Quyền cục trưởng Cục Điện ảnh bị kỷ luật

Theo đó, Bộ VH-TT&DL đã quyết định áp dụng hình thức kỷ luật: Khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà, Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh và bà Lý Phương Dung, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

Bên cạnh đó, quyết định này cũng nêu rõ áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Khuất Duy Tân, Trưởng phòng Phổ biến phim và ông Trần Trung Dũng, Trưởng phòng Nghệ thuật.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương bổ sung nhân sự, nâng cao năng lực đối với công chức các phòng chuyên môn thuộc Cục Điện ảnh nói chung và Phòng Phổ biến phim nói riêng.

Hình ảnh trong phim. 

Giao Thanh tra Bộ thông báo kết luận kiểm tra đến các cơ quan đã cử người tham gia Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện để các cơ quan xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Đối với Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam là đơn vị nhập khẩu bộ phim “Everest - Người tuyết bé nhỏ” có hình ảnh vi phạm quy định pháp luật bị xử lý hành chính bằng hình thức phạt tiền 170.000.000 đồng (Một trăm bảy mươi triệu đồng) và buộc tiêu hủy tang vật vi phạm (các file phim kỹ thuật số đã nhập, các tài liệu quảng cáo phim). Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam đã chấp hành và nộp phạt theo đúng quyết định của Thanh tra Bộ. 

Đồng thời, thôi giao nhiệm vụ Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, từ ngày 28-10-2019. Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông điều hành Cục Điện ảnh từ ngày trên.

Cạnh đó, Bộ VH-TT&DL cũng đánh giá đây là bài học sâu sắc trong công tác quản lý điện ảnh nói riêng và lĩnh vực văn hóa nghệ thuật nói chung. Bộ cám ơn các cơ quan báo chí, truyền thông đã kịp thời phản ánh những thông tin, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong thực thi nhiệm vụ của các cơ quan quản lý nhà nước ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

Everest - Người tuyết bé nhỏ bắt đầu chiếu tại rạp Việt Nam vào ngày 4-10. Sau 10 ngày ra rạp Việt, một số khán giả cho rằng hình ảnh trên tấm bản đồ trên phim, có những đường đứt đoạn giống hình đường lưỡi bò khiến nhiều người cho rằng việc kiểm duyệt phim ra rạp đang khá dễ dãi, có thể bỏ lọt những chi tiết bất lợi cho chủ quyền của Việt Nam.

Năm 2018, bộ phim Điệp vụ Biển Đỏ của Trung Quốc khi chiếu ở Việt Nam đã bị dư luận lên tiếng phản ứng vì cho rằng phim này có cài cắm nội dung thông tin bất lợi cho chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm