Rưng rưng khi xem vở kịch của NSND Hồng Vân

Tối 11-1, tại Nhà văn hóa thiếu nhi Cần Thơ đã diễn ra chương trình “Tự hào hàng Việt”.

Chương trình do Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên (Trung ương Hội LHTN Việt Nam) và tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức. 

Vở kịch của nhóm kịch Hồng Vân

Đây là chương trình văn hóa nghệ thuật kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân và thanh niên tích cực hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; đấu tranh phòng, chống tác hại của thuốc lá lậu và tệ nạn buôn lậu thuốc lá đã được diễn ra và nhận được sự hưởng ứng của hàng ngàn người dân địa phương.

Một trong những điểm nhấn chương trình là sự lồng ghép sống động câu chuyện đời sống qua vở kịch của NSND Hồng Vân viết riêng cho chương trình. Vở kịch lấy chủ đề buôn lậu thuốc lá và những tác hại khôn lường của những đối tượng xem thường pháp luật.

Vở kịch được tạp chí Công Thương sử dụng chính thức trong công tác tuyên truyền chống buôn lậu thuốc lá qua biên giới. Thông qua đó giúp cộng đồng nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá lậu, đặc biệt là Jet & Hero: Không nhãn mác theo quy định, không đạt tiêu chuẩn theo quy định, chứa chất Coumarin (có trong thuốc diệt chuột) gây nguy hại đến sức khỏe cộng đồng và chất lượng giống nòi.

Trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh các hoạt động triển lãm, các gian hàng còn thu hút khách tham quan bằng nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chất lượng vượt trội mang thương hiệu Việt.

Qua từng sản phẩm, người tiêu dùng ngày càng tỏ rõ niềm tin của mình vào các đơn vị sản xuất trong nước. Đặc biệt là nâng cao nhận thức tác động xấu của các mặt hàng gian, hàng giả, hàng lậu vào thời điểm cuối năm. 

Dưới đây là một số hình ảnh:

Anh Huỳnh Thái Nguyên, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LNTN Việt Nam TP Cần Thơ, phát biểu khai mạc chương trình.

Hàng ngàn người dân đến xem

Ban tổ chức đã trao nhiều học bổng cho các bạn học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, có thành tích học tập tốt trên địa bàn TP Cần Thơ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm