Tác giả ca khúc "Tình lỡ" qua đời

Nổi danh với ca khúc Tình lỡ và ca khúc đó cũng "vận" vào cuộc đời ông với rất nhiều thăng trầm trong đời sống cùng những cuộc tình dang dở. Nhiều năm qua, ông sống trong cô đơn và chỉ mới về ở cùng các cháu (gọi ông bằng cậu) được khoảng hai năm nay.  

Nhạc sĩ Thanh Bình trong đêm nhạc Tình lỡ ngày 3-1-2014 tại phòng trà WE - Ảnh: Thuận Thắng

Thời gian gần đây, sức khỏe ông khá yếu. Các nghệ sĩ, người hâm mộ cũng đã tổ chức đêm nhạc Tình lỡ vào tối 3-1-2014 tại phòng trà WE để dành cho ông một khoản tiền tiết kiệm dưỡng già.

Đêm nhạc với sự tham gia của ca sĩ Ánh Tuyết, Đức Tuấn, Diệu Bình, Quý Bình... đã tiết kiệm được cho ông gần 150 triệu đồng từ tiền bán vé, tiền ủng hộ của khán giả tại chỗ và người hâm mộ phương xa gửi về cho ban tổ chức.

Nhạc sĩ Thanh Bình tên thật là Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1932, nguyên quán Bắc Ninh. Mồ côi mẹ lúc ông khoảng 11 tuổi sau khi cha mất vài năm. Ông có một chị và hai em gái. Nay chị và em gái út đã mất, còn cô em kế sống ở Pháp nhưng không có liên lạc gì. Năm 19-20 tuổi, ông viết truyện dài Gió dập mưa vùiMình còn trẻ lắm. Khoảng năm 1952-1953, ông viết truyện ngắn và đưa tin văn hóa văn nghệ cho nhiều tờ báo: Tia Sáng, Liên Hiệp, Tin Sớm, Bình Minh, Văn Nghệ... với bút danh Thanh Bình. Nhạc sĩ Phó Quốc Thăng là cậu ruột của ông nhưng ông lại say mê cảm hứng học nhạc từ giáo sư âm nhạc Phạm Sửu tại Thanh Hóa. Từ năm 1950-1954, ông xuôi ngược các vùng miền Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Sầm Sơn, Hà Nội rồi sau đó vào Nam khai sụt tuổi để trốn lính.

Ca sĩ Ánh Tuyết - người đã luôn thăm hỏi, giúp đỡ nhạc sĩ Thanh Bình trong thời gian qua - cho biết lễ tang của ông sẽ được tổ chức ở chùa.

Theo Q.N (TTO)  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm