Phục dựng, nâng cấp di tích liên quan khởi nghĩa Trương Định

Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Văn Dũng cho biết hiện Tiền Giang đã có chủ trương mở rộng Khu di tích Đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định (xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông), phục dựng di tích lịch sử “Đám lá tối trời” và các di tích liên quan khởi nghĩa Trương Định nhằm góp phần phát triển du lịch của tỉnh Tiền Giang trong thời gian tới.

26 tham luận và các ý kiến phát biểu tại hội thảo đánh giá cao ý nghĩa và tầm ảnh hưởng của cuộc khởi nghĩa Trương Định trong giai đoạn đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Chính vì thế, việc bảo tồn và mở rộng các di tích lịch sử có liên quan đến cuộc khởi nghĩa Trương Định ở Gò Công là việc làm cần thiết và có ý nghĩa sâu sắc.

PGS-TS Hà Minh Hồng, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử TP.HCM nhấn mạnh, chủ trương phát triển du lịch gắn liền với mục tiêu tìm hiểu, tưởng nhớ và tri ân anh hùng dân tộc Trương Định là một định hướng rất tốt, cần được sự quan tâm đầu tư đồng bộ, đúng mức.

Quần thể di tích các địa điểm liên quan đến cuộc khởi nghĩa Trương Định (Đền thờ Trương Định, Đám lá tối trời, ao Dinh…) đã được xếp hạng là di tích cấp quốc gia. Hiện nay, Tiền Giang đang có kế hoạch mở rộng quần thể di tích này để trở thành trung tâm sinh hoạt cộng đồng và tổ chức lễ hội ở các huyện phía Đông của tỉnh.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm