Phim hài Việt thất thế mùa tết

Phim Việt ra rạp những mùa tết trước, thể loại hài vẫn còn ở thế thượng phong với doanh thu cao ngất ngưởng. Thế nhưng năm nay hài không còn ở đỉnh cao phong độ.

Chỉ khoảng năm năm trước, tết là mùa hốt bạc của điện ảnh Việt, nhất là thể loại phim hài. Nhưng khác với các phim hài trong năm, hài dịp tết thường được làm với tiếng cười dễ dãi. Nhiều nhà làm phim có suy nghĩ rằng phim hài mùa tết là phim coi vui ba ngày tết, cười rồi cũng qua, tết nhất không ai chấp nhất… Vì thế nhiều mùa tết từng chứng kiến phim hài làm vội, làm ẩu đến mức phim hài tết bị chết danh là “hài nhảm”.

Yếu tố hài nhảm đã có phần giảm bớt trên mặt bằng chung phim Việt ra rạp mùa tết này. Bộ phim Tía tui là cao thủ nắm hai “cao thủ” hài là nghệ sĩ Hoài Linh và Việt Hương cùng một loạt diễn viên trẻ đang thu hút khán giả như Hoài Lâm, Ái Phương, Ngô Kiến Huy… đã áp dụng đúng chiêu trò phim tết. Đó là cứ có Hoài Linh, Việt Hương là hốt bạc như nhà sản xuất phim có hai tên tuổi này từng hốt bạc thật với các mùa tết trước ở phim: Nhà có năm nàng tiên, Quý tử bất đắc dĩ, Năm sau con lại về

Tía tui là cao thủdù không được đánh giá cao với kịch bản lỏng lẻo nhưng lại là bộ phim Việt  có doanh thu cao nhất mùa tết. Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp.

Thế nhưng dẫu nắm cả Hoài Linh, Việt Hương nhưng với Tía tui là cao thủ có kịch bản lỏng lẻo cho khán giả cảm giác phim là sự ráp nối không liền mạch của các tiểu phẩm hài nhạt đã đem về doanh thu cho phim không cao như các mùa tết trước. Dẫu đây là bộ phim Việt hiện có doanh thu cao nhất trong năm phim Việt ra rạp mùa tết - xấp xỉ 40 tỉ đồng thì vẫn không phải là minh chứng cho sự thành công của thể loại hài mùa này.

Xếp sau Tía tui là cao thủ về mặt doanh thu là bộ phim hài Lộc Phát của đạo diễn Lê Bảo Trung. Lộc Phát được đánh giá khá hơn Tía tui là cao thủ ở việc lấy tiếng cười khán giả nhưng phim chỉ thu về con số 11 tỉ đồng. Ba bộ phim: Siêu trộm, Yêu phải xài chiêu Ám ảnh có doanh thu khá thấp.

Mùa phim tết năm nay cũng đánh dấu một điểm đặc biệt của điện ảnh Việt đó là bộ phim Em là bà nội của anh tiếp tục phát hành phiên bản dành cho tết. Phiên bản tết của phim này dài hơn 10 phút so với bản chính thức làm bộ phim phiên bản tết thành 137 phút. Với 10 phút mới có những cảnh quay bi hài, thêm phần diễn của diễn viên hài Thu Trang, ca sĩ Tăng Nhật Tuệ… giúp bộ phim này vẫn thu hút được người xem. Cả hai phiên bản đã giúp Em là bà nội của anh đón gần 1,5 triệu lượt xem và thu về gần 100 tỉ đồng từ ngày ra rạp cho đến nay. Có thể nói đây là lần đầu tiên một phim Việt có hai phiên bản ra rạp và có thời gian trụ rạp kéo dài kỷ lục (hơn hai tháng).

Điều đó cho thấy khán giả đang chờ đợi một sự đổi mới ý tưởng làm phim tết, phim hài.

Phim Việt tết doanh thu giảm

Doanh thu phim mùa tết của phim Việt năm nay sụt giảm hơn các năm trước. Cụ thể, mùa tết năm ngoái, chỉ riêng Quý tử bất đắc dĩNgày nảy ngày nay đã thu về gần 80 tỉ đồng thì năm nay hai bộ phim đứng đầu doanh thu là Tía tui là cao thủLộc Phát doanh thu chỉ khoảng 55 tỉ đồng.

________________________________

Ba bộ phim có doanh thu cao nhất mùa tết Bính Thân là: Mỹ nhân ngư (Trung Quốc), Deadpool (Mỹ) và Tía tui là cao thủ. Cả ba bộ phim hiện có doanh thu trên dưới 40 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm