Quang Lê: 'Sống cho mọi người, nên giữ chút gì bí mật'

Muốn tạo cho các bạn trẻ có cơ hội như mình 

. Đang từ hình ảnh một ca sĩ hải ngoại với vị trí sao hạng A trong cộng đồng người Việt tại Mỹ, được yêu mến với giọng ca ngọt ngào, nhưng khi về nước, mở công ty, Quang Lê lại gặp khá nhiều va chạm lẫn những chỉ trích nặng nề ảnh hưởng đến hình ảnh của mình, Quang Lê nói gì? Với Quang Lê, sự nghiệp ca hát của mình quan trọng hay công ty của mình quan trọng hơn?

+ Công ty của Quang Lê thật ra chẳng có gì là ghê gớm, chỉ chủ yếu sản xuất chương trình “Hát trên quê hương” của Quang Lê và làm băng dĩa, chương trình cho con nuôi Phương Mỹ Chi và học trò. Lê làm “Hát trên quê hương” cũng chẳng đụng chạm tới ai vì mọi người tham gia với mình đều vui bởi ở Việt Nam không ai làm sân khấu tuyệt vời, đẹp, sang trọng như sân khấu “Hát trên quê hương” của Lê.

Sân khấu như vậy không hề rẻ tiền, sân khấu đẳng cấp mình phải bỏ tiền ra rất nhiều để làm. Không một nghệ sĩ nào ở Việt Nam bỏ tiền tỉ ra làm sân khấu cho người khác hát. Thường họ bỏ ra 7 tỉ, 5 tỉ để làm cho live show của họ thôi. Còn Quang Lê bỏ ra số tiền này làm cho tất cả mọi người cùng hát. Ngày 6-1-2018 chương trình “Hát trên quê hương 5” của Quang Lê sẽ bắt đầu diễn tại Nhà hát Hòa Bình với Thanh Tuyền, Hương Lan, Thái Châu, Sơn Tuyền, Ngọc Sơn, Quang Linh, Quang Lê, Lệ Quyên, Phương Mỹ Chi, nghệ sĩ hài Chí Tài, Trường Giang…

Tại sao Quang Lê làm như vậy, đó là vì ước mơ mình có một sân khấu mà ở đó ca sĩ, nghệ sĩ có những tác phẩm để đời, những tác phẩm mà 5-10 năm sau người ta mở ra xem vẫn thấy hay, nó giống như chương trình Thúy Nga Paris ở hải ngoại vậy. Quang Lê làm “Hát trên quê hương” còn vì ngày xưa Thúy Nga Paris cho mình cơ hội, giờ Quang Lê mang cơ hội này cho thế hệ sau, cho Phương Mỹ Chi, dành cho đồng nghiệp và cho chính mình hát.

Ở Việt Nam không có sân khấu thường niên để ca sĩ lên hát để có những tác phẩm ấn tượng để đời như Paris By Night, ở Việt Nam chỉ có những gameshow trôi qua rồi thì thôi. Hải ngoại người ta có sản phẩm thường niên một năm hai ba lần gì đó để mọi người biết, mọi người ngóng. Ở Việt Nam chỉ có những gameshow truyền hình mà trôi qua rồi thì thôi. Những nhân tố mới, nhân tố lạ mặt xuất hiện nhiều nhưng một sân khấu đẹp, được đầu tư chuyên nghiệp như Thúy Nga Paris để mọi người cùng đứng hát thì chưa có.

Dĩ nhiên đây là ước mơ của Quang Lê, “Hát trên quê hương” xuất hiện 5 năm rồi, nhưng hoài bão thì chưa thành, vẫn nằm trong tầm ước mơ, nhưng Quang Lê vẫn làm vì ngày xưa ai cho Quang Lê cơ hội, đó là Trung tâm Thúy Nga Paris, bây giờ Quang Lê muốn cho các bạn trẻ cơ hội như vậy. Bản thân Quang Lê đã hết hợp đồng với Thúy Nga Paris từ lâu nhưng luôn nặng tình. Bất cứ lúc nào Trung tâm Thúy Nga cần thì Quang Lê luôn sẵn sàng với tinh thần uống nước nhớ nguồn.

Quang Lê làm công ty còn với lý do sản xuất băng đĩa chương trình cho con nuôi Phương Mỹ Chi, học trò, đệ tử mình chứ không phải mở công ty sản xuất mọi thứ. Từ khi có con nuôi, có đệ tử Quang Lê mới phải mở công ty vì các con, các đệ tử muốn ra một cái đĩa, làm một chương trình cho mình cũng không biết bắt đầu từ đâu, làm sao…

Thời gian sẽ có câu trả lời 

.Dù muốn dù không thì cũng đã có những xì căng đan ầm ĩ xảy ra với Quang Lê khi về nước như chuyện va chạm với Đàm Vĩnh Hưng. Vì sao lại như vậy, Quang Lê rút ra điều gì từ những vụ việc này?

+ Quang Lê là người rất thẳng tính, về Việt Nam thì môi trường báo chí rộng mở, phóng viên nhiều người nhanh nhạy với tin tức, những phát ngôn thẳng thắng của Quang Lê dễ lên báo, dễ gây va chạm. Mà cho dù có như vậy Quang Lê cũng thấy không hẳn nó là điều xấu lắm. Mình là nghệ sĩ, cái tốt, cái xấu để cho khán giả biết cũng hay. Khi khán giả thương mình rồi, họ sẽ thương luôn cái tốt lẫn cái xấu của mình, bởi có ai tốt mà không có cái xấu đâu.

Tấm lòng Quang Lê rất là yếu đuối nhưng trong công việc rất là nghiêm, khi nghiêm là mình tôn trọng khán giả. Khi mình nghiêm thì có những va chạm xảy ra. Khi có va chạm, Quang Lê thôi cứ mặc, cứ chịu, ai nói gì thì nói, chửi gì thì chửi, mình cứ im lặng cho qua rồi mình sẽ là người chiến thắng. Bởi mình hơn thua làm gì. Mình hơn ai mình thua ai cái gì khán giả biết hết chứ. Mình hay khán giả biết mình dở khán giả biết… Thời gian sẽ có câu trả lời, tự động thời gian trôi qua mọi thứ, biết đâu những người họ bạc bẽo với mình sẽ thấy xấu hổ với mình, thấy là có cái gì đâu mà đối với nhau như vậy.

“Tôi thích phụ nữ cao, muốn có con”

. Gần đây có nhiều tin đồn Quang Lê chia tay người yêu trẻ tuổi trong giới showbiz, rồi lại ồn ào lộ ảnh nóng của hai người. Song song đó lại có nhiều lời đồn về giới tính của Quang Lê. Vậy thực hư là như thế nào?

+ Quang Lê đã chia tay Thanh Bi 4-5 tháng rồi, nhưng không là người tuyên bố trên mạng. Hình cũ lộ ra cũng nhẹ nhàng, có gì nóng đâu. Về giới tính, Quang Lê rất thích úp mở, bởi không nói gì thì khán giả càng tò mò. Nhưng chắc chắn có con là điều Quang Lê đang thích, mong muốn có con vì mình ngoài 30 rồi. Có thể Quang Lê là nghệ sĩ không thích lập gia đình để vướng bận nhưng vẫn rất muốn có con. Nếu mà có một người vợ không dính vào showbiz hợp với Quang Lê thì Quang Lê không ngại cưới.

Quang Lê đang tìm kiếm một cô gái cao hơn mình vì muốn con mình cao hơn mình, bởi ra ngoài xã hội người cao có nhiều thuận lợi hơn. Quang Lê không muốn đưa chuyện gia đình ra showbiz vì mình là người của công chúng. Quang Lê để ý là khán giả ngộ lắm, chỉ muốn nghệ sĩ là của riêng của họ thôi nên không thích nghệ sĩ lập gia đình. Mình sống cho mọi người nên giữ lại chút gì bí ẩn.

.Nhiều khán giả đã bất ngờ, tiếc nuối khi Quang Lê phát tướng nhiều quá. Có lý do nào mà Quang Lê lại phát tướng nhanh như vậy?

+ Nhiều lúc Quang Lê cũng hay an ủi, mình đâu phải là tiên là thánh đâu mà lúc nào cũng giữ dáng được như vậy hoài. Thời gian trôi qua thì ai cũng có sự thay đổi. Bây giờ ăn rồi đi làm, ngồi máy bay không thì rất khó ốm xuống.

Về Việt Nam, Quang Lê được khán giả yêu thương, được đi khắp nơi hát cho khán giả nghe… được hết, và được cái mập nữa (cười). Thời gian đầu về Quang Lê thích cái gì là cứ ăn vậy thôi, không có kiểm soát. Đi ra Hà Nội ăn bún đậu mắm tôm người ta xắt thịt ba rọi cho mình ăn, ăn vô tư. Mấy bà chị dẫn đi ăn cơm dĩa thịt nướng, thịt ba rọi nướng lên cũng ăn vô tư… Từ mấy cái đó cộng dồn lại mập lên hồi nào không hay. Quang Lê bây giờ đang ở mức kiểm soát bản thân về cân nặng, ăn uống. Khán giả cũng thông cảm, thời gian trôi qua có ai mà mãi đẹp như lúc thanh xuân. Đừng trách người ta tội nghiệp.... 

.Cảm ơn Quang Lê về cuộc trò chuyện. Chúc anh thành công với ước mơ của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm