Phim mới của Dương Mịch 3 ngày thu 30 triệu USD

Ra rạp từ ngày 27-6, chỉ sau 3 ngày công chiếu, bộ phim Đại sư chia tayđã vượt ngưởng 180 triệu Nhân dân tệ (khoảng 30 triệu USD), trở thành tác phẩm ăn khách nhất cuối tháng 6 tại thị trường Trung Quốc. Với thành công này, Đặng Siêu - gương mặt quen thuộc qua nhiều bộ phim truyền hình như Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên 3, Ỷ thiên đồ long ký 2008… được đưa tên vào danh sách những đạo diễn xuất thân diễn viên có doanh thu cao, chung với Từ Tranh (phim Thất lạc ở Thái Lan), Triệu Vy (phim Gửi thời thanh xuân)…

Poster phim Đại sư chia tay ấn tượng và hài hước.
Poster phimĐại sư chia tayấn tượng và hài hước.

Mặc dù chuyển thể từ vở hài kịch cùng tên nổi tiếng nhưng Đại sư chia tay gần như là một câu chuyện khác, chỉ để lại danh tính 2 nhân vật chính. Trong phim, Đặng Siêu đóng vai Mai Viễn Quý - một chàng trai trải qua 76 mối tình nhưng chia tay đến 77 lần nên nắm rõ mọi nhược điểm của tình yêu, trở thành một "đại sư" chuyên giúp người khác chia tay, ly hôn, chia gia tài… với hơn 2.000 khách hàng. Khi anh quyết tâm "rửa tay gác kiếm", bỏ nghề thì nhận được một đơn hàng có giá rất cao từ một người đàn ông muốn thoát khỏi cô bạn gái tên Diệp Tiểu Xuân (Dương Mịch đóng). Tiếp xúc với đối tượng, tất cả những hiểu biết, kinh nghiệm về chuyện ái tình của Mai Viễn Quý rủ nhau bỏ đi hết, khiến chàng "đại sư chia tay" sống dở chết dở trước cô nàng Diệp Tiểu Xuân.

Phim mới của Dương Mịch 3 ngày thu 30 triệu USD
Phim mới của Dương Mịch 3 ngày thu 30 triệu USD
Đặng Siêu với những tạo hình khó đỡ.
Đặng Siêu với những tạo hình khó đỡ.

Là tác phẩm điện ảnh đầu tay đứng tên đạo diễn, Đặng Siêu đã dành gần 2 năm để thực hiện, từ lúc thai nghén kịch bản đến khi phim ra rạp. Do có sự tham gia của Du Bạch My - tác giả vở kịch với tư cách biên kịch phim và đồng đạo diễn nên anh tha hồ phát huy sức sáng tạo. Trong khi nhân vật Mai Viễn Quý liên tục thay đổi hình ảnh, xuất hiện với hơn 20 tạo hình khác nhau thì vai Diệp Tiểu Xuân do Dương Mịch thể hiện lại gần như để mặt trần, trang điểm rất nhẹ để làm bật lên tính cách mạnh mẽ của cô gái quê một thân một mình lên Bắc Kinh.

Phim mới của Dương Mịch 3 ngày thu 30 triệu USD
Dương Mịch gần như để mặt mộc trong phim này.
Dương Mịch gần như để mặt mộc trong phim này.

Một chuyện thú vị xảy ra khi thực hiện Đại sư chia tay là có đến 8 phụ nữ ở ê-kíp làm phim đã mang thai, và khi phim ra rạp, họ đều mẹ tròn con vuông. Trong đó có nữ diễn viên chính Dương Mịch và nữ diễn viên khách mời Tôn Lệ (vợ Đặng Siêu). Nhiều người đùa, nhờ vậy mà tác phẩm đã thắng lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm