Phố ông đồ dừng hoạt động trong đêm để phòng dịch COVID-19

Trước dễn biến phức tạp của của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo từ 12 giờ trưa 9-2-2021 (tức 28 Tết) TP.HCM sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, karaoke, vũ trường, quán nhậu....

pho-ong-do-dung-hoat-dong

Đường mai vắng bóng người và dừng hoạt động từ tối ngày 8-2. Ảnh: MINH TÂM

Khu phố ông đồ, đường mai là hoạt động vui chơi giải trí đầu tiên ở Sài Gòn phải dừng dù chỉ hoạt động gần khoảng 2 tuần.

pho-ong-do-dung-hoat-dong

Các gian hàng ông đồ tranh thủ dọn dẹp ngay trong đêm nay. Ảnh: MINH TÂM

Từ chiều, đường mai vàng tại Nhà văn hóa Thanh niên đã không cho khách vào chụp ảnh. Khoảng chập tối các tiệm phố ông Đồ trên vỉa hè đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai bắt đầu tháo dỡ, dọn dẹp dần.

pho-ong-do-dung-hoat-dong

Một gian hàng ông đồ đang tháo dỡ bàn ghế, dẹp dọn khu vực của mình,tất cả đều đeo khẩu trang để phòng dịch. Ảnh: MINH TÂM

Theo các chủ gian hàng tại đây, họ đã nhận thông tin tạm dừng tuyến phố ông Đồ từ khoảng 5 giờ chiều ngày 8-2 nên công tác thu dọn sẽ hoàn tất trong đêm. 

pho-ong-do-dung-hoat-dong

Hoa trưng bày tại đây cũng được thu dọn. Ảnh: MINH TÂM

Một số tiệm ông Đồ khác trên đường Phạm Ngọc Thạch do có khách đến mua chữ nên tranh thủ phục vụ những vị khách cuối cùng trước khi dọn dẹp về nhà.

pho-ong-do-dung-hoat-dong

Tranh thủ phục vụ những vị khách cuối trước khi thu dọn. Ảnh: MINH TÂM

Nhiều du khách ghé tham quan tỏ ra tiếc nuối vì phố ông đồ phải dừng hoạt động. Tuy nhiên vì cộng đồng chung tay chống dịch COVID-19 nên mọi người đều ủng hộ. 

pho-ong-do-dung-hoat-dong

Một vài người tranh thủ chụp hình kỷ niệm trước khi phố ông đồ dừng hoạt động. Ảnh: MINH TÂM

"Mỗi năm tôi đều đến phố ông đồ xin chữ và chụp hình kỷ niệm. Được biết phố ông đồ phải dừng hoạt động, tôi vô cùng tiếc nhưng vì phòng chống dịch nên tôi sẵn sàng hẹn năm sau, an toàn sức khỏe cho cộng đồng là trên hết", chị Cẩm Lan (quận Bình Thạnh) chia sẻ.

Ngay trong đêm nay mọi hoạt động tại khu phố ông đồ đều phải dừng và dọn dẹp sạch để phòng dịch. Ảnh: MINH TÂM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm