Sau ánh hào quang nợ Duy Phương lời xin lỗi

Đã bốn ngày sau khi tập 10 của chương trình Sau ánh hào quangtrò chuyện về đời tư của nghệ sĩ Lê Giang phát sóng và cũng đã hai ngày tập này được Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) yêu cầu nhà sản xuất chương trình (Đông Tây Promotion) gỡ khỏi hệ thống YouTube thế nhưng nghệ sĩ Duy Phương và cả khán giả… vẫn không nhận được một lời xin lỗi nào.

Sau ánh hào quang nợ Duy Phương lời xin lỗi ảnh 1
Nghệ sĩ Duy Phương và con gái Lê Lộc trong hậu trường chương trình Sao nối ngôi. Ảnh: Jet Studio

Trước đó, trên sóng truyền hình, nghệ sĩ Lê Giang đã kể: “Sau khi người đầu tiên của chị trải qua, chị có gặp người đàn ông là một nghệ sĩ hài nổi tiếng, lúc chị ở với ảnh nhiều áp lực lắm, đủ thứ chuyện, chị cũng bị đòn, chị bị đánh nhiều lắm, chị bị liệng từ cầu thang liệng xuống, chị cứ năn nỉ đừng đánh đau”.

Và ở chương trình, không chỉ có việc Lê Giang nói về chồng cũ bạo hành dẫn đến chị bế tắc uống thuốc tự vẫn mà còn cả scandal chị mướn người đánh chồng chị. Chương trình cũng mời hai con của Lê Giang là Duy Phước và Lê Lộc tham gia chương trình.

Sau khi chương trình phát sóng, “gạch đá” từ khán giả chuyển hướng đến nghệ sĩ Lê Giang, nhà sản xuất chương trình và đơn vị phát sóng. Những câu hỏi lớn nhất của công chúng là: Bao nhiêu phần trăm là sự thật trong lời nói ác của Lê Giang? Phát sóng chương trình xoáy sâu vào quá khứ, bới móc đời tư để làm gì?

Sau ánh hào quang nợ Duy Phương lời xin lỗi ảnh 2
Lê Lộc và Duy Phước rơi nước mắt trong chương trình Sau ánh hào quang. Ảnh: Đông Tây Promotion

Từ khi chương trình gỡ khỏi YouTube đến nay, phía nhà đài chỉ duy nhất một thông tin đưa ra rằng chương trình không nhắc đến tên nghệ sĩ Duy Phương, chỉ nói là chồng cũ dẫn đến hiểu lầm.

Dĩ nhiên, đây là lý lẽ của đơn vị phát sóng.

Thế nhưng dẫu trên sóng truyền hình không nhắc đến tên chồng cũ Lê Giang nhưng trong thông tin gửi đến báo chí, nhà sản xuất chương trình (Đông Tây Promotion) đã viết cụ thể người đó là nghệ sĩ Duy Phương.

Và chưa cần đến chương trình đề cập thì ngay việc mời hai con của Lê Giang là Duy Phước và Lê Lộc thì khán giả hoàn toàn có liên tưởng hợp lý người chồng đó chẳng ai khác là nghệ sĩ Duy Phương.

Việc đưa thông tin tiêu cực một chiều, làm khán giả liên tưởng đến người cụ thể dù cố ý hay vô tình thì lỗi ở đây hẳn không thuộc về Duy Phương và bạn xem đài.

Sau ánh hào quang nợ Duy Phương lời xin lỗi ảnh 3
Lê Giang trong Sau ánh hào quang - Ảnh: Đông Tây Promotion

Trả lời trên báo Người lao động, nghệ sĩ Duy Phương, chia sẻ: “Tôi không muốn Lê Giang đối mặt với pháp luật khi mà con trai tôi - Duy Phước đã nói: "Qua nay mẹ Lê Giang cứ ngồi khóc, không thiết tha ăn uống, không làm được gì cả". Tôi thật sự suy nghĩ đến chiêu thức mà nhà sản xuất đã bày ra, họ cho rằng không đề cập gì đến tên tuổi, có nghĩa là họ không có trách nhiệm, họ chỉ nói ẩn ý một người đàn ông nào đó của Lê Giang nhưng trên thực tế ai cũng biết tôi là chồng của Lê Giang và MC Trấn Thành còn hỏi hai con của tôi, "các em có thương ba không?", nghĩa là khẳng định đó là tôi, vì tôi đích thực là cha của hai cháu Duy Phước, Lê Lộc.

"Họ không thể viện lý do không nhắc đến tên tôi thì không có trách nhiệm. Ở đây, tất cả hướng về phía Lê Giang và nếu tôi làm căng thẳng vấn đề, nghĩa là tôi đẩy Lê Giang vào tội vu khống”.

Nghệ sĩ Duy Phước cũng cho rằng: “Tôi biết gây sức ép với Lê Giang hiện nay là khó. Còn nhà sản xuất, họ đã lường trước hậu quả đó chứ nên họ chơi chiêu không đề cập gì đến tên tôi, tự tôi nhận tôi là nhân vật được đề cập, họ quên rằng bây giờ mọi thứ đều có pháp luật, có chứng cứ, nếu làm tới cùng thì họ cũng phải ra tòa với tôi. 

"Nhưng tôi chờ động thái tích cực từ họ, đó không phải là lời xin lỗi tôi, mà xin lỗi công chúng, xin lỗi những người đã xem truyền hình...”.

Thực tế, muôn đời khán giả vẫn luôn quan tâm đến những chương trình về đời tư, góc khuất của nghệ sĩ, thế nhưng tất cả phải nên có một giới hạn. Giới hạn của nghệ sĩ là phải tự biết mình nói được gì và giới hạn cho nhà sản xuất, nhà đài chính là phát cái gì.

Sau ánh hào quang nợ Duy Phương lời xin lỗi ảnh 4
Nghệ sĩ Thanh Bạch tham gia Sau ánh hào quang vắng mặt Xuân Hương - Trong ảnh: MC Thanh Bạch hướng dẫn dẫn chương trình cho hoa hậu Đỗ Mỹ Linh - Ảnh: Tư liệu

Cho đến hiện tại, Sau ánh hào quang cũng có rất nhiều tập lấy nước mắt khán giả. Đó là những giọt nước mắt tích cực bởi đem đến cho khán giả thấy đằng sau những hào quang của các nghệ sĩ Ngọc Giàu, Hoạ Mi… chính là sự nỗ lực, hy sinh bản thân của chính họ cho người họ yêu thương, cho sự nghiệp nghệ thuật của họ.

Chương trình đã từng làm được, vậy thì đừng bao giờ đẩy những giọt nước mắt của khán giả đi đến sự cực đoan như trong những tập về Xuân Lan, Thanh Hà, Lê Giang…

Sau ánh hào quang vẫn còn những tập về: Bạch Long, Thanh Bạch… chưa phát sóng. Khi bài báo này đăng tải cũng là lúc nghệ sĩ Thanh Bạch ngồi ghi hình với Sau ánh hào quang và ở đó dự kiến không có sự xuất hiện của nghệ sĩ Xuân Hương.

Hãy làm sao để nụ cười, nước mắt của khán giả dành cho chương trình được ý nghĩa như những gì nghệ sĩ sẻ chia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm