Quỳnh Dao kiện Vu Chính đạo kịch bản

Ngày 15/4, Quỳnh Dao công khai buộc tội Vu Chính đạo tác phẩm ra đời từ 22 năm trước của bà có tên Mai Hoa Lạc để làm nên bộ phim truyền hình Cung tỏa Liên Thành.

Lời buộc tội này đã gây ra một cơn bão tranh luận trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Hôm 28/4, Quỳnh Dao đã đưa ra thông báo mới, tuyên bố chính thức khởi kiện nhà sản xuất Cung tỏa Liên Thành. Để đảm bảo quyền lợi bản quyền của Mai Hoa Lạc, nữ văn sĩ nổi tiếng xứ Đài đã quyết định nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.

"Kể từ hôm nay, luật sư Vương Quân và Vương Lập Nham của công ty luật Pacific Century sẽ là đại diện của tôi. Về sự việc này, tôi sẽ không trả lời bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của các bạn. Tôi tin pháp luật sẽ giải quyết công bằng cho sự việc lần này" - Quỳnh Dao viết trên blog.

Nhập mô tả cho ảnh
Hai cái tên nổi bật của điện ảnh Hoa ngữ sẽ đối đầu nhau trước pháp luật.

Trong khi đó, Vu Chính phủ nhận đạo kịch bản và khẳng định những sự giống nhau nếu có hoàn toàn là tình cờ và bản thân anh không có ý định làm tổn thương Quỳnh Dao. Nhà biên kịch sinh năm 1978 này cho biết ý tưởng của Cung tỏa Liên Thành ra đời qua một cuộc trò chuyện với nghệ sĩ Trương Đình. Thậm chí, Vu Chính khẳng định kịch bản từng được một công ty của Quỳnh Dao ở Trung Quốc phê chuẩn.

Nói về quyết định khởi kiện của Quỳnh Dao, Vu Chính cho biết sẽ không đưa ra thêm bất kỳ lời bình luận nào. "Tôi tin tòa án sẽ có phán quyết công bằng. Tôi sẽ để luật sư giải quyết mọi chuyện" - Vu Chính phát biểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm