Tác giả 'Buổi sáng' sẽ kiện nếu không nhận được lời xin lỗi

Phan Ngọc Thường Đoan cho biết ban đầu bà không nghĩ đến chuyện kiện cáo mà người trong cuộc phải biết nhận ra cái sai và nên xin lỗi công chúng. Tuy nhiên, sáng 20-10, Phan Huyền Thư trả lời báo chí và cho biết bài thơ Bạch lộ cô viết từ năm 1996. Phản ứng trước việc này, nhà thơ Thường Đoan bức xúc: “Cô ấy nói như thế nghĩa là tôi viết bài Buổi sáng sau, người đạo thơ là tôi. Do đó tôi buộc cô ấy phải xin lỗi, nếu không tôi sẽ khởi kiện. Hiện tôi đang chờ câu trả lời của Hội Nhà văn Hà Nội kết luận về vụ việc và chờ phản ứng tiếp theo của Huyền Thư rồi sẽ quyết định”.

Nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan

Trong ngày 20-10, nhà thơ Huyền Thư công bố nhà thơ Thụy Kha là một nhân chứng trong việc cô đã sáng tác bài Bạch lộ từ năm 1996 với nhan đề Độc ẩm trước bình minh, sau đổi tên thành Độc ẩm cuối thu, cuối cùng đổi tên thành Độc ẩm. Tuy nhiên, cùng ngày nhà thơ Thụy Kha trả lời báo chí rằng ông từng nghe Huyền Thư đọc một bài thơ tên Độc ẩm nhưng không nhớ được câu nào nên không thể khẳng định Độc ẩmBạch lộ.

Trong sự việc này phần đông ý kiến của giới văn sĩ và công chúng đều không tránh khỏi hoài nghi. Hiện vẫn còn nhiều câu hỏi xung quanh thời điểm hai bài thơ ra mắt công chúng, những chứng cứ, nhân chứng cần có để xác định ai mới là tác giả thực sự.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm