Quyền Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam Anh Tú qua đời ở tuổi 56

NSND Phạm Anh Tú sinh năm 1962. Trước khi được bổ nhiệm làm phó giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, NSND Anh Tú từng được giữ vị trí trưởng đoàn kịch 1 của Nhà hát Tuổi Trẻ.

Trong hơn 30 năm với cương vị quản lý và đạo diễn tại Nhà hát Tuổi Trẻ, NSND Anh Tú đã dàn dựng một loạt vở diễn: Cô gái đội mũ nồi xám, Nhà có năm anh em trai, Mùa hạ cay đắng, Mùa yêu đương và một loạt chùm kịch thiếu nhi: Tôn Ngộ Không, Thạch Sanh, Cây khế

NSND Anh Tú trong một vai diễn sân khấu khi sức khỏe còn tốt.

Khởi nghiệp sân khấu của nam nghệ sĩ này là Nhà hát Tuổi Trẻ, cùng lứa với các nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng… 

Tháng 4-2018, NSND Anh Tú được bổ nhiệm làm quyền giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

NSND Anh Tú lập gia đình muộn, anh không tham gia đóng phim truyền hình trong 10 năm qua để tập trung cho sân khấu. Bị tiểu đường nhiều năm nhưng NSND Anh Tú không thực sự quan tâm tới sức khỏe bản thân, cho tới khi bệnh biến chứng trở nặng anh mới chịu nhập viện điều trị.

Trước đó, để động viên tinh thần nghệ sĩ Anh Tú an tâm chữa bệnh, Nhà hát kịch Việt Nam phối hợp với Cục Nghệ thuật Biểu diễn biểu diễn vở Bão tố Trường Sơn vào ngày 4-12 tại Cung Văn hóa Việt Xô. Bão tố Trường Sơn là vở kịch do chính NSND Anh Tú làm đạo diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm