'Phù thủy vẽ tranh' làm live show hội họa đầu tiên ở VN

 “The Art Painting Show” sẽ diễn ra vào ngày 29-7 tại Nhà hát Truyền hình tại Đài truyền hình TP.HCM. Trong live show này Phạm Hồng Minh sẽ biểu diễn khả năng vẽ tranh độc đáo bằng kim tuyến, nước và lửa ngay trên sân khấu.

Ngoài hội họa trình diễn do mình biểu diễn, Phạm Hồng Minh còn mời nhiều nghệ sĩ trình diễn tranh cát, múa trên không, saxophone, hát, nhảy hiện đại, ảo thuật tham gia đêm live show.

Phạm Hồng Minh bên bức tranh trổ tài vẽ  bằng nước ngay trong buổi gặp báo chí công bố live show của mình.

Đêm diễn hoàn toàn miễn phí và sẽ được Đài truyền hình TP.HCM truyền hình trực tiếp. Trong đêm diễn này, Phạm Hồng Minh sẽ bán đấu giá một số tác phẩm tranh của mình với mong muốn giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ… ở miền quê Bình Định - nơi anh sinh ra và lớn lên.

Phạm Hồng Minh bộc bạch: “Thông thường, người ta chỉ xem và thưởng thức hội họa qua những bức tranh đã vẽ sẵn nhưng Minh muốn làm khác đi, đó là mang hội họa lên sân khấu và biến nó thành một bộ môn nghệ thuật để khán giả có thể cùng thưởng thức quá trình vẽ tranh đặc biệt của mình. The Art Painting Show là bước khởi đầu để Minh có thể tổ chức thêm nhiều live show hơn nữa. Từ đó Minh sẽ có thể mang ánh đèn sân khấu và các bộ môn nghệ thuật độc đáo về những vùng quê nghèo phục vụ bà con...".

Nhà báo Lê Minh Hạ là nhân vật Phạm Hồng Minh vẽ ngay tại sân khấu.

Phạm Hồng Minh sinh năm 1991 tại Bình Định, đã tốt nghiệp khoa mỹ thuật Đại học Kiến trúc TP.HCM. Minh là người đầu tiên đem việc vẽ tranh lên sân khấu biểu diễn một cách độc đáo, bí ẩn. Bằng những nét cọ không thể đoán định được, chỉ trong vài phút vẽ trực tiếp trên sân khấu, với những động tác cuối cùng như quăng những nắm bột kim tuyến, chấm nước, đốt tranh... Phạm Hồng Minh làm khán giả bất ngờ khi trên sân khấu hiện ra một bức tranh có khi là của một người đang có mặt tại khán phòng. Hiện Minh đã phát triển trình diễn của mình ở các thể loại tranh kim tuyến, tranh lửa, tranh nước, tranh ghép, tranh lồng nhau, tranh hiện hình, tranh dạ quang…  

Phạm Hồng Minh đã đoạt những thành tích như: Top 3 “Vietnam’s Got Talent 2013”, Quán quân “Bạn có thực tài” 2015, xác lập “Kỷ lục Việt Nam” là người vẽ tranh trình diễn và tranh nước đầu tiên tại Việt Nam… và được gọi là “phù thủy vẽ tranh".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm