Sóc Trăng: Khởi động tuần văn hóa lễ hội Oóc Om Bóc

Trên 100 đơn vị doanh nghiệp trong cả nước tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm liên quan đến nông nghiệp, thủy sản, hàng hóa gia dụng. Đặc biệt, một số công ty kinh doanh, phát triển nhà cũng tham gia hội chợ để giới thiệu các mô hình nhà chung cư, biệt thự đơn lập, song lập, khu nhà phố… nhằm “hâm nóng” thị trường nhà đất ở các tỉnh ĐBSCL.

Hoạt động được mong đợi nhất tại tuần văn hóa lễ hội Oóc Om Bóc là giải đua ghe ngo trên sông Maspéro. (Ảnh: L. Ca)
Hoạt động được mong đợi nhất tại tuần văn hóa lễ hội Oóc Om Bóc là giải đua ghe ngo trên sông Maspéro. (Ảnh: L. Ca)

Trong thời gian diễn ra tuần văn hóa lễ hội Oóc Om Bóc (đến hết ngày 12/11) còn diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật như: Hội thi trang phục ba dân tộc Kinh – Hoa – Khơme, liên hoan nghệ thuật quần chúng Khơme, hội thao dân tộc Khơme, triển lãm thành tựu văn hóa nghệ thuật Khơme Nam Bộ…

Ông Lê Văn Cần – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng – cho biết, lễ hội này là một trong những hoạt động chính của năm du lịch quốc gia Mekông 2008 với chủ đề “Miệt vườn sông nước Cửu Long”. Do đó, ngoài các hoạt động ở TP. Sóc Trăng, tại Khu du lịch làng nghề ở xã Phú Tân của huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) cũng diễn ra hội chợ làng nghề truyền thống.

Khách du lịch đến Sóc Trăng vào lịp lễ hội Oóc Om Bóc sẽ được tận mắt chứng kiến hoạt động đâm cốm dẹp của các cô gái Khơme, đan hàng thủ công mỹ nghệ, vẽ tranh kiếng, tham quan làng nghề bánh pía - lạp xưởng truyền thống, vui hội cúng trăng và xem các nghệ nhân Khơme thả đèn gió.

Một trong những hoạt động được hàng trăm ngàn du khách đón chờ nhất mỗi khi đến Sóc Trăng vào mùa lễ hội Oóc Om Bóc là xem đua ghe ngo trên sông Maspéro – TP. Sóc Trăng vào 2 ngày 11 và 12/11. Hiện đã có trên 50 đội ghe ngo nam, nữ của các tỉnh ĐBSCL đăng ký tham dự.

Theo Lin Ca (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm