Phong phú hoạt động mừng Quốc khánh 2-9

Sân khấu và dàn nhạc ống nhựa với phần trình diễn flamenco - Ảnh: H.SƠN
Sân khấu và dàn nhạc ống nhựa với phần trình diễn flamenco - Ảnh: H.SƠN

Chương trình diễn ra lúc 8g - 9g30 sáng 1-9-2008 tại hội trường TP (111 Bà Huyện Thanh Quan, Q.3) và được HTV truyền hình trực tiếp. Trước khi đến với buổi lễ này, đoàn lãnh đạo TP.HCM sẽ đến dự lễ khai mạc Triển lãm "63 năm độc lập - tự chủ và phát triển" tại công viên Lam Sơn (Q.1).

Một số chương trình nghệ thuật khác cũng đồng loạt diễn ra tại KCX Tân Thuận (Q.7), KCX Linh Trung (Thủ Đức) vào các đêm 1 và 2-9 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức phục vụ công nhân và nhân dân địa phương. Cũng hai đêm 1 và 2-9, tại công viên Gia Định là chương trình Ca múa nhạc đặc biệt kỷ niệm CMT8 và Quốc khánh 2-9 do Trung tâm Tổ chức biểu diễn và Điện ảnh TP thực hiện. Ngoài ra Trung tâm Tổ chức biểu diễn và Điện ảnh còn phối hợp với Công ty quảng cáo và tổ chức biểu diễn Tam Giao tổ chức chương trình ca nhạc - thời trang đặc biệt "Thu hoan ca" vào tối 1-9, tại nhà hát Hòa Bình (dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa - thể thao & du lịch TP).

* NVH Thanh niên dịp này vừa kỷ niệm 33 năm thành lập và mừng Quốc khánh 2-9 nên cũng có rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật với chủ đề chung là "Dấu ấn lịch sử". Cả ngày 31-8 sẽ xôm tụ với ngày hội Đội - nhóm - câu lạc bộ; buổi chiều là chương trình Vòng tay bè bạn chủ đề "Âm nhạc dành cho tuổi teen" với sự tham gia của các ca sĩ trẻ quen thuộc như Thanh Thảo, Phương Vy, Từ Minh Hy, Ưng Đại Vệ, Ngô Kiến Huy, Yến Trang - Yến Nhi, Nguyễn Hoàng Nam, Vương Khang, Quốc Thiên, Thụy Anh, Minh Qui, Thiên Vũ, nhóm 2B, M.B.E, diễn viên điện ảnh Trương Quỳnh Anh và hai nhóm đoạt giải cao liên hoan "Chú ve con" 2008 là Hoa Nắng (Trường Võ Trường Toản, Q.12) và Vút Bay (Trường Trần Phú, Q.12).

Đặc biệt, ngày 1-9 tại NVHTN sẽ ra mắt tập nhạc ( 80 bài hát) và album Sử ca việt Nam (28 bài hát). Đây cũng là kết quả giai đoạn 1 cuộc vận động sáng tác sử ca do NVHTN và TTVH TP.HCM phối hợp tổ chức. Song song đó là triển lãm "Dấu ấn lịch sử" với hình ảnh về Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9 cùng các hoạt động của NVHTN. Buổi tối cùng ngày là hội trại "Dấu ấn lịch sử" với các hoạt động như lửa trại, gánh hàng rong, giao lưu văn nghệ, trao giải thưởng và nghi thức chúc mừng sinh nhật NVHTN.

* Từ 1 đến 4-9 tại Cung văn hóa Lao động và Nhạc viện TP.HCM sẽ là Nhạc hội đàn tranh châu Á lần 2-2008 với sự tham gia của các nước và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và chủ nhà VN. Chương trình cụ thể như sau: ngày 1-9 sẽ khai mạc triển lãm giới thiệu các đoàn và các loại đàn thuộc họ đàn tranh (lúc 15g), sau đó sẽ chính thức khai mạc và biểu diễn Nhạc hội đàn tranh (lúc 19g, tại hội trường B Cung văn hóa Lao động); ngày 2, 3 và 4-9 các đoàn sẽ biểu diễn tại phòng hòa nhạc Nhạc viện TP.HCM.

* Trong khi đó, vào đúng đêm 2-9 tại công viên văn hóa Đầm Sen là chương trình biểu diễn nghệ thuật trống dân tộc đặc sắc mang tên "Mừng 63 năm đất nước nở hoa" với sự kết hợp hoành tráng giữa nghệ thuật biểu diễn trống, hiệu ứng khói lửa và ánh sáng. Đặc biệt, 2-9 cũng là dịp công diễn chính thức của Sân khấu và dàn nhạc ống nhựa lần đầu tiên xuất hiện tại VN do nghệ sĩ Mai Đình Tới chế tác (Công ty nhựa Đạt Hòa tài trợ). Với các nhạc cụ hoàn toàn bằng ống nhựa rất độc đáo này, khán giả sẽ được xem các tiết mục trình diễn rất khác nhau của ba loại hình âm nhạc gồm nhạc dân ca, tài tử cải lương và flamenco. Ngoài ra từ 31-8 đến 2-9 tại Đầm Sen còn có "Ngày hội teen-X" với các chương trình biểu diễn skateboard (ván trượt) và BMX (xe đạp địa hình) cùng giải đấu hip hop "DamSen Cup 08" sôi động không kém tại sân khấu nhạc nước.

* Công viên nước Đầm Sen cũng chọn thời điểm 2-9 để kết thúc liên hoan "Chú ve con" bằng buổi chung kết xếp hạng ( sáng 31-8) đầy hào hứng giữa bốn nhóm xuất sắc nhất năm 2008: Vút Bay (Trường THPT Trần Phú), Hoa Nắng (Võ Trường Toản), Mặt Trời Ngày Mới (Nguyễn Thị Minh Khai) và Mắt Thủy Tinh (Phan Đăng Lưu).

Hoa Nắng (Trường THPT Võ Trường Toản), nhóm duy nhất hát nhạc truyền thống trong số bốn nhóm lọt vào chung kết xếp hạng liên hoan "Chú ve con" 2008 - Ảnh: H.SƠN
Hoa Nắng (Trường THPT Võ Trường Toản), nhóm duy nhất hát nhạc truyền thống trong số bốn nhóm lọt vào chung kết xếp hạng liên hoan "Chú ve con" 2008 - Ảnh: H.SƠN

* Khu du lịch Suối Tiên cũng kết thúc cuộc thi "Tiếng hát Suối Tiên" lầu đầu tiên tổ chức trong suốt ba tháng hè vừa qua (phối hợp với tạp chí Du Lịch TP.HCM). 15 thí sinh hát hay nhất (trong tổng số hơn 200 thí sinh đăng ký dự thi) sẽ tranh tài ở vòng chung kết lúc 13g30 ngày 31-8 để tìm ra các giọng ca xuất sắc nhất. Ngoài ra tại Suối Tiên trong dịp 2-9 này cũng sẽ giới thiệu bộ phim 4D mới Bí mật càn khôn vũ trụ rất hấp dẫn với hình ảnh đa chiều, âm thanh, ánh sáng khuếch đại, hiệu ứng mùi vị đặc biệt... lần đầu tiên xuất hiện tại VN. Bên cạnh đó là chương trình Đại nhạc hội mùa thu tại các sân khấu với sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc, tài danh sân khấu.

HỒNG SƠN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm