Quản lý của Thùy Trang gửi đơn khiếu nại và dọa kiện

Thí sinh bị buộc thực hiện những hoạt động "kỳ lạ"

Người đứng tên trong đơn khiếu nại, ông Nguyễn Anh Tuấn, giám đốc công ty TNHH sản xuất phim Á Đông, có trụ sở tại 8A cư xá Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh, TP.HCM, cho rằng trong quá trình tham gia cuộc thi Hoa khôi trang sức 2009, "thí sinh Thùy Trang bị buộc phải tham gia, thực hiện những điều khoản, hoạt động kỳ lạ cũng như sự quản lý ràng buộc, chèn ép của ban tổ chức".

Quản lý của Thùy Trang gửi đơn khiếu nại và dọa kiện ảnh 1

Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang tại cuộc thi Hoa khôi trang sức 2009

Theo ông Tuấn, trong đêm chung kết cuộc thi, thí sinh Thùy Trang không được cấp bộ trang sức đoạt giải vàng để trình diễn theo như sắp xếp trước đó trong buổi phúc khảo. Khi quản lý của thí sinh này phản ứng, người của ban tổ chức mới cấp và đưa ra lý do "ban tổ chức dặn đừng phát cho Thùy Trang". Ông Tuấn nói "nếu tôi không làm to chuyện, Thùy Trang không được mang trang sức, đó có phải là sự chèn ép Thùy Trang không?".

Dẫn chứng rằng Thùy Trang đoạt cùng lúc hai giải ứng xử hay nhất và gương mặt khả ái nhất, nên người quản lý của Thùy Trang cảm thấy "kỳ lạ" khi người của mình không giành một trong ba giải cao nhất: "Tôi muốn biết tiêu chí chấm giải thế nào mà lại có kết quả như thế, giải cao nhất có cần phải có một thân hình đẹp, một gương mặt khả ái, có tri thức, có đạo đức không, hay ban tổ chức và ban giám khảo cuộc thi này cần... cái khác? Tôi thấy kết quả không minh bạch, có điều gì mờ ám và thiếu công bằng".

Ông Tuấn còn đặt câu hỏi "phải chăng lo sợ tôi và Thùy Trang phản ánh với báo chí về kết quả không công bằng một cách trắng trợn?", sau khi cho rằng Thùy Trang bị "giam giữ trong phòng hóa trang giống như tội phạm, không cho ra ngoài tiếp xúc báo chí" và sau đó bị "áp giải thẳng lên xe không cho phóng viên phỏng vấn".

Trong đơn khiếu nại, giám đốc công ty Á Đông còn dẫn lời một thành viên ban tổ chức cuộc thi tên Quỳnh rằng "Chúng tôi xin mời" khi ông Tuấn dọa kiện đến cùng vì "kết quả không công bằng". "Tôi nghi ngờ có một sự bao che nào đó đứng phía sau nên chị này mới nói một cách tự tin như thế!", ông Tuấn viết trong đơn.

Sẽ khởi kiện nếu đơn khiếu nại không được trả lời

Về những vấn đề khác tại cuộc thi Hoa khôi trang sức 2009, ông Tuấn cho rằng ban tổ chức đã yêu cầu tất cả các thí sinh không được tiếp xúc với báo chí và không được tiết lộ gì ngay từ ngày đầu họ tập trung đến Cần Thơ: "Cấm thí sinh tiếp xúc báo chí, không muốn báo chí đưa tin và quảng bá, phải chăng có khuất tất gì bên trong cần che giấu?".

Quản lý của Thùy Trang gửi đơn khiếu nại và dọa kiện ảnh 2

Nhiều người không đồng tình với kết quả của cuộc thi Hoa khôi trang sức 2009 tập trung phản đối ban tổ chức. Ảnh: An An

Trong khi đó, theo như đơn khiếu nại, ban tổ chức quảng bá cho cuộc thi Hoa khôi trang sức 2009 bằng cách bắt các thí sinh đi phát tờ rơi ở hội chợ, siêu thị "trước sự dòm ngó, soi mói và chọc ghẹo của những người đi chợ".

Ban tổ chức còn kiếm tài trợ cho cuộc thi bằng cách "bắt tất cả các thí sinh cùng đi đến trụ sở các doanh nghiệp với danh nghĩa đi thăm doanh nghiệp để kêu gọi". Ông Tuấn nêu trong đơn: "Xin tài trợ là việc của ban tổ chức, đi thăm doanh nghiệp cũng là việc của ban tổ chức, tại sao lại bắt các em đi, mục đích của ban tổ chức là gì?".

Ban tổ chức cũng bị cho là vi phạm quy định trích 30% tổng giá trị các giải thưởng nhất, nhì, ba để làm từ thiện tại các cuộc thi sắc đẹp được Bộ VH-TT-DL quy định. Tại cuộc thi Hoa khôi trang sức 2009, các giải thưởng phụ cũng bị trích 30% để làm từ thiện, thí sinh giành hai giải phụ cũng chỉ nhận được tiền thưởng một giải. Ông Tuấn muốn được giải thích rằng đó là quy chế gì và cơ quan nào ban hành.

Trong đơn khiếu nại gửi đến Bộ VH-TT-DL, ông Nguyễn Anh Tuấn đề nghị Bộ thanh tra xác minh lại kết quả có chính xác và trung thực không, để trả lại công bằng cho Thùy Trang và các thí sinh khác tại cuộc thi Hoa khôi trang sức 2009.

"Nếu tổ chức một cuộc thi không mang lại kết quả tốt đẹp cho người tham gia cũng như tạo dư luận xấu trong xã hội, thì tôi yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét không cấp phép cho cuộc thi tiếp tục trong những năm tới nữa để không làm ảnh hưởng uy tín đến những cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam", ông Tuấn nêu ý kiến.

Giám đốc công ty TNHH sản xuất phim Á Đông, nơi quản lý thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang khẳng định nếu không nhận được câu trả lời theo thời hạn luật định, đơn vị này sẽ khởi kiện ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi trang sức 2009.

Theo An An - V.T (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm