Phương Thanh mê mẩn bài hát Mùa xuân đầu tiên của Văn Cao

Theo lời ca sĩ từ lúc bước vào con đường ca hát cho đến khi trở thành một ngôi sao nổi tiếng, Phương Thanh đã trải qua nhiều thăng trầm, nhiều vinh quang nhưng song song đó cũng nhiều thời điểm chị vướng vào những rắc rối, các scandal không chủ ý, sóng gió trong cuộc sống riêng tư... có lẽ vì thế cô cũng gặt hái được nhiều thành công lớn với số lượng lớn các ca khúc buồn, tự sự. Nhưng đến album lần này, nữ ca sĩ không giấu niềm vui rằng chị đang bằng lòng và tìm được niềm vui ở cuộc sống hiện tại.

 “Bản thân mình phải thực sự đang vui thì thu bài hát về xuân mới có cảm xúc thật được. Hát nhạc xuân mà buồn thì khó thu cho chỉnh chu lắm” - ca sĩ Phương Thanh nói

Sau hơn hai năm tập trung đóng phim, đi diễn ở tỉnh và một số tụ điểm ca nhạc, vốn là một nghệ sĩ rất bản năng nhưng Phương Thanh nhận ra rằng mình không nên “bỏ quên” khán giả quá lâu, chính vì thế, cuối năm 2015 chị Chanh hâm nóng người nghe với một abum về mùa đông và bây giờ là một album nhạc xuân.

 Sau khi phát hành album Tâm sự ngày Đôngđược khán giả đón nhận nồng nhiệt, ngày 13-1 ca sĩ Phương Thanh tiếp tục phát hành album nhạc xuân với chủ đềMùa Xuân đầu tiên

Album Mùa Xuân đầu tiên gồm 10 bản thu âm với 12 ca khúc, là các sáng tác quen thuộc về mùa xuân: Điệp khúc mùa Xuân, Dịu dàng sắc Xuân, Đón Xuân này nhớ Xuân xưa, Hãy mang đến những mùa Xuân… Trong đó, hai ca khúc Điệp khúc mùa XuânXuân bên em đã được Phương Thanh chọn hòa âm phối khí theo phong cách dance remix hiện đại.

Ngoài những bài tình ca xuân, đúng nghĩa bản năng, ca sĩ Phương Thanh cũng thêm hai ca khúc thuộc dòng dân ca: Cây trúc xinhGái miền Tây.

Phương Thanh lý giải “Cây trúc xinh là một ca khúc đã quá quen thuộc thì nên tôi mê quá, phải hát, còn Gái miền Tây cũng không thể bỏ bởi nhạc sỹ Sơn Hạ viết tặng riêng tôi. Làm album là ca khúc nào tôi cũng muốn “ôm” vào”.

Hiện tại, song song với việc chuẩn bị phát hành album xuân, Phương Thanh đang đóng phim truyền hình dài tập mang tên Bồng bềnh trên sông của Đài Truyền hình Việt Nam. Chị cũng dự định sẽ tiếp tục ra mắt một album các ca khúc về mùa hè với các ca khúc hoàn toàn mới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm