Rộn ràng 'hội làng' giữa phố Sài Gòn

Vốn là một buổi tổng kết trại hè nhưng trường Amanaki và Hội quán các bà mẹ đã phối hợp tổ chức một chương trình tổng kết đặc biệt với chủ đề “Về hội làng” tại chính khuôn viên của trường (Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) để các bé học viên có thể trải nghiệm một không gian thuần Việt giữa thị thành.
Trong không khí náo nức của ngày hội, các bé, phụ huynh và những người yêu nét đẹp truyền thống đã cùng nhau rộn ràng “trẩy hội”. Tại đây các bé có cơ hội cùng cha mẹ ăn đủ món quà vặt, chơi đùa khắp hàng quán cùng bạn bè, tự tay làm ra những món đồ chơi và nghe các làn điệu dân ca da diết. 

Các bé tuổi mầm non được cha mẹ chuẩn bị những bộ quần áo truyền thống như áo dài, áo bà ba để xúng xính “trẩy hội” cùng bạn bè.

Rộn ràng 'hội làng' giữa phố Sài Gòn ảnh 4

Các gian hàng ẩm thực bày bán món ăn mang hương vị dân dã của ba miền: bánh tằm, bánh đúc, củ bình tinh...

Rộn ràng 'hội làng' giữa phố Sài Gòn ảnh 5

Rộn ràng 'hội làng' giữa phố Sài Gòn ảnh 6

Rộn ràng 'hội làng' giữa phố Sài Gòn ảnh 7
Hay có cả những thức quà mà có lẽ các em chỉ biết qua truyện cổ tích cũng xuất hiện tại các gian hàng.

Rộn ràng 'hội làng' giữa phố Sài Gòn ảnh 8
Ngoài ra, khi tham gia hội làng, các em bé được tận tay học và làm ra những món đồ chơi bằng lá dừa hay làm gốm, bó chổi.  

Rộn ràng 'hội làng' giữa phố Sài Gòn ảnh 9
Say mê chơi cùng chiếc chong chóng làm từ lá dừa

Rộn ràng 'hội làng' giữa phố Sài Gòn ảnh 10
Không thể thiếu tại bất cứ hội làng nào là những trò chơi dân gian náo nhiệt

Rộn ràng 'hội làng' giữa phố Sài Gòn ảnh 11 Trái bồ kết hay các loại trái cây đặc trưng của ba miền được bán tại hội làng

Rộn ràng 'hội làng' giữa phố Sài Gòn ảnh 12
Các bé thỏa thích vui đùa cùng bạn bè và gia đình

”Qua hội làng, tôi và ban tổ chức mong muốn các bé trải nghiệm nhiều hơn về những hình ảnh mộc mạc, giản dị của làng quê Việt một cách thực tế nhất. Ngoài ra đây cũng là không gian để người lớn có thể trở về một phần ký ức của tuổi thơ và có thời gian cùng chơi, cùng làm bạn với con” - chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (Hội trưởng Hội quán các bà mẹ) chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm