Phương Uyên có mối tình 10 năm

Phương Uyên có mối tình 10 năm ảnh 1
Phương Uyên cho biết, hiện chị không còn đi hát ở các sân khấu mà chỉ làm đĩa cho các ca sĩ hoặc cho chính mình. Ảnh: Quốc Huy.

- Từng có sự kết hợp rất ăn ý với Lê Minh, sau đó là Thanh Duy, vì sao chị lại chia tay để đến với Nhật Thu?

- Có một khoảng thời gian tôi cảm thấy chán chường và mệt mỏi với nghề vì rất nhiều lý do… Lúc đó tôi chỉ muốn yên tịnh, có được khoảng lặng giúp tôi lấy lại cân bằng. Cuối năm 2010, Việt Thanh - Giám đốc công ty Siêu Sao, cũng là một người bạn quen đã lâu - tới tận nhà riêng của tôi để nói chuyện và nhờ tôi nhận Nhật Thu làm học trò. Sự chân thành và hiểu nghề của họ làm tôi chú ý, sau khi nghe demo của Nhật Thu thì tôi mới nhận lời.

- Chị nhìn thấy tiềm năng gì từ cô ca sĩ trẻ này?

- Tôi không biết gì về Nhật Thu trước đó, nhưng qua CD demo, tôi đánh giá Thu có khả năng. Sau một thời gian thu âm và dạy Thu xử lý bài, tôi thấy Thu có nhiều tiến bộ. Tôi chắc là nếu giữ được phong độ như vậy thì thời gian không xa, Thu sẽ là ca sĩ gây được nhiều sự chú ý và quan tâm.

- Album mới của Nhật Thu có đến 70% bài hát là sáng tác của Phương Uyên. Trước đây Nhật Thu quen hát nhạc Phú Quang, chị làm thế nào để hướng cô ấy đi theo dòng nhạc của mình?

- Khi Thu đến tìm tôi thì mục đích của cô ấy là muốn hát nhạc của tôi rồi. Thật không dễ cho một ca sĩ đã quen nhạc Phú Quang, nhả chữ rất chậm và hát piano tự do chuyển sang dòng nhạc cần nhịp và chữ cũng nhiều và nhanh hơn… Rất may là Thu chịu khó và rất trăn trở mỗi khi tôi la mắng, về nhà là tập ngay, sau đó điện thoại hỏi rất cặn kẽ xem chỗ nào mình được, chỗ nào chưa. Nhật Thu cảm thụ âm nhạc rất tốt, nói chung tôi thấy cô ấy là người có năng khiếu bẩm sinh. Vấn đề của Thu chỉ là tập luyện.

Phương Uyên có mối tình 10 năm ảnh 2
Phương Uyên đánh giá cao Nhật Thu ở tố chất giọng hát và nhạc cảm.

- Lần đầu tiên Nhật Thu làm album. Chị đã cùng cô học trò nhỏ vượt qua những khó khăn này ra sao?

- Khó khăn khi thực hiện album cho Thu cũng có nhiều nhưng phần lớn là vấn đề chuyên môn. Thu có những thói quen khó bỏ như lấy hơi sai, không đúng tiết tấu, nhả chữ thì quá chậm so với mức cần thiết. Tôi là người khó tính nên phải sửa cho bằng được, thật ra nếu không có những thói quen đó có lẽ album hoàn thành sớm hơn vì Thu hát rất tốt.

- Chị đánh giá thế nào về "It’s Shu time" khi album này hoàn thành?

- Hãy để khán giả đánh giá. Bản thân tôi thấy đây là nỗ lực của cả êkíp lớn. Mọi người đều cố gắng làm điều tốt nhất có thể. Giọng hát Thu rất đặc biệt, với tình hình ca sĩ hiện nay thì theo tôi Thu là giọng hát có thể làm nên một tên tuổi lớn.

- “Dù là lần cuối” được chọn quay thành phim ca nhạc - đây là ca khúc dễ nghe, trẻ trung và tâm trạng. Chị có kỳ vọng về việc nó sẽ tạo hit?

- Kỳ vọng của tôi không phải chỉ có một bài tạo hit. Tôi mong album này được đón nhận và nằm trên kệ đĩa của người nghe, đồng thời có mặt tại các bảng xếp hạng. Liệu tôi có tham lam quá không?

- Chị từng nói tin vào tâm linh và không bao giờ muốn vượt khỏi con số 2 - ngay cả Lê Minh, người được đánh giá là rất ăn ý với chị. Vậy trường hợp Nhật Thu thì sao?

- Theo tôi biết thì kinh phí cho lần ra mắt này của Nhật Thu là rất lớn. Nếu album được đón nhận như những gì chúng tôi mong đợi thì cơ hội cộng tác giữa hai chúng tôi sẽ tiếp tục được mở ra.

Phương Uyên có mối tình 10 năm ảnh 3
Phương Uyên cho biết, chị ngại chia sẻ chuyện tình cảm trên mặt báo. Ảnh: Quốc Huy.

- Sau lần bị ngất do tai biến trên sân khấu, sức khỏe của chị giờ thế nào?

- Tôi bị thoát vị đĩa đệm chứ không tai biến, đó chỉ là nghi ngờ của bác sĩ. Sức khỏe tôi hiện nay rất tốt.

- Nhìn Phương Uyên, ai cũng có cảm giác chị quá mạnh mẽ để không cần ai lo lắng cho mình. Nhưng những lúc đau ốm thì sao, ai sẽ đỡ đần, lau nước mắt cho chị?

- Tôi có quá nhiều người lau nước mắt cho mình. Chỉ riêng các thành viên trong gia đình tôi đã gần 30 người.

- Viết rất nhiều bài hát về tình yêu, vì sao chị vẫn đi về một mình và đóng cửa trái tim?

-Tôi có bao giờ phải sống như thế đâu? Tôi đã có một nửa của mình và sắp tới là ngày kỷ niệm 10 năm của chúng tôi. Tại tôi kín tiếng, không thích tâm sự chuyện riêng nên ai cũng tưởng như thế đấy.

- Vậy chị đã có dự định gì với cuộc sống riêng?

- Không có dự định nào cả. Vẫn chỉ là album và album - không phải làm cho ca sĩ thì cũng là cho tôi.

Theo Huy Phạm (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm