Tạm hoãn Festival để cầu Long Biên "phục hồi chấn thương"

Bà Nguyễn Nga - Giám đốc Ngôi nhà Nghệ thuật 31A Văn Miếu - người khởi xướng tổ chức Festival Ký ức cầu Long Biên cho biết: Lễ hội chỉ có thể khai mạc khi các phần bị hư hại của cây cầu được khắc phục, đảm bảo an toàn về kết cấu cũng như độ chịu lực của nhịp cầu số 1. Các kỹ sư của công ty Quản lý đường sắt Hà Hải, việc sửa chữa cây cầu với tình trạng hiện nay vô cùng khó khăn, vụ tai nạn giao thông hy hữu vừa qua đã gây "tổn thương nghiêm trọng" cho cầu Long Biên.

Nhịp cầu số 1 đã bị tổn hại nặng nề sau "cú đội đầu" của chiếc xe container
Nhịp cầu số 1 đã bị tổn hại nặng nề sau "cú đội đầu" của chiếc xe container

Bà Nguyễn Nga đề cập cụ thể hơn: "Ban tổ chức festival đã có kế hoạch lùi Festival "Ký ức cầu Long Biên" đến ngày 10 - 11/01/2009 vì trận mưa lụt khủng khiếp vừa xảy ra ở Hà Nội. Trận lụt đó đã làm ảnh hưởng đến tiến độ của Festival mà dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/11.

Hiện nay tất cả các ban ngành thành phố đều phải lo khắc phục hậu quả của đợt thiên tai này. Tình thế hiện nay cũng không tiện để tổ chức Festival như dự kiến. Giờ lại thêm vụ tai nạn hy hữu làm cây cầu lịch sử phải chịu những thiệt hại nặng nề. Để lễ hội có thể diễn ra như mong muốn thì không chỉ một mình Ngôi nhà nghệ thuật lo liệu được mà phải có sự phối hợp của Bộ Giao thông Vận tải, Cục đường sắt và Công ty Hà Hải - đơn vị quản lý cây cầu. Hôm qua, BTC Festival đã có cuộc họp để quyết định lùi ngày tổ chức lễ hội chờ cho sự cố tai nạn được khắc phục."

Festival Ký ức cầu Long Biên chỉ có thể khai mạc khi cầu Long Biên "phục hồi chấn thương"
Festival Ký ức cầu Long Biên chỉ có thể khai mạc khi cầu Long Biên "phục hồi chấn thương"

Tuy bị hoãn lại thời gian tổ chức, nhưng nội dung của lễ hội này vẫn sẽ được giữ nguyên như dự kiến. Cầu Long Biên được coi là nhân chứng lịch sử trong các cuộc chiến đấu bảo vệ độc lập tự do của dân tộc Việt Nam. Đến nay, nó còn được goi là "cây cầu bảo tàng" cần được bảo tồn, trùng tu đặc biệt.

Theo Gia Bách Ảnh: Việt Anh (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm