Quang Dũng sẽ hát ca khúc mới của nữ nhạc sĩ Diệu Hương

Quang Dũng là gương mặt nam ca sĩ trong nước thành công nhất với những bản tình ca của nhạc sĩ Diệu Hương. Theo cập nhật trên trang mạng của Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT&DL, hiện đã có 17 ca khúc của nữ nhạc sĩ này được cấp phép phổ biến tại Việt Nam: Vì đó là em, Một đời vẫn nhớ, Mưa còn rơi mãi vì ai, Đêm buồn, Chút nắng hoàng hôn, Xin đừng quay lại…

Ca sĩ Quang Dũng trong buổi họp báo chiều 15-2 tại TP.HCM.

Trong buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 15-2 để công bố liveshow Giấc mơ mang tên mình, ca sĩ Quang Dũng cho biết anh vừa được cấp phép một ca khúc của nhạc sĩ Diệu Hương và anh đang tiếp tục xin phép một số ca khúc để dự định đưa vào liveshow của mình.

Sau gần 10 năm kể từ liveshow Love Story - Chuyện tình (năm 2008), đến nay ca sĩ Quang Dũng mới thực hiện một liveshow lớn thật sự đầu tư cho riêng mình. “Ai cũng có gì đó để kỷ niệm con đường đi của mình. Dẫu dấu mốc 20 năm ca hát nhưng tôi không muốn nhắc đến 20 năm ca hát cho liveshow, tôi chỉ muốn đây là một chương trình riêng dành cho mình, cho những khán giả yêu quý mình, để làm sao sau chương trình tôi xây dựng một con đường mới trong âm nhạc của mình” - ca sĩ Quang Dũng chia sẻ.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho rằng những người đi theo trữ tình, bán cổ điển như Quang Dũng phải chống chọi khó khăn với âm nhạc thời thượng, làm sao tìm được khán giả trẻ lẫn giữ khán giả cũ.

26 nhạc phẩm dự kiến biểu diễn trong chương trình có ca khúc cũ, có ca khúc mới. Ca sĩ Quang Dũng cho biết ngoài sáng tác của nhạc sĩ Diệu Hương, liveshow có phần nhạc mới của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và anh cũng đang tính toán để đưa vào những ca khúc nhạc Pháp lời Việt trong album sẽ phát hành sau liveshow Giấc mơ mang tên mình.

Đạo diễn chương trình, đạo diễn Phạm Hoàng Nam, cho biết: “Đây là liveshow toàn bộ được hòa âm mới bởi anh Việt Anh, Trần Nhật Minh, Anh Khoa. Phần dàn nhạc giao hưởng gồm 20 thành viên sẽ là điểm nhấn xuyên suốt đầu đến cuối chương trình. Giấc mơ mang tên mình là giấc mơ lớn, táo bạo của Quang Dũng khi chọn nhạc giao hưởng làm xương sống cho liveshow và làm cả ba nơi với dàn nhạc lớn. Nhiều người đòi hỏi Quang Dũng mới, tôi nghĩ đến tuổi này với sự nghiệp như vậy, Quang Dũng không cần mới mà làm sao vẫn giữ chất trữ tình, lãng mạn, bay bổng và cổ điển. Dàn nhạc, sân  khấu… trong liveshow này mục tiêu là hỗ trợ thêm cho chất Quang Dũng đã có bay cao hơn. Bởi Quang Dũng dám quyết con đường đi với thị trường tràn ngập nhạc điện tử, nhạc dance… như vậy đã là điều dũng cảm”.

Êkíp thực hiện liveshow Giấc mơ mang tên mình.

"Giấc mơ" của Quang Dũng trong liveshow này do chính Quang Dũng sẽ là người dẫn chuyện bằng những lời tự sự, bằng giao lưu với các nữ ca sĩ: Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Thanh Thảo và Phạm Thu Hà. Và giấc mơ đó còn là “giấc mơ của một cậu bé từ nơi xa xôi là Quy Nhơn vào Sài Gòn tìm giấc mơ. Câu chuyện âm nhạc, câu chuyện của mình và câu chuyện của đời sống sẽ được chia sẻ trong liveshow như thế” - ca sĩ Quang Dũng chia sẻ thêm.

Giấc mơ mang tên mình sẽ diễn ra tại ba địa điểm: Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM ngày 18-3; Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội ngày 31-1 và tại California, Mỹ vào ngày 14-5.
Chương trình do đạo diễn Phạm Hoàng Nam dàn dựng, tại Hà Nội do đạo diễn Nguyễn Viẹt Thanh thực hiện. Ca sĩ khách mời: Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Thanh Thảo và Phạm Thu Hà. Ê kíp thực hiện liveshow còn có các nhạc sĩ, nghệ sĩ: Nhạc sĩ Việt Anh, Anh Khoa, Trần Nhật Minh, nhóm bè Cadillac, nhóm múa Bước Nhảy…
Ca sĩ Quang Dũng không mời nam ca sĩ tham gia bởi anh muốn kể câu chuyện với những ca sĩ nữ vốn là những người bạn gắn bó với mình nhiều năm qua. Ca sĩ Quang Dũng sẽ lần lượt song ca với Hồng Nhung, Hồng Ngọc, Thanh Thảo, Phạm Thu Hà các ca khúc: Giấc mơ xa vời, Biển khát, Tạ tình, Tình khúc chiều mưa, Tình ca… Phần song ca với Mỹ Tâm, Lệ Quyên ca sĩ Quang Dũng vẫn giữ bí mật

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm