Phong phú phim hè cho tuổi teen

Dàn diễn viên trẻ trong phim Nữ sinh. Từ trái sang: Minh Phương, Ngọc Ánh, Thu Thảo và Trần Anh Hiếu.
Dàn diễn viên trẻ trong phim Nữ sinh. Từ trái sang: Minh Phương, Ngọc Ánh, Thu Thảo và Trần Anh Hiếu.

Chuẩn bị cho mùa hè 2008, các nhà làm phim đã đưa vào sản xuất hàng loạt phim truyền hình nhiều tập dành cho tuổi teen.

Đến nay, nhiều phim đã nằm trong kế hoạch phát sóng của các đài truyền hình. Một số phim khác cũng đang trong giai đoạn hoàn tất.

Đa dạng nội dung

Nội dung pha chút hài hước, nghịch ngợm và gần gũi với tuổi học trò là nét nổi bật nhất của dòng phim dành cho tuổi teen trong mùa hè này. Hiện tại, các em thiếu nhi đã có thể theo dõi bộ phim Khu vườn bí ẩn (đạo diễn Lê Lộc, dài 52 tập, phát sóng trên kênh HTV7 vào lúc 19 giờ mỗi tối thứ hai hằng tuần). Khu vườn bí ẩn là thế giới tuổi thơ thần tiên của cô bé Út Phương (diễn viên nhí Đoan Trinh) với những bí ẩn ly kỳ của khu vườn.

Khu vườn bí ẩn có thể thu hút các em nhỏ bằng nội dung thần thoại pha chút hài hước và mang tính giáo dục nhẹ nhàng. Các diễn viên tham gia bộ phim này như Mai Thanh Dung, Ngọc Trinh, Hoàng Mập, Kim Hiền... đều mang lại những tiếng cười thú vị.

Hàng loạt các phim khác cũng đã và đang trong giai đoạn ghi hình, hoàn tất. Bộ phim Đồng hồ cát (120 tập, đạo diễn Xuân Phước, do Lasta sản xuất) đang nằm trong kế hoạch phát sóng của HTV.

Cũng mang tính thần thoại, huyền ảo như Khu vườn bí ẩn, Đồng hồ cát là thế giới giữa tiên và người. Một nàng tiên đã vô tình đánh rơi chiếc đồng hồ cát có phép thuật xuống trần gian. Cậu bé học trò lớp 5 nhặt được mà không biết rằng khi xoay ngược chiều kim đồng hồ thì thời gian cũng quay ngược trở lại.

Và từ đó, thế giới cũng bắt đầu xáo trộn... Bộ phim quy tụ dàn diễn viên hơn 100 người, vai chính là các diễn viên nhí Phương Trinh, Lê Hoài Phúc, Mỹ Trâm... cùng các diễn viên Công Ninh, Minh Nhí, Như Phúc, Bạch Long...

Ngoài Kính vạn hoa, hãng phim TFS cũng thực hiện một bộ phim khác dành cho tuổi học trò, hứa hẹn cũng sẽ hấp dẫn không kém: Phim Nữ sinh (10 tập, đạo diễn Xuân Phước). Bộ phim vừa hoàn thành cảnh quay cuối cùng và bắt đầu giai đoạn hậu kỳ.

Kịch bản phim Nữ sinh được chuyển thể từ các tác phẩm Buổi chiều Windows, Bồ câu không đưa thư và Nữ sinh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Những câu chuyện nghịch ngợm của các nhân vật Xuyến, Thục, Cúc Hương... một thời làm say mê các độc giả học trò bây giờ được tái hiện sống động trên phim.

Biên kịch Quốc Hưng đã khéo léo chuyển nội dung 3 câu chuyện riêng biệt của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thành một chuỗi xuyên suốt và thể hiện 3 giai đoạn: lớp 11, nghỉ hè và lớp 12 cho các nhân vật.

Trong khi đó, bộ phim truyền hình Chít và Pi (đạo diễn Ngô Quang Hải, do FPT Media phối hợp với Vimax Film sản xuất) cũng đang trong giai đoạn hoàn tất. Nội dung phim là những câu chuyện về gia đình, nhà trường cùng những mối quan hệ giữa thầy cô và bạn bè sẽ được khắc họa qua lăng kính của tuổi học trò. Phim được chọn phát trên VTC.

“Sân chơi” cho các gương mặt trẻ

Với phim Kính vạn hoa, Quý ròm và Tiểu Long vẫn do Ngọc Trai và Vũ Long đảm nhận. Còn vai Hạnh được giao cho một gương mặt mới toanh: Kim Anh (sinh viên năm nhất Trường Đại học Hồng Bàng). Việc tìm kiếm một gương mặt mới thể hiện vai Hạnh thay cho Anh Đào (đã đi du học) cũng làm đau đầu các nhà sản xuất. Một cuộc tuyển chọn gắt gao được tổ chức và đến cận ngày bấm máy, đạo diễn Đỗ Phú Hải mới quyết định chọn Kim Anh.

Trong khi đó, các vai chính trong bộ phim Nữ sinh cũng do những gương mặt trẻ đảm nhiệm. Đạo diễn Xuân Phước có vẻ khá khéo léo khi lựa chọn những gương mặt khá phù hợp cho các nhân vật học trò: Xuyến, Thục, Cúc Hương, Phán củi và Hoàng Hà. Trong phim này, ca sĩ Quang Vinh vào vai thầy giáo Hoàng Gia, cùng các gương mặt mới lần đầu đóng phim như Minh Phương, Ngọc Ánh, Thu Thảo, Nhật Huy, Trần Anh Hiếu...

Bộ phim Chít và Pi cũng là một thử sức dành cho những gương mặt lần đầu đóng phim, vai chính là Hạ Hồng Vân và ca sĩ trẻ Tăng Nhật Tuệ. Một bộ phim khác với cái tên có vẻ “kiếm hiệp” Võ đường Trúc Lâm cũng được nhà sản xuất tổ chức một cuộc thi tuyển diễn viên rầm rộ.

Võ đường Trúc Lâm (dài 30 tập, đạo diễn Quang Vinh) dự kiến sẽ được phát sóng trong giờ phim của kênh VTV1 trong dịp hè này. Các nhà sản xuất đang muốn giữ bí mật nội dung phim đến phút chót, chỉ hé lộ thông tin đây sẽ là một phim rất lạ và phù hợp với tuổi học trò.

Kính vạn hoa trở lại

Một bộ phim đang được các bạn nhỏ nóng lòng chờ đợi là phần 3 của bộ phim Kính vạn hoa. Hiện nay, đạo diễn Đỗ Phú Hải đang thực hiện các cảnh quay của tập phim cuối. Các tập phim khác như Chiếc ba lô màu xanh, Trúng số độc đắc, Cháu của bà, Kho báu dưới hồ, Quà tặng ba lần, Thằng thỏ đế... đã được hoàn thành.

Vậy là sau 2 năm lỗi hẹn, Kính vạn hoa đã trở lại màn ảnh nhỏ. Đạo diễn Đỗ Phú Hải cho biết TFS đã lên kế hoạch phát sóng Kính vạn hoa vào tháng 7-2008.

TIỂU QUYÊN - (Theo NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm