Nửa tỉ tiền sách về ông Trương Tấn Sang tặng HS nghèo

Quyển sách về ngoại giao Việt Nam qua hình ảnh Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệm kỳ 2011-2016 của nhà báo Giản Thanh Sơn đã đem đến hơn nửa tỉ đồng cho học sinh sinh viên nghèo.

Ngoài 100 triệu đồng học bổng, nhà báo Giản Thanh Sơn và các mạnh thường quân đồng hành còn trao tặng 200 phần quà gồm tập vở và bút viết cho  hai  trường tiểu học và cấp 2 của xã Phước Vĩnh Đông và  xã Tân Tập  thuộc huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Phụ huynh và các em học sinh Cần Giuộc chờ nhận học bổng.

Số tiền trao học bổng này là nguồn thu từ tiền bán quyển sách ảnh Vị thế Việt Nam mà nhà báo Giản Thanh Sơn – một phóng viên quốc tế tháp tùng các chuyến đi của nguyên thủ quốc gia - chụp ảnh công du nước ngoài của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệm kỳ 2011-2016.

Nhà báo - tác giả Giản Thanh Sơn trao học bổng cho học sinh nghèo Cần Giuộc.

Trước đó, trong tháng 4 và tháng 8 năm nay, tại hai sự kiện ra mắt sách ngoại giao "Vị Thế Việt Nam và “Triển lãm hình ảnh đối ngoại của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệm kỳ 2011-2017”, tác giả  - nhà báo Giản Thanh Sơn đã được nhà đồng hành – Công ty Cổ phần đầu tư Lê Bảo Minh và các mạnh thường quân, cùng các nhà hảo tâm mua sách ủng hộ số tiền trị giá 500 triệu đồng.

Số tiền này cũng đã được tác giả bàn giao cho Hội Khuyến học tỉnh Long An dùng để trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại các địa phương nghèo trong tỉnh và hỗ trợ xây dựng trường học tại huyện Mộc Hóa thuộc tỉnh Long An.

Nhà báo - tác giả Giản Thanh Sơn và các em học sinh được nhận học bổng.

Ngoài ra, vào ngày 24-9, tại phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM, nhà báo – tác giả Giản Thanh Sơn cũng đã trích tiền bán sách "Vị thế Việt Nam" góp phần cùng các mạnh thường quân tại địa phương tặng học bổng cho hơn 100 sinh viên, học sinh hiếu học là con em của những bà con lao động nghèo trên địa bàn phường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm