Phim tết ra lò sớm

Khác với năm trước, phim Việt đổ xô ra rạp vào dịp cuối năm khoảng từ Giáng sinh kéo dài đến tết Nguyên đán nên khán giả chỉ chọn xem một, hai phim có chiến dịch quảng bá tốt. Năm nay, từ tháng 8 phim đã bắt đầu ra rạp dần dần đến cuối năm chứ không tập trung cho mùa phim tết.

Điểm rơi thích hợp

Cuối tháng 8 và dịp lễ 2-9, phim ra rạp khá nhiều nhưng chủ yếu là phim ngoại. Đơn vị phát hành phim Galaxy đã chọn ngay ngày 31-8 để ra mắt bộ phim Nàng men, chàng bóng (đạo diễn Võ Tấn Bình). Có thể nói việc chọn thời điểm này để ra mắt là một chọn lựa khôn ngoan của nhà phát hành. Bởi trong hàng loạt phim ngoại, chỉ một, hai phim Việt ra rạp, không nhiều thì ít cũng có những người chọn ưu tiên cho phim Việt, đặc biệt với bộ phim có tựa nghe vui vui tai như Nàng men, chàng bóng. Không chỉ có tựa ngồ ngộ mà Nàng men, chàng bóng cũng là bộ phim dự kiến sẽ hút khán giả trẻ với những cái tên: Đinh Ngọc Diệp, Ngô Kiến Huy, Đức Tiến… với câu chuyện phim xoay quanh là đề tài đang “nóng” là sex và đồng tính.

Cũng chọn khoảng dịp 2-9 ra mắt là bộ phim Bước khẽ tới hạnh phúc của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Sau hợp tác cùng Quách Ngọc Ngoan trong phim Khát vọng Thăng Long, đạo diễn Lưu Trọng Ninh tiếp tục hợp tác với nam diễn viên này. Bước khẽ tới hạnh phúc không chỉ chọn những gương mặt diễn viên đang có tần suất xuất hiện cao trên truyền thông như Quách Ngọc Ngoan, Ngân Khánh mà còn thu hút bởi câu chuyện khá lạ, đáng chờ đợi.

Phim tết ra lò sớm ảnh 1

Phim Lấy chồng người ta đang gấp rút hoàn thiện những cảnh quay ở làng nổi La Ngà, Đồng Nai để kịp ra mắt vào ngày 21-9. Ảnh do đoàn làm phim cung cấp.

Scandal và nghi án

Có lẽ cũng rút kinh nghiệm từ việc bộ phim Lệ phí tình yêu chọn tết ra mắt vào năm ngoái và không thu hút bằng nếu phim đó ra mắt muộn hơn hoặc sớm hơn; năm nay nhà phát hành BHD đã chọn ngày 21-9 để ra mắt bộ phim Lấy chồng người ta (đạo diễn Lưu Huỳnh), thay vì vào tháng 10 như kế hoạch phát hành trước đó. Ngoài bộ ba diễn viên Thái Hòa - Huy Khánh - Đinh Y Nhung thì bộ phim còn thu hút khá giả bởi cái tên của đạo diễn Lưu Huỳnh. Lấy chồng người ta là một bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lưu Huỳnh sau thành công của Áo lụa Hà Đông và Huyền thoại bất tử. Dù đạo diễn Lưu Huỳnh khẳng định: “Lấy chồng người ta không phải là phim nghệ thuật, chỉ là một bộ phim rất đời!” thì khán giả vẫn tin rằng với gu làm phim như Áo lụa Hà Đông và Huyền thoại bất tử thì phim của Lưu Huỳnh không thể là phim thị trường theo kiểu thiếu quần thiếu áo.

Nàng men, chàng bóng chọn đề tài thời sự là đồng tính thì bộ phim Scandal của đạo diễn Victor Vũ là một phim có đề tài còn thời sự hơn cả. Phim dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10. Và ngay với tựa phim khán giả đã có thể hình dung về những câu chuyện hậu trường của giới nghệ sĩ từ cãi vã thông thường đến những tai tiếng lộ hàng, đổi tình… Vân Trang và Maya sẽ đảm nhận hai nhân vật chính trong phim, bên cạnh diễn xuất của Khương Ngọc, Minh Thuận và một số diễn viên khác.

Nhiều người bảo rằng phim của đạo diễn Victor Vũ luôn được giới truyền thông ưu ái dành sự chú ý mỗi khi một tác phẩm mới của anh được trình làng. Bởi ngoài dàn diễn viên, nội dung phim… thì cái tên Victor Vũ cũng thường làm khán giả nghi ngại về câu chuyện phim giông giống phim nào đó mình từng xem.

Đề tài thời sự lên ngôi

Những đạo diễn phía Bắc lâu nay thường chọn những đề tài an toàn thuộc dòng phim nghệ thuật để đi dự các liên hoan phim thì năm nay cũng đã có những thay đổi. Đạo diễn Phạm Nhuệ Giang đang thực hiện bộ phim Lạc lối (tên cũ Không có Eva) với câu chuyện về những người dân bỏ quê lên phố mưu sinh, gặp những cạm bẫy và rơi xuống đáy xã hội. Hay đạo diễn Phi Tiến Sơn chọn thế giới đại gia, chân dài cho câu chuyện phim Đam mê của mình. Và khác với những bộ phim trước trong dòng phim chính luận xã hội, với Đam mê, xu hướng của đạo diễn Phi Tiến Sơn có vẻ thị trường hơn khi chọn nhiều diễn viên trẻ, đẹp cho phim.

Với Yêu em anh dám không, đạo diễn Nguyễn Quang Minh lại muốn “nóng” phòng vé với một dàn ca sĩ nhằm thu hút fan của các ca sĩ này xem: Đan Trường, Như Ý… Trong phim, Đan Trường sẽ vào vai một chàng sinh viên tốt bụng luôn giúp đỡ người khác nhưng dường như anh hơi xúi quẩy bởi mỗi lần giúp ai anh lại gánh tai họa khác…

Cũng hướng đến giới trẻ là bộ phim Mùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải. Phim khai thác câu chuyện của giới trẻ trước những biến động của xã hội với các diễn viên: Hà Việt Dũng, Lý Nhã Kỳ, Midu, Hiếu Hiền… và dự kiến phát hành vào tháng 10.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm