'Phù thủy' biến cá tra Mekong thành sơn hào hải vị

Ngày 26-10, Hiệp hội cá Tra Việt Nam tổ chức cuộc thi đầu bếp tài năng Mekong Chef lần thứ III năm 2017 tại TP Cần Thơ. Đây là một cuộc thi nấu ăn đặc biệt vì nguyên liệu chính để chế biến các món ăn chính là cá tra Việt Nam.

Đội thi thuyết trình về món ăn trước khi Ban Giám khảo. Ảnh: NN

Theo Ban tổ chức, qua sơ tuyển đã chọn ra 9 đội thi (cá nhân, tổ chức) có đủ năng lực chuyên môn, tâm huyết đối với hoạt động xây dựng hình ảnh cá tra Việt Nam. Các món ăn dự thi mang phong cách nấu ăn ba miền và nhiều món được nấu theo phong cách châu Âu nhìn rất bắt mắt và mùi vị rất hấp dẫn.

Ngoài phần trình diễn của các đội dự thi, khách tham quan còn được tham quan thưởng thức các món ăn cũng chế biến từ cá tra mang phong cách châu Âu và Nhật Bản tại góc ẩm thực.

Cá tra được xem là sản phẩm lợi thế của Việt Nam đã chinh phục nhiều thị trường thế giới như Châu Âu, Hoa Kỳ và Trung Quốc, Asean, Trung Đông. Sự đa dạng về thị trường tiêu thụ thể hiện người tiêu dùng yêu thích về giá trị dinh dưỡng và văn hóa ẩm thực đối với sản phẩm cá tra Việt Nam.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội The Hus Coffee & Restaurants với hai món Bánh cá tra nhân mứt hồng hương rượu ăn kèm quả bơ nghiền và rau củ và món Cá tra cuộn nấm mối sốt hương vị nấm ăn kèm cơm cháy cạnh chà bông cá.

Giải nhì thuộc về đội Nguyễn Văn Chín Sáu với hai món Cá tra chiên, ăn kèm sốt mắm còng lột Gò Công và món Cá tra áp chảo sốt hoa Bụp Giấm.

Giải ba thuộc về đội Lê Thị Bé Bảy với hai món Cá tra hấp ngũ vị và Cháo cá tra.

Ban tổ chức cũng trao giải sáng tạo cho đội của Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu Cỏ May với hai món Cà ri cá tra Việt Nam và Cá tra sốt chanh dây. Giải trình bày đẹp thuộc về đội Nhà hàng Resto Bon Appetit với hai món Cá tra nướng sốt mù tạt ăn kèm với puree cà rốt và món Lạp xưởng cá tra ăn kèm với rau muống muối chua.

Dưới đây là hình ảnh về các món ăn đạt giải tại cuộc thi.

Giải sáng tạo với hai món Cà ri cá tra Việt Nam và Cá tra sốt chanh dây

Cá tra sốt chanh dây.

Món Cà ri cá tra. Ban Giám khảo đánh giá đây là món lạ vì chưa thấy ai nấu cà ri với cá bao giờ.

 Giải trình bày đẹp với hai món Cá tra nướng sốt mù tạt ăn kèm với puree cà rốt và món Lạp xưởng cá tra ăn kèm với rau muống muối chua.

Món Lạp xưởng cá tra ăn kèm với rau muống muối chua.

Món Cá tra nướng sốt mù tạt ăn kèm với puree cà rốt.

Giải ba với hai món Cá tra hấp ngũ vị và Cháo cá tra.

Hai món Cá tra hấp ngũ vị và Cháo cá tra, nổi bật với 5 loại nước chấm đều được đầu bếp cho biết là do nhà làm, từ mù tạt, trứng muối, sốt cà...

 Giải nhì với hai món Cá tra chiên, ăn kèm sốt mắm còng lột Gò Công và món Cá tra áp chảo sốt hoa Bụp Giấm.

Món Cá tra áp chảo sốt hoa Bụp Giấm.

Món Cá tra chiên, ăn kèm sốt mắm còng lột Gò Công.

 Giải nhất với hai món Bánh cá tra nhân mứt hồng hương rượu ăn kèm quả bơ nghiền và rau củ và món Cá tra cuộn nấm mối sốt hương vị nấm ăn kèm cơm cháy cạnh chà bông cá.

Món Bánh cá tra nhân mứt hồng hương rượu ăn kèm quả bơ nghiền và rau củ.

Món Cá tra cuộn nấm mối sốt hương vị nấm ăn kèm cơm cháy cạnh chà bông cá.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.