Sự thật sau bức ảnh 'phẫu thuật thẩm mỹ không thể thay đổi gen'

Hiện tại, báo chí Đài Loan đang “sốt” với vụ việc một người mẫu khởi kiện sau khi cuộc sống của cô này bị “hủy hoại” vì một quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ. Cô là Heidi Yeh. Bức ảnh quảng cáo có sự xuất hiện của Heidi đã từng lan truyền rộng rãi trong cộng đồng mạng Hoa ngữ hồi năm 2012 khiến Heidi nhanh chóng bị biến thành trò cười.

Trước khi thực hiện bức ảnh quảng cáo này hồi năm 2012, Heidi chỉ được biết rằng cô sẽ xuất hiện trong một bức ảnh quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ, ảnh này sẽ được sử dụng cho báo in. Đó là một bức ảnh chân dung gia đình, Heidi chụp hình bên một người đàn ông đẹp trai và ba đứa trẻ.

Bức ảnh quảng cáo khiến Heidi Yeh suy sụp.
Bức ảnh quảng cáo khiến Heidi Yeh suy sụp.

Về sau, hình ảnh những đứa trẻ bị chỉnh sửa để trông thật… xấu xí, khác hẳn với “cha mẹ” - một cặp đôi có diện mạo hấp dẫn. Câu chú thích hài hước bên bức ảnh đề rằng: “Điều duy nhất bạn cần lo lắng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, đó là giải thích thế nào với con của bạn về sau”.

Người mẫu Heidi Yeh cho biết: “Vào ngày thực hiện bức ảnh, tôi chỉ được cho biết chung chung rằng đây là ảnh quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ, để dùng cho báo in. Tôi không hề biết bức ảnh rồi sẽ được sử dụng rộng rãi trên mạng và người ta sẽ thêu dệt nên rất nhiều câu chuyện về bức ảnh này”.

Bức ảnh quảng cáo này đã được lan truyền rộng rãi trên mạng tại thời điểm năm 2012 vì tính chất hài hước mà nó chứa đựng. Cách dựng ảnh quảng cáo với câu chú thích như vậy cũng khiến người xem dễ hiểu lầm rằng Heidi Yeh đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Tại thời điểm đó, còn có một câu chuyện cũng đồng thời được lan truyền trên mạng, kể về một người đàn ông kiện vợ vì cô này đã “lừa dối” anh ta, do người vợ đã từng phẫu thuật thẩm mỹ thời con gái mà không cho chồng biết, để rồi cuối cùng cho ra đời những đứa trẻ không đẹp như cha mẹ.

Heidi Yeh tại buổi họp báo tuyên bố khởi kiện.
Heidi Yeh tại buổi họp báo tuyên bố khởi kiện.

Thời điểm câu chuyện này ra đời cũng trùng hợp với thời điểm bức ảnh chụp Heidi Yeh bắt đầu lan truyền trên mạng. Thậm chí, một tờ báo còn sử dụng ảnh quảng cáo của Heidi Yeh để làm ảnh minh họa cho câu chuyện không rõ thực hư kia, khiến cả ảnh và truyện như “song kiếm hợp bích”, càng được lan truyền rộng rãi hơn.

Heidi bắt đầu suy sụp. Nhiều người khi đó đã nhận ra cô và họ nghĩ rằng cô thực sự từng phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí có người còn tin rằng bức ảnh chụp chân dung gia đình kia thực sự là gia đình của Heidi.

Trong cuộc sống thật của người mẫu Heidi Yeh, cô cũng phải đối diện với những khó khăn khi họ hàng và gia đình nhà chồng tương lai bắt đầu gặng hỏi xem có phải cô đã từng phẫu thuật thẩm mỹ không.

Sau đó, cô và bạn trai đã chia tay nhau, theo Heidi, nguyên nhân một phần đến từ việc bạn trai cô cảm thấy xấu hổ vì những chuyện hài tếu đang được dựng lên về bạn gái mình. Ngay cả gia đình của bạn trai hiện tại cũng tiếp tục hỏi cô về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, chưa kể biết bao đàm tiếu từ những người xung quanh hướng vào Heidi.

Sự thật sau bức ảnh 'phẫu thuật thẩm mỹ không thể thay đổi gen' ảnh 3

Ngoài ra, kể từ khi bức ảnh quảng cáo được lan truyền rộng rãi, Heidi cũng bắt đầu gặp khó khăn trong việc làm nghề, cô nhận được ít lời mời ghi hình quảng cáo hơn, dù trước đó, Heidi khá “đắt sô”. Cô bắt đầu thường xuyên bị mất ngủ và suy sụp, khóc lóc.

Giờ đây, Heidi quyết định khởi kiện, cô muốn kể lại câu chuyện đã xảy ra với mình một cách rõ ràng trên mặt báo: “Tôi cứ nghĩ tại sao chuyện này lại xảy ra với tôi. Tôi quyết định sẽ kể rõ câu chuyện này bởi tôi muốn mình dũng cảm đương đầu”.

Heidi hiện đang khởi kiện công ty quảng cáo vì đã sử dụng bức ảnh sai mục đích. Heidi cho rằng trong giao kèo chỉ nói bức ảnh sẽ được sử dụng cho báo in nhưng rồi người ta đã sử dụng ảnh cho cả việc quảng cáo trên mạng. Heidi Yeh yêu cầu công ty quảng cáo phải bồi thường 5 triệu Đài tệ (3,4 tỉ đồng).

Heidi khẳng định cô không chỉ hướng đến tiền, mà còn muốn làm rõ ràng câu chuyện. Đối với những đứa trẻ xuất hiện trong ảnh quảng cáo, Heidi Yeh vẫn còn giữ liên lạc với mẹ của một bé gái, người mẹ này cũng rất thất vọng về việc hình ảnh con mình bị chỉnh sửa để trông xấu xí đi.

Theo Bích Ngọc/Dân trí
Theo BBC/Business Insider

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm