Quần, áo và người đẹp

Năm nay, đại diện Việt Nam nhờ lợi thế sân nhà nên vẫn chưa có sự cố mất mát gì về trang phục, đạo cụ như những lần thi trước đó. Thế nhưng trang phục cho phần thi trang phục truyền thống của hoa hậu lại xảy ra sự cố!

Mọi chuyện bắt đầu từ khi hoa hậu Thùy Lâm đến thử áo dài của nhà thiết kế Võ Việt Chung như đúng thỏa thuận giữa nhà thiết kế Võ Việt Chung với Công ty Hoàn Vũ - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Sau đó, trên một số tờ báo lại thông tin chắc chắn hoa hậu Thùy Lâm sẽ mặc áo dài của nhà thiết kế Thuận Việt.

Theo lời nhà thiết kế Thuận Việt, bộ áo dài trong phần thi trang phục truyền thống tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 có một phần ý tưởng của Thùy Lâm, vì vậy cô muốn mặc bộ áo dài này. Nhà thiết kế Thuận Việt và hoa hậu Thùy Lâm đã bàn bạc ý tưởng về bộ trang phục ngay sau khi Thùy Lâm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Và cả Thuận Việt và Thùy Lâm đều không biết Công ty Hoàn Vũ quản lý luôn vấn đề trang phục hoa hậu khi tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

Còn nhà thiết kế Võ Việt Chung lại cho biết ngay sau khi Thùy Lâm đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, phía Công ty Hoàn Vũ đã mời anh thiết kế áo dài cho cô trong phần thi trang phục truyền thống. Vì vậy, cứ đúng lịch trình thỏa thuận thì anh thực hiện. Nhà thiết kế Võ Việt Chung cũng nói thêm theo anh Công ty Hoàn Vũ nên có những quyết định rõ ràng và chín chắn. Anh sẵn sàng hỗ trợ nhà thiết kế khác về ý tưởng cho trang phục của hoa hậu nếu ban tổ chức thông báo ngay từ đầu.

Đến chiều qua, ban tổ chức vẫn chưa có thông tin chính thức Thùy Lâm sẽ mặc áo dài của ai. Tuy nhiên, nhà thiết kế Thuận Việt khẳng định áo dài của anh sẽ xuất hiện cùng hoa hậu Thùy Lâm trong phần thi trang phục truyền thống tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Nếu đó là sự thật thì bộ áo dài có tà dài năm mét của nhà thiết kế Võ Việt Chung với công sức và số tiền khoảng 20 ngàn USD sẽ thành công cốc.

Lẽ thường, trước một cuộc thi, điều quan trọng nhất của thí sinh là sự thoải mái, tự tin chứ không phải chăm chăm chọn quần, chọn áo, nhà thiết kế hợp hay không hợp... Sự cố dù không lớn nhưng ngẫm thấy buồn. Buồn vì nhà tổ chức thiếu chuyên nghiệp; buồn vì sự ứng xử không hay của người đẹp khi để sự việc xảy ra, trong bụng muốn chọn áo dài nhà thiết kế này mà ngoài mặt lại phải vui mừng khi thử áo dài của người khác.

Tiếc cho nhà tổ chức và hoa hậu trở ra khá lụp chụp! Vì thực sự là tham dự một cuộc thi sắc đẹp thế giới đâu chỉ có quần áo xênh xang là đủ!

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm