Phát hiện chân dung cổ nhất của Thánh Paul?

Phát hiện chân dung cổ nhất của Thánh Paul? ảnh 1Các nhà khảo cổ của Vatican đã phát hiện ra bức chân dung này trong một hầm mộ ở Roma và sử dụng kỹ thuật laser để làm sạch lớp bụi bẩn do đất sét, đá vôi tạo nên từ hàng trăm năm qua.

Barbara Mazzei, người phụ trách công việc khai quật tại hầm mộ nói trên, cho biết bức chân dung được vẽ vào thế kỷ thứ 4. “Thật dễ dàng nhận ra đó là Thánh Paul, với gương mặt gầy và bộ râu đen. Đây là một phát hiện gây chấn động và rất có ý nghĩa”.

Bức tranh được đặt trong hầm mộ Thánh Thekla, môn đồ của Thánh Paul. Ông này bị giết thời Hoàng đế Diocletian vào đầu thế kỷ thứ 4. Thánh Paul là một người La Mã gốc Do Thái sinh ra ở Tarsus - thuộc Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. Ban đầu ông đã ngược đãi các tín đồ Công giáo nhưng về sau trở thành một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất Giáo hội. Ông không biết về sự tồn tại của Chúa Jesus nhưng đã cải sang đạo Thiên Chúa sau khi nhìn thấy một luồng ánh sáng trên đường tới Damascus. Thánh Paul dành phần lớn đời mình để đi thuyết giáo. Ông bị hành hình vào năm 65.

Theo Bảo Nguyên (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm