Tài năng Guitar quốc tế sẽ đổ bộ tới Việt Nam

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo ngày 25-11. Theo đó, ban tổ chức cho hay đây là lễ hội guitar lớn mang tầm quốc tế được tổ chức tại Việt Nam, là nơi hội tụ những tài năng của guitar trong nước và quốc tế. Trưởng ban tổ chức chương trình là nghệ sĩ Vũ Hiển, đồng hành cùng anh còn có nhạc sĩ Phú Quang và Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung.

Các thí sinh tham dự thi được chia thành hai bảng, bảng A (dưới 17 tuổi) và bảng B (không giới hạn độ tuổi) với thể lệ thi khác nhau. Giải thưởng cho người giành giải cao nhất là chiếc đàn Guitar Alma trị giá 5.500 USD. Theo ban tổ chức chương trình, hiện nay đã có 26 thí sinh trong nước và quốc tế đăng ký tham dự ở hai bảng.

Nghệ sĩ biểu diễn tại buổi họp báo.

Hội đồng ban giám khảo là những nghệ sĩ guitar nổi tiếng trong và ngoài nước: Nghệ sĩ Vũ Hiển; nghệ sĩ Enrique Muñoz Teruel đến từ Tây Ban Nha; Heehong Kim, nghệ nhân nổi tiếng Hàn Quốc; nghệ sĩ Châu Đăng Khoa; nghệ sĩ Natavut Natakarn đến từ Thái Lan; nghệ sĩ Lê Thu; nghệ sĩ Ekaterina Pushkarenko đến từ Nga.

Đặc biệt hơn, Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội còn có ba đêm biểu diễn và giao lưu với các giám khảo. Đầu tiên là chương trình gặp gỡ guitar bậc thầy diễn ra từ 20 giờ đến 21 giờ ngày 27-10 với phần biểu diễn của các nghệ sĩ tiền bối cùng những giai điệu bất hủ: Nghệ sĩ Châu Đăng Khoa, nghệ sĩ Vũ Bảo Lâm, nghệ sĩ Ekaterina Pushkarenko, nghệ sĩ Phạm Văn Phúc.

Thứ hai là “Đêm hội giao lưu nghệ sĩ danh tiếng” diễn ra từ 19 giờ đến 22 giờ ngày 28-10 với sự tham gia của các nghệ sĩ: Nghệ sĩ Vũ Hiển - trưởng ban tổ chức, nghệ sĩ Natavut Natakarn, nghệ sĩ Ekaterina Pushkarenko, nghệ sĩ Lê Thu. Và chương trình giao lưu nghệ thuật diễn ra từ 20 giờ đến 22 giờ ngày 29-10 với các tiết mục đặc biệt của bốn thí sinh đoạt giải cao nhất, tiết mục song tấu guitar Vũ Hiển và Phan Thị Bích Hằng, hòa tấu New flamenco, trống: Lê Thu, Giác Tuệ, Trần Xuân Hòa.

Có mặt tại buổi họp báo, nghệ sĩ Lê Thu tâm sự 10 năm vừa rồi dù Lê Thu không sống ở Việt Nam nhưng vẫn về mỗi năm một lần, đúng phong trào guitar cổ điển ở Hà Nội chững lại, người nghe guitar cũng ít đi.

“Tôi còn nhớ những năm 80 của thế kỷ trước khán giả đi nghe guitar rất háo hức, mọi người rất nhiệt tình. Có lẽ do nhạc thị trường tràn vào quá nhiều, giới trẻ ngày nay chỉ nghe các thể loại nhạc thị trường, không được nghe nhiều nhạc cổ điển, đó là sự thiếu hụt đáng tiếc cho các bạn trẻ” - nghệ sĩ Lê Thu nói. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.