Ông Võ Văn Hoan: ‘Hoàn thiện sớm tiêu chí gia đình hạnh phúc’

Đó là đánh giá của ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trong Hội nghị tổng kết ngành văn hoá và thể thao năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 vào chiều 13-1.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoan ghi nhận những nỗ lực của ngành trong năm qua, năm nhiều khó khăn thử thách, dịch bệnh hoành hành. Cũng tại đây, ông đã chỉ ra một số điểm còn bất cập như đề án tiêu chí gia đình hạnh phúc.

 “Bốn đề án về cơ bản ổn, còn đề án về xây dựng gia đình hạnh phúc, bộ tiêu chí đánh giá chưa ổn lắm. Không phải giàu mới hạnh phúc, có khi nghèo cũng hạnh phúc. Hạnh phúc này là cách ứng xử giữa cha mẹ với nhau, giữa vợ chồng, giữa cha mẹ với con cái, là những chuyện rất riêng tư… Chúng ta xây dựng bộ tiêu chí để hướng họ - nhân vật chính, chủ đạo trong việc thực hiện, chứ không phải là từ ngoài nhìn vào. Trong 33 tiêu chí đặt ra có những tiêu chí không phù hợp, không thực tế" - ông nói.

Ông lấy ví dụ tiêu chí môi trường sống phải trong lành, không ô nhiễm. Cái đó là cái bên ngoài. Trong điều kiện môi trường sống không trong lành, bị ô nhiễm, nhưng họ vẫn sống hạnh phúc.  Gia đình hạnh phúc phải từ trong chính gia đình đó ra chứ không phải từ ngoài nhìn vào.

Biểu dương, trao bằng khen cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Ông Hoan chỉ ra nhiều yêu cầu, nhiệm vụ bức thiết để thúc đẩy văn hoá, thể thao phát triển. Trước hết, phải tạo ra bằng được những cơ sở vật chất cơ bản nhất để phát triển ngành trong những năm sắp tới, làm bài bản, không để rơi vào bị động. Hoàn thiện ban hành 4 đề án lớn: Đề án chiến lược phát triển văn hoá TP.HCM 2030 tầm nhìn 2035, Đề án phát triển ngành TDTT thành phố 2030-2035, Đề án tổ chức lễ hội sự kiện trọng điểm trọng tâm của TP, và bộ chỉ số đánh giá về ứng xử trong gia đình.

Cạnh đó, cần nghiên cứu tham mưu đề án Không gian văn hoá TP.HCM, đề án hợp tác quốc tế trong  lĩnh vực văn hoá, thể thao. Cụ thể như: trao đổi , giao lưu, quản lý, trao đổi cả chuyên môn nghiệp vụ, diễn viên, vận động viên…Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh đến các đề án phát triển dự án cộng đồng, phương án đầu tư nâng cấp bảo tàng, phát triển bảo tàng tư nhân như bảo tàng áo dài,…

Sụt 80% doanh thu bảo tàng vì COVID-19

Trong công tác quản lý bảo tàng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tổng số lượng khách tham quan đến các bảo tàng tính đến tháng 11-2020 đạt 650.560 lượt khách (giảm khoảng 80% so với cùng kì năm 2019 là 3.410.097 lượt khách. Thực hiện 110 cuộc trưng bày, triểm lãm tại chỗ và lưu động.

Ông Võ Văn Hoan: ‘Hoàn thiện sớm tiêu chí gia đình hạnh phúc’ ảnh 3
Hội nghị tổng kết ngành văn hoá và thể thao năm 2020 vừa diễn ra chiều nay 13-1. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, gần như các hoạt động liên quan đến yếu tố nước ngoài đều bị huỷ. Ngoài ra, việc tổ chức và tham dự các giải thể thao Thành phố và quốc gia chỉ thực hiện trong thời gian dịch bệnh được kiểm soát, nhiều sự kiện, hoạt động thể thao bị huỷ và dời thời gian tổ chức.

Ông Võ Trọng Nam Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm