Phim tết Quý Tỵ: Thắng nhờ diễn viên

Mùa phim tết Quý Tỵ có tất cả 10 phim ra rạp, trong đó có bốn phim Việt gồm: Mỹ nhân kế, Nhà có năm nàng tiên, Bay vào cõi mộng và Iêu em, anh dzám hok?. Với ngày tết, khán giả luôn ưu ái hơn cho phim nội, vì thế phim nào cũng có “đặc sản” riêng để thu hút khán giả.

Lỗ mà vui

Phim tết Quý Tỵ: Thắng nhờ diễn viên ảnh 1

Khán giả chen chân xem Mỹ nhân kế tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Du. Ảnh: GALAXY

Mỹ nhân kế không xuất sắc ở khâu kịch bản, hiệu ứng 3D và bị truyền thông chê tơi tả nhưng Mỹ nhân kế lại thu hút khán giả nhờ dàn mỹ nữ: Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Ngọc Quyên, Kim Dung, Diễm My 9X… Bởi khán giả Việt đa phần ngày tết chỉ muốn xem phim đẹp và vui. Và ngay cả việc chưa thành công ở kỹ thuật 3D nhưng khi Mỹ nhân kế dán mác 3D đã làm khán giả cũng phải tò mò đến rạp xem thử 3D Việt Nam làm như thế nào?

Dù bị cho là hài, nhảm nhưng công thức phim tết = sao + hài vẫn luôn được các nhà làm phim chú ý. Nếu những mùa tết trước hãng phim Phước Sang khai thác triệt để công thức này với các điểm nhấn là nghệ sĩ hài Hoài Linh thì năm nay Phước Sang không còn cảnh “một mình một chợ” nữa. Đây cũng là năm đầu tiên một nhà sản xuất phim ký độc quyền với một diễn viên hài cho phim của mình, đó là Nhà có năm nàng tiên với át chủ bài là danh hài Hoài Linh. Chính Hoài Linh tung hứng với nghệ sĩ hài Việt Hương trong Nhà có năm nàng tiên làm khán giả ùn ùn kéo đến rạp. Bên cạnh đó, đây cũng là bộ phim có sự góp mặt của một loạt các nghệ sĩ, ca sĩ: Bảo Anh The Voice, Ngân Khánh, Miu Lê, Minh Thảo, Chí Tài, Tấn Beo, Hoàng Sơn, Quốc Thuận, Trương Thế Vinh, Minh Luân, Hà Trí Quang, Quốc Trường, ca sĩ Phương Thanh, MC Thanh Bạch, ca sĩ Phi Nhung…

“Đấu tay đôi” với Nhà có năm nàng tiên là Iêu em, anh dzám hok? của hãng phim Phước Sang với một dàn sao: Ca sĩ Đan Trường, Miu Lê, Trấn Thành, Chí Tài, Hoàng Sơn, Nhật Cường, Hiếu Hiền, NSƯT Việt Anh, Thanh Thủy, Triệu Tú Trâm, Kiều Mai Lý… Đây là hai bộ phim sao nhiều nhất và… hài nhảm nhất mùa tết. Thế nhưng cho đến hết mùng 5 thì phần thắng đang nghiêng về Nhà có năm nàng tiên bởi bộ phim duy nhất có Hoài Linh.

Riêng với Bay vào cõi mộng của đạo diễn Phương Điền, một bộ phim pha trộn võ thuật và hài với các nghệ sĩ: Linda Trang Đài, Tommy Ngô, Vĩnh Thuyên Kim, Kiều Oanh, Lê Huỳnh… dù được truyền thông đánh giá cao nhưng lại không hút khán giả đến rạp, nắm chắc phần lỗ. Nhưng bà Thu Dung, Giám đốc Trung tâm Băng nhạc Rạng Đông, một trong các đơn vị đầu tư vốn, lại lạc quan: “Đầu tư lỗ nhưng vui  vì là phim điện ảnh đầu tay của Phương Điền, là phim đầu tiên của VT.Pro và Rạng Đông nhưng được khen về chất lượng nghệ thuật lẫn hình ảnh. Làm sao vừa mới gia nhập làng điện ảnh mà đòi được tiền và tiếng một lần được?”.

Mỹ nhân kế đạt doanh thu cao nhất

Cho đến chiều mùng 5, trong bốn phim Việt ra rạp vào dịp tết Quý Tỵ doanh thu cao nhất thuộc về phim Mỹ nhân kế với 35 tỉ đồng, thứ đến là Nhà có năm nàng tiên với doanh thu khoảng 24 tỉ đồng. Bay vào cõi mộng và Iêu em, anh dzám hok? vẫn chưa có doanh thu cụ thể bởi Bay vào cõi mộng vẫn còn vòng chiếu tại các tỉnh địa phương trong tháng 2 này.

Đại diện truyền thông của hãng phim Thiên Ngân - Galaxy cho biết năm nay là năm khán giả đến rạp phim đông vượt bật. Khán giả đặt vé những ngày tết rất khó khăn, riêng phim Mỹ nhân kế (chiếu cả phiên bản 3D và 2D) từ ngày phát hành đến chiều mùng 5 đã phát hành hơn 400.000 vé. Trong các cụm rạp của Galaxy thì cụm rạp Galaxy Nguyễn Du luôn thu hút khán giả đến rạp đông nhất.

Ở các cụm rạp BHD Star Cinema, suất chiếu áp đảo cũng thuộc về Mỹ nhân kế. Nhà phát hành Megastar cũng gặp tình trạng khán giả ùn ùn kéo đến rạp. Và tổng doanh thu của Megastar mùa tết năm nay tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng trong ba ngày mùng 1, 2 và 3 tết, lượng khán giả xem phim ở 10 cụm rạp của Megastar lên đến 135.000 lượt. Danh sách các bộ phim được khán giả xem đông nhất kể từ cao xuống thấp gồm: Nhà có năm nàng tiên, Die Hard 5, Mỹ nhân kế, Tình yêu Zombie, Iêu em, anh dzám hok?, Monster inc (Công ty quái vật) và Bay vào cõi mộng.

Tại các địa phương, phần thắng thuộc về bộ phim Nhà có năm nàng tiên. Ông Trần Văn Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Điện ảnh Vi Na (Vinacinema) - đơn vị phát hành phim tại các tỉnh địa phương, cho biết giữa hai phim được chiếu tại các địa phương thì Nhà có năm nàng tiên thu hút khán giả đến rạp đông hơn Iêu em, anh dzám hok?. Đây cũng là năm đầu tiên 44 rạp tại các tỉnh, thành trong cả nước có từ hai đến ba suất chiếu/ngày và song song phát hành hai phim. Tuy nhiên, khán giả phía Bắc đến rạp vẫn không đông hơn các năm trước.

Tiêu điểm

Phòng trà ca nhạc vắng khách

Ảnh hưởng suy thoái kinh tế chung nên giải trí mùa tết Quý Tỵ cũng nhiều thay đổi. Các năm trước, khán giả có thể bỏ bạc triệu để mua một cặp vé nghe nhạc ở các phòng trà thì năm nay các phòng trà ở TP.HCM đều thưa khán giả.

Phòng trà Đồng Dao, We, Nam Quang, Tiếng Xưa đều chỉ đạt khoảng 70% lượng khán giả. Phòng trà We với sức chứa 200 khán giả thì bình quân mỗi đêm chỉ khoảng 150 khán giả. Phòng trà Tiếng Xưa với những đêm nhạc của ca sĩ Ý Lan, nhạc sĩ Từ Công Phụng thì lượng khán giả đông hơn, còn những đêm nhạc chủ đề thì lượng khán giả vẫn như các ngày cuối tuần trong năm.

Tuy nhiên, trong khoảng từ mùng 5 tết đến hết mùng 8 (17-2) cuối tuần này, lượng khán giả đến các phòng trà nghe nhạc đông hơn. Chỉ riêng tối mùng 5, trùng vào ngày lễ Tình nhân Valentine 14-2, các phòng trà đều tổ chức các đêm nhạc đặc biệt. Và trong ngày mùng 5 lượng khán giả đặt chỗ trước tại các phòng trà cao hơn những ngày tết vừa qua.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm