Sao Việt đón Trung thu cùng các con như thế nào?

Nghệ sỹ Xuân Bắc: Luôn có những kế hoạch riêng cho gia đình vào Trung thu

Mỗi dịp Trung thu lại nhắc cho tôi nhớ đến những ngày còn bé được cùng bạn bè đi kiếm hạt bưởi rồi mang về phơi khô và xâu thành xiên để đốt. Những ánh sáng từ những chiếc đèn “tự chế” của chúng tôi khiến cả ngôi làng sáng rực lên rất đẹp mắt. Tuy giản dị nhưng nó khiến tôi không bao giờ có thể quên.

Sao Việt đón Trung thu cùng các con như thế nào? ảnh 1Nghệ sỹ Xuân Bắc cùng hai cậu con trai.
Chính vì vậy, bây giờ khi đã có gia đình và bận bịu với rất nhiều công việc nhưng tôi vẫn luôn cố gắng thu xếp để có một Trung thu thật ý nghĩa dành cho các con của mình.

Nhiều người cũng hỏi tôi rằng: “Anh bận nhiều việc và lại hay đi diễn vào dịp Trung thu như vậy thì sẽ dành thời gian cho các con như thế nào?”. Tôi liền đáp: “Tôi có thể phục vụ cho mọi khán giả nhỏ tuổi và làm các em yêu mến, thích thú thì với con mình tôi sẽ còn làm nhiều và vui hơn thế. Và dù bận diễn nhưng tôi luôn có những kế hoạch riêng cho gia đình vào Trung thu hay những ngày quan trọng… Tôi tin, các con của mình sẽ thích thú với điều đó”.

Người mẫu Thúy Hạnh: Đưa các con đi làm từ thiện dịp Trung thu

Tôi nhớ, ngày còn bé, mỗi dịp Trung thu đến là cả ngày đó hồi hộp chờ đợi đến tối để được cùng trẻ em quanh phố làm những chú chó bông bằng bưởi hay mâm cỗ hoa quả, mùa hát và ngắm trăng. Còn ngày nay thì điều đó đang ít dần đi, nhưng các em lại có những điểm vui chơi, giải trí thú vị khác thay thế.

Sao Việt đón Trung thu cùng các con như thế nào? ảnh 2

Gia đình Thúy Hạnh sẽ đi làm từ thiện ở ngoài Bắc trong dịp Trung thu

Dịp Trung thu năm nay cả gia đình tôi sẽ ra Bắc và cùng với gia đình chị Thúy Hằng đi thăm các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn... với hy vọng rằng, một chút tình cảm ấm áp của mình có thể giúp các bé vui hơn. Đồng thời, qua chuyến thăm tôi cũng muốn các con của mình hiểu được rằng, cuộc sống còn rất nhiều em nhỏ chịu thiệt thòi và cần giúp đỡ.

Ngoài ra, tôi cũng sẽ cho các con đi thăm phố Hàng Mã để có thể biết được Trung thu ngoài Bắc trẻ em hay chơi những đồ chơi gì và thấy được sự khác biệt giữa Trung thu của miền Nam – miền Bắc.

MC Thanh Vân (Vân Hugo): Sẽ cùng con trai đón Trung thu ngoài biển

Với tôi, Trung thu luôn là dịp đẹp nhất, trăng sáng nhất và vui nhất. Bởi, cứ đến Trung thu là tôi được đi biểu diễn văn nghệ, rước những chiếc đèn ông sao thật đẹp và lung linh.

Sao Việt đón Trung thu cùng các con như thế nào? ảnh 3

MC Thanh Vân hạnh phúc bên con trai

Chính vì vậy, tôi cũng muốn con trai của mình có những Trung thu thật là đẹp, lung linh. Để khi lớn, con trai tôi có thế nhớ tới Trung thu bằng những kỉ niệm đẹp.

Vì vậy, năm nay thay vì việc tất bật với các chương trình nghệ thuật, lời mời làm MC thì tôi chọn cách gác lại tất cả để cùng bé Bin (con trai) vào Nam và ra biển đón Trung thu. Đây sẽ là một Trung thu thật đặc biệt với tôi và con trai.

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh: Đón Trung thu ở miền Nam cùng gia đình

Sao Việt đón Trung thu cùng các con như thế nào? ảnh 4

Gia đình nhạc sỹ Hồ Hoài Anh

Ngày bé tôi luôn mong tới Trung thu để được đi rước đèn cùng bạn bè. Còn bây giờ, khi đã có gia đình thì tôi lại muốn các con có được những cảm giác như vậy. Được vui mừng, háo hức để đi chơi, rước đèn, phá cỗ cùng bạn bè.

Năm nay, do bận công việc trong Nam nên gia đình tôi sẽ đón Trung thu sớm. Và tôi sẽ đưa con tới thăm phố đèn lồng ở TP HCM để ngắm những chiếc đèn đầy màu sắc… tham gia những trò chơi dân gian.

Ca sỹ Đoan Trang: Hướng cho con một Tết Trung thu bình dị

Sao Việt đón Trung thu cùng các con như thế nào? ảnh 5

Ca sỹ Đoan Trang và bé Sol 

Mỗi dịp Trung thu về, tôi lại nhớ đến thời thơ ấu đầy kỉ niệm của mình. Mùa Trung thu mà tôi nhớ nhất là lúc học lớp 5, cả trường thi làm lồng đèn và ai ai cũng mong chờ đến đêm hội rước đèn… Nhưng, bỗng nhiên tối hôm đó trời mưa thật lớn, tưởng chừng phải hủy buổi rước đèn, may thay sau đó tạnh mưa, tất cả mọi người vui mừng và bắt đầu buổi rước đèn trung thu… Mọi thứ đang diễn ra rất tốt đẹp, chấm thi lồng đèn, diễu hành lồng đèn thì trời lại đổ mưa thật lớn, tất cả mọi người ướt sũng, lồng đèn thì bị hư. Còn tôi sau buổi hôm đó về nhà cũng bị ốm luôn!

Bây giờ, khi đã là người của công chúng, nhưng tôi sẽ luôn hướng cho con gái của mình có một cái Tết Trung thu bình dị, đáng yêu như bao bạn nhỏ khác. Tôi chỉ mong bé Sol (con gái) mau lớn để có thể kể cho bé nghe những câu chuyện về Trung thu và đưa bé đi chơi.../.

Theo Huy Phương (VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm