Phụ nữ Venezuela - sợi dây gắn kết tình hữu nghị với Việt Nam

Sáng 31-3, Đại sứ quán Venezuela đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức sự kiện triển lãm “Phụ nữ Venezuela và sự phát triển của Chủ nghĩa xã hội trong thế kỷ XXI” tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ.

Dayana Mendoza, người đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại Việt Nam, là hoa hậu Hoàn vũ thứ sáu đến từ Venezuela.

Triển lãm còn giới thiệu bộ ảnh “Phụ nữ trong thời kỳ đổi mới” - gồm 50 tác phẩm, giúp người xem có cái nhìn khái quát về những đóng góp của phụ nữ Venezuela trong mọi lĩnh vực của đời sống: từ nông nghiệp, công nghiệp cho đến khoa học kỹ thuật, chính trị. Dù ở lĩnh vực nào, họ vẫn nụ cười lạc quan, niềm say mê lao động và quyết tâm cống hiến cho sự nghiệp xây dựng một đất nước Venezuela giàu đẹp.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ngài Jorge Rondon Uzcategui - Đại sứ nước Venezuela tại Việt Nam đã chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy rằng cuộc đấu tranh cho bình đẳng và nhân phẩm của phụ nữ là một nhiệm vụ của tất cả mọi người. Nam giới và phụ nữ đều phải cùng lên tiếng về các quyền của phụ nữ để những người phụ nữ tự do thể hiện mong muốn và không bị đe dọa trong cuộc sống.

Nhân đây, tôi muốn chúc mừng và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam về những đóng góp tự nguyện của họ cho tự do và thống nhất đất nước bằng câu thơ của nhà thơ - ca sĩ Ali Primera, trong bài hát Phụ nữ Việt Nam:

      "Một tay bồng bế con thơ
      Một tay giữ vững súng trường trên vai
      Phụ nữ Việt Nam ta ơi
      Cùng nhau vững bước tương lai hướng về"".

Bà Tô Thị Bích Châu, nguyên Ủy viên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, bày tỏ: "Chúng tôi cũng mong Đại sứ quán nước Cộng hòa Bolivar Venezuela sẽ là cầu nối giúp giới thiệu về phụ nữ Việt Nam nói chung, trong đó có phụ nữ TP.HCM và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tới người dân Venezuela".

Triển lãm dự kiến kéo dài từ ngày 31-3 đến 15-4.

Trước đây, khi còn đương nhiệm, cựu Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã luôn đề cao vai trò và vị thế của người phụ nữ trong các chính sách của mình.

Sau cuộc bầu cử năm 1999, ông đã nỗ lực thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong công cuộc xây dựng chính quyền. 

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Dalia Maria Contreras Rivero, nữ vận động viên đoạt huy chương bộ môn Teakwondo tại Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh năm 2008.

Một cô gái trẻ cũng đến tham quan triển lãm và chụp ảnh lưu niệm.

Đệ nhất phu nhân nước Cộng hòa Bolivar Venezuela Cilia Flores trao tặng bức chân dung của nữ anh hùng Venezuela Manuelita Saenz cho bà Mai Thị Mạnh, phu nhân Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang.

Tuổi trẻ cách mạng tài năng, bảo vệ quê hương của Bolivar Chavez.

Nhiều khách đến tham dự buổi khai mạc triển lãm.

Đại sứ Venezuela phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Chân dung những nữ anh hùng của nền độc lập Venezuela.

Bà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, trao tặng hoa cho Đại sứ Venezuela.

Các đại biểu cùng cắt băng khánh thành triển lãm.

Ngày 5-7, Đô đốc Hải quân Carmen Meléndez được bầu làm bộ trưởng Quốc phòng. Bà là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này trong lịch sử Venezuela.

Phụ nữ có trình độ cao làm việc trong lĩnh vực dầu khí của Venezuela, ngành công nghiệp hàng đầu của đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm