“Quà tặng giáng sinh” sớm đến từ Anh quốc

Ngày 22-11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, các nghệ sĩ đến từ Anh quốc đã có buổi gặp gỡ với báo chí.

“Quà tặng giáng sinh” sớm đến từ Anh quốc ảnh 1 
Một cảnh trong vở nhạc kịch “Quà tặng giáng sinh”.

Diễn viên chính, ông David Nasir Ahmad cho biết vở diễn được đặc biệt chọn lựa cho chuyến lưu diễn lần này bởi nó ẩn chứa tính nhân văn sâu sắc.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật lão già Ebenezer Scrooge, một người giàu có nhưng keo kiệt, bủn xỉn, sống cô độc. Vào đêm giáng sinh, có 3 hồn ma ghé thăm nhà Scrooge. Những hồn ma đã giúp cho lão già keo kiệt, bủn xỉn Scrooge thay đổi, từ một người xấu thành một người tốt hơn, về lại với chính bản thân mình khi xưa. Đó chính là món quà dành cho giáng sinh của Scrooge…

Theo ông David Nasir Ahmad, mặc dù lời thoại của vở kịch rất sâu sắc và thâm thúy, song chính âm nhạc mới là sự kết nối khán giả với vở kịch. Vở diễn này sẽ không sử dụng âm nhạc có sẵn mà chính họ, các nghệ sĩ, diễn viên sẽ chơi các loại nhạc cụ khác nhau để thể hiện các bản nhạc và tự hát các ca khúc trong toàn bộ tác phẩm.

Trả lời thắc mắc về việc liệu có hợp lý khi một diễn viên phải đảm trách nhiều vai diễn khác nhau, đồng thời tự hát và chơi nhạc, nhà sản xuất Grantly Read Marshall khẳng định, đều này là hiện tượng bình thường của sân khấu và nó đòi hỏi người diễn viên phải phát huy mọi khả năng trong diễn xuất cũng như sự sáng tạo trên sân khấu.

Hơn thế, ngoài diễn viên chính đóng một vai duy nhất, các diễn viên còn lại sẽ đảm nhận rất nhiều vai cũng khiến cho tiết tấu vở kịch được nâng lên nhanh hơn phù hợp với tâm lý của khán giả.

Được biết, tại Việt Nam lần này, đoàn sẽ lưu diễn và giao lưu từ 24-11 đến 5-12 qua 5 tỉnh, thành phố của Việt Nam, khởi đầu là TPHCM, sau đó là Bình Định, Đà Nẵng, Huế và kết thúc tại Hà Nội với đêm diễn tại Nhà hát lớn.

Theo M.An (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm