Phó Thủ tướng: 'Đất nước mình anh hùng là thế mà vẫn nghèo'

Trải qua 40 năm với gần 400 vở diễn, nhà hát đã tổ chức nhiều chuyến đi biểu diễn phục vụ nhân dân, trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, trở thành đơn vị nghệ thuật có uy tín trong nước và nhiều nơi trên thế giới.

Ngày 10-4-1978, Bộ Văn hóa-Thông tin (nay là Bộ VH-TT&DL) ký quyết định thành lập đơn vị biểu diễn nghệ thuật phục vụ đối tượng khán giả thanh, thiếu niên và nhi đồng mang tên Nhà hát Tuổi trẻ. Từ một đội biểu diễn nhỏ với phương tiện kỹ thuật đơn sơ, đến nay Nhà hát Tuổi trẻ đã có 40 năm phát triển với 160 cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có chuyên môn.

Có mặt tại buổi lễ, thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, lời tri ân chân thành tới tất cả thế hệ nghệ sĩ, cán bộ công nhân viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Họ là những người đã vượt qua rất nhiều khó khăn từ quá khứ đến hiện tại để hoàn thành sứ mệnh của mình là mang nghệ thuật phục vụ cho lớp trẻ. Từ đó, những giá trị tốt đẹp của nhân loại được nhân lên trong xã hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (giữa) cùng tập thể Nhà hát Tuổi trẻ. 

Phó Thủ tướng cho biết không chỉ xuất phát từ những sáng kiến hay những khát vọng, việc thành lập Nhà hát Tuổi trẻ cũng là định hướng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. “Chúng ta cần phải có mô hình để đem đến cho khán giả những điều tốt đẹp nhất, một mô hình mà không chỉ tập hợp các loại hình nghệ thuật mà còn là mô hình đi đầu, tiên phong sáng tạo” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng chia sẻ: "Đất nước chúng ta đang trong quá trình hội nhập, làm sao để Việt Nam phát triển nhanh hơn, bền vững hơn. Đất nước mình anh hùng là thế, người dân Việt Nam kiên trung là thế, tảo tần là thế, sáng tạo là thế nhưng mà vẫn nghèo. Không có cách nào khác là phải đi nhanh hơn nhưng bền vững hơn. Cái bền vững ấy còn rất sâu xa, rất nền tảng. Đấy là những giá trị tốt đẹp nhất của dân tộc mình, những tinh hoa văn hóa của dân tộc phải được phát huy, những cái xấu, cái ác trong xã hội phải được chặn đứng, đẩy lùi".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm