Phẫn nộ ảnh chụp thời trang “cưỡng dâm” trên xe bus

    Nhiếp ảnh gia Ấn Độ Raj Shetye tung các bức ảnh của anh với tựa đề “Cú xoay sai lầm” lên mạng tuần trước và không ngờ phải hứng chịu sự chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội

    Nhiều cư dân mạng dùng những từ “kinh hoàng” hay “ghê tởm” để chỉ các bức ảnh, bởi theo họ, nó gợi nhớ đến vụ một nhóm côn đồ đã cưỡng hiếp và giết chết cô sinh viên vật lý trị liệu 23 tuổi được báo chí đặt biệt danh Nirbhaya (Không sợ hãi) hồi năm 2012. 

    Vụ cưỡng hiếp đã dẫn tới những cuộc phản đối kéo dài trong nhiều ngày và chính phủ Ấn Độ phải ra luật chống cưỡng hiếp mới rất khắt khe. 4 kẻ thủ phạm trong vụ đó đã bị kết án tử hình, kẻ thứ 5 – lúc đó còn ở tuổi vị thành niên, đang chịu án tù 3 năm.

    Nhà nhiếp ảnh Shetye cho rằng bức hình “chỉ là sự mô tả tình huống của phụ nữ” ở Ấn Độ chứ không dựa trên vụ cưỡng hiếp. Tuy nhiên, do bị ném đá dữ dội trên Twitter và Facebook, anh phải gỡ các bức ảnh khỏi trang Behance.

    Phản ứng về những bức ảnh, Vishal Dadlani, giám đốc âm nhạc Bollywood, viết trên Tweeter: “Liệu có phải tôi vừa thấy một bức ảnh thời trang miêu tả vụ cưỡng hiếp tập thể cô gái Nirbhaya? Thật ghê tởm. Tôi hy vọng tất cả những kẻ tòng phạm phải chết vì xấu hổ. Những con lợn thiếu nhạy cảm. Dù cho các người là ai, tôi mong các người phải vào tù”.

    Theo laodong

    Đừng bỏ lỡ

    Video đang xem nhiều

    Đọc thêm