Phim Tết: Ra rạp sớm: hốt bạc!

Chọn “ngày vàng” cho phim Tết

Năm nay, với chiến lược chủ động hợp tác với các chủ rạp khi phim còn chưa hoàn thành, Hãng phim Phước Sang đã bắt tay với Sài Gòn Media (quản lý cụm rạp Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng) lẫn Diamond Cinema để chiếu Phát tài. Hãng Thiên Ngân dù có sẵn cụm rạp Galaxy vẫn liên kết thêm với Phương Nam Film để chiếu Nụ hôn thần chết ở cụm rạp Megastar. Phim Giấc mơ (Thủ tướng) là bộ phim truyện nhựa đầu tay của Hãng phim Thanh Niên. Hãng này đã hợp tác với Hãng phim Giải Phóng để phát hành phim ở hệ thống rạp Cinebox. Em muốn làm người nổi tiếng (bộ phim duy nhất lấy kinh phí từ nhà nước) của Hãng phim Hội điện ảnh Việt Nam cũng phải nhờ nhà sản xuất phim BHD lo phần quảng bá và ra rạp...

Do chủ động, trong những ngày phát hành phim đợt một (rơi vào những “ngày vàng”, từ 25-1 tức 18 tháng Chạp âm lịch), hai đại gia Thiên Ngân và Phước Sang có mặt sớm nhất với phim Nụ hôn thần chết và Phát tài. Cho đến ngày hôm qua (2-2), sau khi bộ phim Giấc mơ không kịp chiếu Tết thì bộ phim Em muốn làm người nổi tiếng mới được đôn ngày chiếu từ 14-2 sang 7-2 (tức mùng 1 Tết). Duyên trần thoát tục, Sài Gòn tình ca đã khá long đong để cố chen vào đợt một giờ vẫn đành chịu lép chiếu vào đợt hai.

Năm nay, do ngày lễ Tình nhân rơi vào mùng 8 Tết nên phim xuất hiện muộn ở đợt hai (từ ngày 14-2) vẫn hy vọng hút được người xem. Hai bộ phim Cú và chim se sẻ (Hãng phim Chánh Phương), Đám cưới Chí Phèo (Công ty Nghe nhìn Thăng Long) đều phải lùi lịch chiếu vào đầu tháng 3.

Trong ba ngày đầu công chiếu, Nụ hôn thần chết đã đạt doanh thu tới 1,5 tỷ đồng. Nụ hôn thần chết cũng hứa hẹn sẽ trở thành phim đạt doanh thu cao nhất trong các phim trình chiếu dịp Tết năm nay.

Táo quân nói chuyện thời sự

Đài truyền hình Việt Nam và các đài địa phương khai thác nhiều vấn đề thời sự qua Táo quân về trời. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã đưa vào Táo quân 2008 chuyện mũ bảo hiểm dởm, dịch tiêu chảy làm mắm tôm bị vạ lây, cấm xe lôi và hàng rong làm người dân dở khóc dở mếu, bạo hành trẻ mầm non... Các danh hài Quốc Khánh, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Chí Trung, Quang Thắng đang miệt mài với những buổi quay cuối để chương trình kịp lên sóng vào ngày 30 Tết (ngày 6-2).

Ở Hà Nội, phim ngoại chiếu rạp đợt Tết không nhiều, chủ yếu là phim hoạt hình hoặc các phim giải trí nhẹ nhàng... “Thực đơn” giải trí ngày Tết của người dân nghiêng về những “món” thuần Việt như các chương trình Cười đón xuân do Công ty cổ phần Giới thiệu văn hóa nghệ thuật Đông Đô tổ chức từ ngày 10 đến 12-2 (tức mùng 4 đến mùng 6 Tết Mậu Tý) tại Cung Hữu nghị Hà Nội, vở kịch Cuội buôn quan của Nhà hát kịch Việt Nam, Đời cười 7 của Đoàn kịch 2 - Nhà hát Tuổi trẻ.

Phim phi lợi nhuận

Bộ phim cổ trang Duyên trần thoát tục của Senafilm lấy đề tài Phật giáo với thông điệp kêu gọi con người sống theo triết lý nhà Phật (nhân quả, luân hồi và nghiệp báo).

Đây là bộ phim không rình rang quảng bá mà theo hướng một bộ phim phi lợi nhuận. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được dành tặng cho trẻ em nghèo, trẻ mồ côi tại Việt Nam và Ấn Độ. Trong quá trình làm phim, đoàn làm phim đã tự phát nguyện ăn chay.

NAM THANH - BẢO PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm