Quốc ca Việt Nam đã có bản chuẩn trên mạng internet toàn cầu

Liên quan đến trận Việt Nam - Lào tại giải AFF Cup, trong phần hát Quốc ca mở đầu trận đấu, khán giả theo dõi trên kênh YouTube không nghe được bài Tiến quân ca,ngày 7-12, trả lời trên Chinhphu.vn TS Nguyễn Công Hóa, nguyên Trưởng Ban Quản lý Dự án Website Chính phủ (tiền thân của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ hiện nay) cho biết, Website Chính phủ đã được Bộ VH-TT&DL chính thức chuyển giao, công bố chính thống Quốc ca Việt Nam trên mạng internet toàn cầu.

Theo TS Nguyễn Công Hóa, đây là một trong các dữ liệu chính thức về Nước, Chính phủ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên mạng internet, gồm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Tuyên ngôn cũng như các văn bản pháp luật… Các đơn vị, tổ chức, cá nhân đều có thể sử dụng bản ghi chính thức này trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ theo quy định của pháp luật tại đường dẫn. Đây là bản ghi quốc ca chuẩn mà các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoàn toàn có thể sử dụng miễn phí.

Nhạc và lời của bài Tiến quân ca được công bố trên Chinhphu.vn. Ảnh chụp màn hình. 

Trong thông tin phát đi ngày 7-12, Bộ VH-TT&DL cho biết, ca khúc Tiến quân ca là Quốc ca của Việt Nam. Bộ VH-TT&DL có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca.

Pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm