TỪ VỤ ĐÀM VĨNH HƯNG BỊ XỊT HƠI CAY TẠI MỸ:

Tâm tư nghệ sĩ Việt lưu diễn nước ngoài

Theo một số báo hải ngoại và trong nước, tối 18-7, trong lúc đang biểu diễn tại Santa Clara Convention Center ở California (Mỹ), ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã bị Lý Tống giả làm nữ khán giả hâm mộ tặng hoa và xịt hơi cay. Ngay sau đó, Lý Tống đã bị cảnh sát hạt Santa Clara bắt giam.

Sau sự cố, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vẫn tiếp tục đêm diễn. Hiện tại, sức khỏe của anh đã ổn định và anh sẽ về Việt Nam vào hôm nay (21-7).

Theo mạng plo.vn, phiên tòa xét xử Lý Tống dự kiến diễn ra ngày 21-7 (giờ địa phương). Lý Tống hiện được tại ngoại sau khi nộp 52.000 USD tiền bảo lãnh.

Tâm tư nghệ sĩ Việt lưu diễn nước ngoài ảnh 1

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn tả lại lúc bị Lý Tống xịt hơi cay vô mặt. Ảnh: INTERNET

Năm 1992, Lý Tống bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt và kết án 20 năm tù vì tội cướp máy bay và được ân xá vào tháng 9-1998. Tuy nhiên, tháng 1-2000, Lý Tống đã có hành vi xâm phạm không phận Việt Nam.

Sự việc này gợi nhắc tình trạng các nghệ sĩ trong nước ra nước ngoài biểu diễn gặp bất trắc do những người quá khích. Nghệ sĩ Hồng Vân tâm sự: “Hồi nghệ sĩ Việt Nam mới bắt đầu đi lưu diễn ở nước ngoài, tôi từng gặp những đoàn biểu tình ngăn cản. Họ làm dữ đến mức có show không diễn ra được, nghệ sĩ lẫn nhà tổ chức đều bị thiệt hại. Là nghệ sĩ, chúng tôi chỉ biết ca và diễn. Với chúng tôi, khán giả ở đâu cũng là khán giả của mình, đều thương mến, trân trọng hết lòng. Nghệ sĩ chúng tôi rất mong khán giả của mình khắp thế giới hiểu được điều này”.

Còn nghệ sĩ Cát Phượng thì cho rằng: “Lưu diễn ở nước ngoài nhiều, từ châu Âu đến Mỹ, tôi cũng không ít lần chứng kiến nghệ sĩ bị sự ái mộ quá khích hay bị quậy phá. Có khán giả nam lợi dụng việc tặng hoa lên ôm hôn nữ nghệ sĩ rất thô bạo. Có nghệ sĩ đang hát tự nhiên bị khán giả nhào lên giật micro hô đả đảo. Có những chuyến biểu diễn tại Úc bị những người quá khích quậy phá rất dữ”.

Mọi hành động quá khích đối với nghệ sĩ trong nước có thể làm nghệ sĩ sợ, không dám đi nữa, như vậy sẽ có số đông khán giả người Việt ở nước ngoài bị thiệt thòi nhu cầu giải trí, văn nghệ.

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm