Sách về trận chiến Gạc Ma sẽ có chữ ký và dấu lăn tay của nhân chứng

“Trong những ngày qua, bản thảo cuốn sáchGạc Ma - Vòng Tròn bất tử  đã được chuyển qua ba NXB là NXB Tổng Hợp TP.HCM, NXB Hội Nhà Văn và NXB Văn Học. Tin mới nhất là Cục Xuất bản đã duyệt đề tài xuất bản cho NXB Văn Học theo Công văn số 1180/XN- CXBIPH ngày 14-3-2016.

Vì tính chất quan trọng của cuốn sách và cuốn sách đang được xã hội và bạn đọc quan tâm, mong chờ nên First News - Trí Việt cùng các tác giả và Thiếu tướng Lê Mã Lương đang hoàn chỉnh bản thảo kỹ đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Bìa chính thức của cuốn sách sẽ sử dụng bức tranh Gạc Ma - Vòng Tròn bất tửFirst News đã đặt họa sĩ Bùi Lệ Trang vẽ vào tháng 4-2015 để làm bìa. (Bức tranh đã được bán đấu giá 1,28 tỉ  đồng để ủng hộ 64 gia đình liệt sĩ và cựu binh Gạc Ma ngày 22-7-2015) và không sử dụng bìa dự kiến để xin giấy phép năm 2014.

Câu nói cuối cùng trước lúc hy sinh của liệt sĩ Trần Văn Phương khi bị trúng đạn quân thù đã ngã xuống và chuyển lá cờ Tổ quốc cho chiến sĩ Nguyễn Văn Lanh cũng được tham vấn những nhân chứng có mặt trên đảo Gạc Ma lúc 7 giờ 16 phút ngày 14-3-1988 để có câu nói chính xác nhất.

Bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử

Để bảo đảm tính xác thực những gì đã diễn ra ở đảo san hô Gạc Ma và những câu chuyện liên quan, trong cuốn sác Gạc Ma - Vòng tròn bất tử  có chữ ký và dấu  lăn tay của các nhân chứng cựu binh Gạc Ma bị Trung Quốc bắt và còn sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm