Ông Lâm Đình Thắng: ‘Mỗi doanh nhân là 1 quyển sách sống’

Nguyễn Phi Vân, tác giả cuốn sách "Mở cửa tương lai" có hơn 20 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao về phát triển thương hiệu, bán lẻ và nhượng quyền thương mại tại Châu Á, Châu Phi và Đông Âu. ẢNH: NGUYỄN TRÀ

Đằng sau một thương hiệu, đằng sau những thành công, thất bại luôn có những bài học kinh nghiệm đau thương mà chỉ người trong cuộc đã từng đi qua mới thấm.

Tuần lễ Doanh nhân và sách không chỉ giúp doanh nhân tìm ra được những cuốn sách hay mà còn góp phần thúc đẩy doanh nhân viết, chia sẻ lại những bài học quý để những thế hệ trẻ kế tiếp đúc rút kinh nghiệm, tìm ra bài học cho mình.

Mỗi doanh nhân là một quyển sách sống

Ngày 1-12, Lễ khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 diễn ra tại Đường sách Nguyễn Văn Bình.

Ông Lâm Đình Thắng- Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM chia sẻ thành phố đang phải nỗ lực thực hiện mục tiêu kép đó là vừa thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp vừa phải nỗ lực phục hồi kinh tế, phục hồi sản xuất kinh doanh và các hoạt động xã hội.

Ông Lâm Đình Thắng. Ảnh: HỒ SƠN

“Trong hoàn cảnh đó, Tuần lễ Doanh nhân và Sách là hoạt động có nhiều ý thiết thực góp phần cùng thành phố khôi phục các hoạt động phát triển kinh tế, văn hoá trong điều kiện bình thường mới”- Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM nói.

Ông nhận định, sự kiện có hai ý nghĩa lớn. Một là tiếp tục khẳng định vai trò sách, khuyến khích đọc trong giới doanh nhân, nâng cao năng lực quản trị. Hai là qua sự kiện này thúc đẩy doanh nhân viết, lan toả những bài học về kinh nghiệm sống, bài học về công tác quản trị của mình cho cộng đồng xã hội.

“Mỗi doanh nhân là một quyển sách sống về kiến thức kinh doanh. Doanh nhân chịu đọc sách, chọn được những cuốn sách hay và ứng dụng được kiến thức từ những cuốn sách đó trong chiến lược quản trị của mình lan toả việc đọc sách đến nhân viên là vấn đề đáng quan tâm”- ông Lâm Đình Thắng nhấn mạnh.

Lo lắng thói quen đọc sách đang dần mai một

Đồng quan điểm về vai trò quan trọng của sách, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, Chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân chia sẻ “sách chính là kho tàng tri thức của nhân loại”.

Ông Lê Viết HảI phát biểu tại lễ khai mạc. ẢNH: NGUYỄN TRÀ

Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn nhìn nhận thói quen đọc sách dần mai một trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Nhiều người đọc ngày nay chỉ lướt nhanh trên mạng chứ ít ai dành nhiều thời gian đọc và đem sách gối đầu giường như những thế hệ trước.

Ông Lê Viết Hải khẳng định việc lướt mạng không thể thay thế cho việc đọc sách bởi, sách thể hiện giá trị tư tưởng thông qua ngôn ngữ được sắp xếp có hệ thống, có nghệ thuật và nhiều khi người đọc cần phải nghiền ngẫm từng trang sách mới hiểu hết ý nghĩa sâu xa của tác giả và biến những tư tưởng đó thành nhận thức của chính mình.

TT

TỰA SÁCH

TÁCGIẢ

ĐƠNVỊ
XUẤT
BẢN

ĐƠN VỊ
LIÊN KẾT

1

Binh Pháp Tôn Tử Dành Cho Phái Đẹp

Chin - Ning Chu

Nhà xuất bản Đà Nẵng

Zenbooks

2

Mở Cửa Tương Lai

Nguyễn Phi Vân

Nhà Xuất Bản Thế Giới

Saigon Books

3

Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc

Nguyễn Dương

Nhà Xuất Bản Thế Giới

Saigon Books

4

Phép Màu Để Vượt Lên Chính Mình

Nhan Húc Quân

Nhà Xuất Bản Phụ Nữ

Saigon Books

5

Chiến Lược Đại Dương Xanh

W. Chan Kim, Renee Mauborgne - Phương Thúy dịch

NXB Công Thương

Alphabooks

6

NGHỆ THUẬT KAIZEN TUYỆT VỜI CỦA TOYOTA

Yoshihito Wakamatsu/Vietfujidịch

Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam

Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam

7

Chớ Hoang Mang Chuyện Gì Cũng Có Cách Lo Toan

Marie Forleo/Hoàng Dung

NXB Thanh Niên

Huy Hoàng Bookstore

8

Muôn Kiếp Nhân Sinh (2 Cuốn)

Nguyên Phong

NXB Tổng hợp TP.HCM

First News - Trí Việt

9

Luận Ngữ Và Bàn Tính

Shibusawa Eiichi, Nguyễn Mạnh Sơn dịch

NXB Thế Giới

Nhã Nam

10

Không Đến Một

Peter Thiel & Blake Masters (Trần Quốc Khánh dịch)

NXB Trẻ

NXB Trẻ

Công bố Top 10 cuốn sách đáng đọc năm 2021 do BTC và bạn đọc Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn bình chọn. Ảnh: BTC

“Dù những thế hệ mới có làm thêm cuộc cách mạng công nghiệp 5.0 hay 10.0 đi nữa thì những trang sách muôn thuở vẫn giữ nguyên giá trị vô song của nó vì đó chính là nơi tích trữ những túi khôn quý báu nhất của loài người”- Chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân trải lòng.

Tuần lễ Doanh nhân và sách 2021 bắt đầu từ ngày hôm nay (1-12) đến hết ngày 7-12-2021 tại Đường sách TP.HCM.

Tại sự kiện này, Ban tổ chức cũng đã công bố Tốp 10 cuốn sách đáng đọc năm 2021 từ Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp do Ban tổ chức và bạn đọc Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn bình chọn. Trong 10 cuốn sách đáng đọc có hai cuốn sách do chính doanh nhân chấp bút.

 Ông Lâm Đình Thắng: ‘Mỗi doanh nhân là 1 quyển sách sống’ ảnh 4
Ông Nguyễn Xuân ThưởngTrưởng phòng Kinh doanh Công ty sách Zenbooks (ở giữa) đại diện nhận giải thưởng TOP 10 Quyển sách đáng đọc năm 2021, tại Tuần lễ Sách và Doanh nhân năm 2021

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Đức Hải- Phó chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, ông Lâm Đình Thắng- Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TP. HCM, ông Lê Hoàng- Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cùng các doanh nhân, đại diện các sở ngành, hiệp hội, doanh nghiệp…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm