Phương Thanh cầm tay Lam Trường ôn lại tình bạn 20 năm

Liveshow "Dấu ấn" của Lam Trường diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du TP HCM. Đêm nhạc này được nhiều khán giả chờ đợi bởi rất lâu từ năm 2007, "anh Hai" mới có liveshow riêng. Nam ca sĩ từng là thần tượng của nhiều người yêu nhạc Việt những năm 1990 với số bài hát hit khá lớn. Người xem muốn nghe lại những bản tình ca ngọt ngào của anh như Tình thôi xót xa, Mưa phi trường, Tình là nhớ, Kathy, Nỗi nhớ dịu êm... Chính vì vậy khán giả đến chương trình khá đông. Sân khấu nhộn nhịp hẳn lên với những bảng đèn cổ vũ ghi tên "A2" giăng đầy khắp nơi. 

1-7340-1396717582.jpg

Phương Thanh khẳng định tình bạn 20 năm với Lam Trường vẫn bền chặt.

Trước liveshow, nhiều thông tin về mối quan hệ của Phương Thanh và Lam Trường đang rạn nứt bởi liveshow của "chị Chanh" vắng mặt nam ca sĩ. Trong buổi họp báo ra mắt show Dấu ấn của "anh Hai", nữ ca sĩ lại không có mặt. Để đính chính những tin đồn này, Phương Thanh lên sân khấu và cho rằng không có bia đá nào làm mòn tình bạn của họ. Cô tặng cho nam ca sĩ chiếc áo vest mới màu đỏ và chia sẻ rằng, chính cô đã chọn nó để tặng anh trong đêm nhạc này.

"Hồi còn nhỏ, Lam Trường nói yêu tôi nhưng lớn lên anh ấy lại đi lấy người khác", câu nói của cô khiến khán giả bật cười thích thú.

Sau những chia sẻ hóm hỉnh, họ nắm tay nhau trình diễn ca khúc Tha lỗi cho nhau. Trong bộ trang phục học sinh nhí nhảnh, "Chị Chanh" đạp xe vòng quanh sân khấu để tán tỉnh người bạn thân khiến khán giả cười ngất. 

Không chỉ có câu chuyện tình bạn, Lam Trường còn tạo một không khí vui vẻ cùng người hâm mộ khi nhắc đến tình cảm của fan dành cho anh trong nhiều năm qua. Nam ca sĩ nói: "Trong các đêm nhạc, mọi người đều biết tôi đổ mồ hôi rất nhiều. Và tôi biết luôn sẽ có người lên sân khấu dùng khăn giấy lau mặt cho tôi. Không biết đêm nay, có ai làm điều này không? Sau gợi ý dí dỏm của "anh Hai" một fan nữ mạnh dạn chạy lên sân khấu cẩn thận thấm những giọt mồ hôi trên mặt cho thần tượng. 

3-9335-1396717582.jpg

Fan nữ lau mồ hôi cho "Anh Hai". Ảnh: Đức Tuấn.

Sau những phút vui vẻ, Lam Trường làm khán phòng lắng đọng với những bản tình ca buồn do anh sáng tác: Cạm bẫy, Tình yêu đánh mất. Hai ca khúc này được người xem ủng hộ và hát theo tại sân khấu. "Anh Hai" chia sẻ, anh rất thích sáng tác nhạc và rất may những nhạc phẩm mà anh thể hiện tâm trạng của mình được khán giả đón nhận.

Nam ca sĩ cũng dành một thời lượng nhỏ để cảm ơn nhạc sĩ Bảo Chấn - người đã giúp và gắn bó với anh trong suốt sự nghiệp. Theo anh không có nam nhạc sĩ này thì không có một Lam Trường của ngày hôm nay. Bảo Chấn đệm đàn cho Lam Trường thể hiện hai ca khúc Nơi ấy bình yênNỗi nhớ dịu êm cùng hai cháu gái của nam ca sĩ là Tiêu Châu Như Quỳnh, Minh Thư. 

Điểm nhấn ấn tượng trong liveshow chính là phần Lam Trường thể hiện lại những bài hit được mọi người yêu thích ở thời Làn Sóng Xanh. Chủ nhân đêm nhạc chọn cách mix sôi động trên nền nhạc dance khiến khán giả tại sân khấu phấn khích. Những ca khúc như Gửi đôi mắt nai , Đêm cô đơn, Katy Katy, Đi về nơi xa, Giã từ dĩ vãng, Vì đó là em, Ước gì, Vùng trời bình yên... được Lam Trường hát đầy hào hứng. Nam ca sĩ còn bắt chước giọng của những người bạn thân cùng thời như Hồng Ngọc, Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng làm người hâm mộ cuồng nhiệt vỗ tay. 

Hàng nghìn người đã hát theo Lam Trường khi anh cất lên lời bài hát Tình thôi xót xa. Đây là ca khúc được nhiều người yêu thích nhất trong kho nhạc của nam ca sĩ. Thiên Vương - thành viên của nhóm MTV chia sẻ: "Thời học cấp ba tôi rất thích bài Tình thôi xót xa của anh Trường. Tôi hát nó ở khắp nơi, thậm chí lúc đi ngủ tôi còn mơ là song ca với đàn anh bài hát này". 

2-3951-1396717582.jpg

Lam Trường tri ân nhạc sĩ Bảo Chấn trong chương trình. Ảnh: Đức Tuấn.

Lam Trường có một đêm nhạc đáng nhớ với những phần trình diễn ấn tượng và trọn vẹn. Anh biểu diễn hơn 30 ca khúc để kể hết chặng đường hoạt động nghệ thuật trong suốt 20 năm qua. Những bài hát được chọn lọc kỹ giúp khán giả có cái nhìn tổng quát về những dấu ấn đáng nhớ của anh. Nam ca sĩ xúc động chia sẻ khi chương trình kết thúc: "Cảm ơn mọi người đã đến đây nghe tôi hát. Đây là một món quà to lớn mà tôi không bao giờ trả hết được".

Theo Tâm Giao (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm