"Sao" băng sex Indonesia có thể ngồi tù 16 năm

Tờ Jakarta Globe cho biết, Ariel (tên thật là Nazril Irham), 28 tuổi, đã bị buộc tội sản xuất và phát tán phim khiêu dâm dưới nhiều hình thức, theo luật chống lưu hành văn hóa phẩm đồi trụy năm 2008 của Indonesia. Cũng theo điều luật này, anh sẽ phải chịu 16 năm tù.

Tuy nhiên, luật sư của chàng ca sĩ lại khẳng định, chưa có lời cáo buộc nào được đưa ra với Ariel. Anh thậm chí còn có thể được thả sau ngày 22/10 do thiếu bằng chứng buộc tội.

"Sao" băng sex Indonesia có thể ngồi tù 16 năm ảnh 1

Ca sĩ Ariel. Ảnh: bisikbisik.

Babul Khoir Harahap, người phát ngôn của Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Indonesia cho biết, Ariel bị truy tố không phải vì xuất hiện trong các đoạn phim mà vì anh ta đã tự quay các đoạn phim đó. “Không ai biết chính xác những đoạn phim được quay ở đâu, vào thời gian nào. Cut Tari nói là trong một khách sạn ở Indonesia vào năm 2005, nhưng lại có nguồn tin khác cho là vào năm 2006, thậm chí 2010”, Harahap nói hôm 21/10.

Cũng theo Harahap, một nhân chứng có danh tính không rõ ràng nói với cảnh sát rằng, anh ta nhận được các đoạn phim khiêu dâm nói trên từ xưởng phim Capung ở Antapani, thành phố Bandung do Ariel làm chủ. “Nhân chứng khẳng định Ariel hoàn toàn có dính líu đến việc phát tán". Harahap cho biết.

"Sao" băng sex Indonesia có thể ngồi tù 16 năm ảnh 2

Diễn viên Luna Maya. Ảnh: indiantvtoday.

Ariel đến sở cảnh sát tự thú hôm 22/6 sau vụ bê bối tình dục của 3 ngôi sao làm rung chuyển làng giải trí Indonesia. Các đoạn phim khiêu dâm bị phát tán trên toàn phạm vi nước này, trong đó nhân vật chính là Ariel cùng hai ngôi sao nữ Luna Maya và Cut Tari.

Luna Maya hiện là bạn gái của Ariel, còn MC truyền hình Cut Tari là người yêu cũ của anh. Hồi đầu tháng 6, hai đoạn phim quay cảnh phòng the dài khoảng 8 phút của Luna và Ariel bị tung lên mạng, bắt đầu từ facebook. Vài ngày sau đó, một đoạn băng khác của Ariel và Cut Tari lại bị phát tán. Hai vụ việc ngay lập tức gây chấn động dư luận Indonesia và các nước Đông Nam Á lân cận.

"Sao" băng sex Indonesia có thể ngồi tù 16 năm ảnh 3

MC Cut Tari. Ảnh: aboutindo.

Ban nhạc rock của Ariel có tên Peterpan, sau vụ bê bối đã bị công chúng gọi chệch thành "Peterporn". Vụ việc có tác động nghiêm trọng đến mức Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono, cũng phải lên tiếng cảnh báo đất nước Hồi giáo đang bị đe dọa bởi những thứ rác rưởi lợi dụng công nghệ thông tin để phát tán.

Vụ việc cũng khiến chính quyền tiến hành thanh tra, kiểm duyệt một cách gắt gao việc sử dụng Internet. Ngày nay, người Indonesia, đặc biệt là giới trẻ đô thị, có thể vào mạng rất dễ dàng và tiện lợi nhờ các thiết bị công nghệ cao như điện thoại di động, máy tính xách tay, iPad.

Theo Hòa Ca (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm