên làm việc với người nổi tiếng. Toàn bộ phần trang điểm cho Phương Khánh trong đêm chung kết Miss Earth 2018 do anh thực hiện. Là người anh cả và cũng là người gần gũi và dạy dỗ cho Khánh từ nhỏ, anh Phương Khanh cho biết từ nhỏ Khánh rất ham học và đạt học sinh giỏi nhiều năm liền trong giai đoạn phổ thông. Ngoài ra Khánh còn rất thích học tiếng Anh, đọc sách nước ngoài từ nhỏ.

Hoa hậu Phương Khánh. Ảnh gia đình cung cấp

“Khi Khánh đạt được danh hiệu Hoa hậu trái đất, với gia đình, đây là niềm hạnh phúc và niềm tự hào rất lớn. Khi biết được Khánh được xướng tên trên sân khấu khi chiến thắng ngôi vị hoa hậu trái đất, cả gia đình và người thân như muốn vỡ òa vì hạnh phúc. Vì em Khánh đã vinh dự là người đẹp của Việt Nam được đăng quang trong cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc tế” - Anh Phương Khanh vui mừng nói.

Tiết lộ về tài năng bất ngờ của em gái, anh trai tân hoa hậu cho biết Khánh rất thích nghe và hát ca cổ, cải lương. Tuy em ấy hát không được hay lắm như những nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng cũng khá nhịp nhàng và đúng bài bản. “Trong phần thi tài năng của mình trong cuộc thi, Khánh đã biểu diễn một trích đoạn vở tuồng Tiếng trống Mê Linh và nhận được nhiều sự tán thưởng của khán giả” - anh Phương Khanh chia sẻ.

Là người con của quê hương Bến Tre mảnh đất được mệnh danh là xứ dừa, Khánh rất tự hào về quê hương mình, khi ra nước ngoài, Khánh đã giới thiệu rất nhiều về quê hương Bến Tre nơi Khánh sinh ra. Khánh còn mang theo nhiều đồ thủ công mỹ nghệ từ dừa, kẹo dừa để quảng bá với bạn bè quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm