Phim Tết 2009: Teen, già, trẻ... đủ vị!

Mỗi phim tối đa chỉ cần phát hành khoảng trên dưới 30 bản phim cho khắp cả nước, Giải cứu thần chếtĐẹp từng centimet vẫn tuân theo con số phát hành dè dặt này. Tuy nhiên, Hãng phim Phước Sang lại phát hành đến 50 bản phim cho Huyền thoại bất tử, tăng cường phát hành ở các tỉnh.

Huyền thoại bất tử gây chú ý

Không giành được rạp “ngon” tại TP.HCM nhưng Huyền thoại bất tử là một bước đi mới của Phước Sang khi kết hợp cùng người nhà - đạo diễn Lưu Huỳnh mà không cho ra những bộ phim giải trí thương mại đơn thuần. Câu chuyện về một Lý Tiểu Long (Dustin Nguyễn đóng) vốn là một đứa trẻ bị bỏ rơi trước cổng đình rồi được một võ sư Bình Định cưu mang, dạy võ và hơn cả là dạy những bài học làm người...

Không hài, không sex, không teen nhưng hành trình Lý Tiểu Long tìm về cội nguồn, đưa hài cốt của mẹ từ Mỹ về với cha trong Huyền thoại bất tử sẽ là đáng xem cho những ai không muốn chộn rộn bởi không khí du xuân. Bởi bên cạnh những pha đánh đấm rất “ngọt”, không thua gì các phim võ thuật nước ngoài, chính không khí chầm chậm, có chiều sâu là sở trường của đạo diễn Lưu Huỳnh giúp bộ phim đậm đà hơn.

Trào lưu “ăn theo”

Không đậm đà như Huyền thoại bất tử, với tuyên ngôn teen từ phần một, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục thành công về độ teen cho phần hai của Nụ hôn thần chết có tên Giải cứu thần chết . Giải cứu thần chết xoay quanh những chuyện xui xẻo của cô nữ sinh An An (Minh Hằng). Mà đỉnh cao của một lần xui là nhìn thấy thần chết (Chí Thiện) và bắt đầu tiếp tục xúi quẩy với vị thần chết nửa vời về phép thuật này. Theo lẽ thường, phần hai của một bộ phim chưa chắc hay hơn phần một nhưng khi phần một đã khá thành công thì phần hai chắc chắn sẽ được khán giả chú ý. Vì vậy, chỉ cần dùng những chiêu quảng cáo cũ vẫn có thể thu hút người xem.

Ngoài blog cá nhân của đạo diễn liên tục các entry từ khi hăm he kịch bản đến bắt đầu làm phim, hậu trường phim, quá trình làm hậu kỳ ở Hong Kong... thì một blog mang tên Giải cứu thần chết được mở để các teen tha hồ vào “quậy” và sáng tạo poster cho phim.

Ngoài slogan “Không ai là hoàn hảo trên đời, tốt nhất hãy là chính mình”, nhiều ý nghĩa mà bộ phim muốn gửi đến khán giả teen thì Giải cứu thần chết đúng là một bộ phim giải trí, phù hợp cho những ngày Tết vui vẻ, muốn có những phút giây cười lăn bò toài...

Cũng “ăn theo” như Giải cứu thần chết nhưng với kiểu cách khác, đó là Đẹp từng centimet. Thời gian qua, ê-kíp Tăng Thanh Hà - Lương Mạnh Hải - Vũ Ngọc Đãng đã khá thành công và đang được giới trẻ chú ý qua bộ phim truyền hình Bỗng dưng muốn khóc thì ê-kíp này tiếp tục cùng bắt tay đến Đẹp từng centimet. Thế nhưng ngoài những cảnh quay được đạo diễn chăm chút... “đẹp từng centimet”, cặp đôi đang hút đất diễn Tăng Thanh Hà - Lương Mạnh Hải và phần nhạc phim khá ổn... thì hình như phim không còn gì để xem! Có lẽ do lỡ tuyên bố yếu tố lãng mạn nên phim lạm dụng quá nhiều cảnh hôn: Hôn từ gốc cây, trên xe, đứng hôn, nằm hôn... Bên cạnh đó, lời thoại phim ngô nghê với những đoạn nói chuyện trớt hướt của nhiếp ảnh gia Quang Hy (Lương Mạnh Hải đóng) chuyên chụp ảnh nude và hoa hậu mơ làm diễn viên Ngô Đồng (Tăng Thanh Hà đóng). Đặc biệt là đoạn đối thoại được hét lên “Anh hãy nói gì đi”, “Anh yêu em”... để dẫn đến kết thúc phim gượng ép bằng đám cưới của Ngô Đồng và Quang Hy.

Nhận định chung, trong ba phim Việt góp mặt ở các rạp Tết này, khả năng hút được khán giả muốn vui cười qua ba ngày xuân đầu tiên sẽ là Giải cứu thần chết, tiếp theo đó sẽ là Đẹp từng centimet. Riêng với những thành công từ nội dung, hình ảnh, diễn xuất, Huyền thoại bất tử lại làm người xem phải suy nghĩ: Nên chăng phim Việt không chỉ có một mùa phim Tết? Bởi những phim như Huyền thoại bất tử sẽ thu hút người xem nhiều hơn nếu được chiếu vào những dịp bình thường tôn vinh tình mẫu tử, cuộc sống nhân văn: Vu Lan, 8-3... chứ không nên o ép trong những ngày Tết ngắn ngủi.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm