Sẽ sửa nội dung phim “Bụi đời Chợ Lớn”

Chiều 11-4, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT&DL) đã có buổi gặp gỡ báo chí, thông tin cụ thể về một số vấn đề liên quan.

Đại diện Hội đồng Trung ương Thẩm định phim truyện, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, đã công bố ý kiến đánh giá của hội đồng đối với bộ phim này. Theo đó, bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” mang đầy tính bạo lực, phản ánh sai lệch hiện thực TP.HCM. “Các băng đảng ngang nhiên hoành hành, dàn trận thanh toán lẫn nhau đẫm máu bằng dao, lưỡi lê trên nhiều đường phố, trên các ngõ hẻm mà tuyệt nhiên không có sự xuất hiện hay can thiệp của bất cứ một lực lượng xã hội nào, không có dân, không có chính quyền chỉ toàn các băng đảng xã hội đen chém giết nhau, vi phạm vào điều cấm tuyên truyền và kích động bạo lực của Luật Điện ảnh” - hội đồng đánh giá.

Cũng theo văn bản này, cơ sở sản xuất phim đã không thực hiện yêu cầu về việc sửa chữa kịch bản theo giám định kịch bản của Cục Điện ảnh dẫn đến nội dung phim phản ánh không đúng xã hội Việt Nam, không có tính nhân văn. Tuy trong phim có chi tiết thể hiện mong muốn hướng thiện nhưng nội dung thể hiện quá mờ nhạt, không có tính thuyết phục. Kết quả, có 4/8 thành viên hội đồng đề nghị sửa chữa phim, 4/8 thành viên không đồng ý phổ biến phim.

Về phía Cục Điện ảnh, bà Ngô Phương Lan cho biết sau khi nhận được hồ sơ về bộ phim trên, ngày 26-10-2012, Cục Điện ảnh đã có văn bản giám định kịch bản, yêu cầu hãng phim Chánh Phương phải sửa chữa kịch bản, cắt bỏ hoặc tiết chế tính bạo lực, lời thoại thô tục… Tuy nhiên, hãng phim đã không thực hiện yêu cầu này mà vẫn tiến hành sản xuất phim không trình thẩm định kịch bản theo yêu cầu, vi phạm Luật Điện ảnh. Ngoài ra, việc đơn vị sản xuất và cá nhân thông tin quảng cáo về bộ phim và lịch công chiếu vào ngày 19-4-2013 khi bộ phim đang trong quá trình thẩm định và chưa được phép phổ biến là hành vi vi phạm Luật Quảng cáo và Luật Điện ảnh.

Theo lãnh đạo cục, ngày 10-4, Cục Điện ảnh đã nhận được công văn của Công ty TNHH Chánh Phương và Công ty Cổ phần Phim Thiên Ngân, trong đó các đơn vị này đã thành khẩn xin lỗi, tiếp thu ý kiến phê bình của cơ quan quản lý nhà nước đồng thời cam kết sửa chữa bộ phim theo đúng yêu cầu. Hiện hai công ty này đang tích cực lên phương án sửa chữa bộ phim.

VIẾT THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm