Nữ tu “The Voice” khiến thế giới phát sốt

Vòng thi Giấu mặt của The Voice phiên bản Ý mùa thứ hai hôm 19-3 vừa qua xuất hiện một hiện tượng âm nhạc, đó là màn trình diễn của một nữ tu 25 tuổi tên là Cristina Scuccia.

Món quà tuyệt vời của Chúa

Thể hiện ca khúc No One từng đoạt hai giải Grammy của nữ ca sĩ nổi tiếng Alicia Keys, từ 35 giây đầu tiên nữ tu dòng Ursuline Cristina Scuccia đã chinh phục được huấn luyện viên đầu tiên là rapper J-Ax bấm nút chọn. Lần lượt sau đó ba giám khảo còn lại Raffaella Carra, Noemi và Piero Pelu đều xoay ghế.

Rapper J-Ax nhận xét màn biểu diễn của Cristina Scuccia là sự kết hợp hoàn hảo của các vị chua ngọt, ví von như những cái ôm và cú đánh với anh. Trái với vẻ ngoài khá ngầu với đầy những hình xăm ở hai cánh tay, J-Ax đã rơi nước mắt vì xúc động trước Cristina. Trong khi đó huấn luyện viên Raffaella Carra không tin vào mắt mình, cô phải hỏi lại Cristina liệu cô có thực sự là nữ tu thật hay không. Ca sĩ Noemi thì nói về điều cô không nghĩ tới khi nhìn thấy Cristina: “Lúc quay lại, tôi nghĩ mắt mình có vấn đề”.

 

Nữ tu Cristina Scuccia với chất giọng thiên phú được giới phê bình âm nhạc đánh giá sẽ còn tiến rất xa.

Lý do Cristina Scuccia trở thành nữ tu cũng chính là âm nhạc. Cô gái đến từ hòn đảo Sicily từ bé đã mơ ước trở thành ca sĩ. Cô thường xuyên tham gia ca hát tại các lễ hội văn hóa địa phương và hát ở đám cưới cùng với ban nhạc. Cũng như nhiều cô gái khác ở cùng độ tuổi, Cristina luôn chuyển động và sống theo những gì cô đam mê. “Có một thứ gì đó thiếu hụt trong cuộc sống của tôi, tôi sẽ tìm kiếm không ngừng nghỉ cho tới khi có được câu trả lời” - Cristina nói.

Năm 2007, Cristina khi đó 17 tuổi vẫn là một cô gái ngoại đạo, chưa có niềm tin vào giáo hội. Rồi tình cờ cô tham gia buổi nhạc kịch do các nữ tu tổ chức và đóng vai một nữ tu. Tại đây, Cristina được truyền cảm hứng về Chúa và quyết định trở thành sơ vào năm 2010. Cô đến với The Voice cũng từ lời khuyên của Thánh Phanxicô rằng hãy bước chân ra khỏi tu viện để mang lời của Chúa đến với mọi người. “Tôi đến đây bởi tôi có một món quà và muốn chia sẻ nó” - sơ Cristina nói. Song song với hoạt động ở tu viện, Cristina tham gia những lớp học hát, nhảy và từng đăng ký dự thi một cuộc thi hát khác là X Factor.

Hiện tượng âm nhạc

Trong số bốn huấn luyện viên “giành giật” để kêu gọi Cristina vào đội, Cristina đã chọn J-Ax - người đầu tiên xoay ghế chọn cô. Cristina giải thích: “Bởi tôi đã tự nhủ với bản thân rằng nếu họ cùng xoay ghế, tôi sẽ chọn người đầu tiên”. Khán giả Maurizio Rossi chia sẻ cảm xúc: “Tôi tình cờ xem buổi thi đó vì con trai tôi cũng theo dõi nó. Tôi nghĩ sơ Cristina sẽ là thí sinh mạnh nhất. Tôi thích ca khúc và cô ấy hát rất tốt”. Giovanni - chủ của một tờ báo ở Rome nhận xét việc một nữ tu như Cristina xuất hiện trên sân khấu không phải là điều vô lý và cho thấy Giáo hội Công giáo không hề quá khép kín như mọi người vẫn thường nghĩ. “Nó cho thấy một tình cảm gần gũi giữa con người với nhau” - Giovanni nói.

Hiệu ứng của Cristina không dừng lại ở đêm thi đó cũng như tại Ý, nơi phần lớn người dân theo đạo Công giáo. Trong chốc lát, tên tuổi Cristina đã có mặt trên khắp các trang báo trong và ngoài nước. Các trang tin, báo lớn như Variety, Guardian, Time, People,… đều gọi Cristina là “thiên thần của Chúa”, “hiện tượng âm nhạc”. Phóng viên Tamron Hall làm việc cho chương trình Today của Anh cho biết cô không thể ngừng quan tâm tới phần thi của Cristina: “Cô ấy đã gây bão!”. Riêng MC Carson Daly dẫn chương trình The Voice Mỹ cũng nhắc tới ước muốn của Cristina được Giáo hoàng gọi điện thoại chúc mừng. Carson hài hước gợi ý: “Có lẽ sẽ có một bản song ca chăng?”.

Trên cộng đồng mạng xã hội Twitter, Cristina cũng trở thành một xu hướng, ở địa chỉ #suorcristina. Nữ ca sĩ Alicia Keys đã viết trên trang Twitter cá nhân khi chứng kiến ca khúc của cô được Cristina hát lại: “Thật tuyệt vời, một màn trình diễn đầy năng lượng trong trẻo” kèm theo đường link của video. Đức Hồng y Gianfranco Ravasi, Chủ tịch Hội đồng Văn hóa, cũng trích dẫn một câu nói trong Kinh Thánh để khen ngợi về nữ tu Cristina: “Mỗi người trong chúng ta nên sử dụng món quà mình được ban để mang tới cho những người khác”.

THÚY HOA

 

Vượt xa kỷ lục lượt xem của Gangnam Style

Màn trình diễn vô tư sôi động của nữ tu trẻ Cristina Scuccia đang được so sánh với hiện tượng Susan Boyle tại Britain’s Got Talent năm 2009. Đã có hơn 30 triệu lượt xem video Cristina biểu diễn trên YouTube chỉ sau bảy ngày, vượt xa con số 10 triệu lượt xem MV Gangnam Style trong 18 ngày của nam ca sĩ Hàn Quốc Psy. Trước đó vào năm ngoái, Cristina từng chiến thắng ở một cuộc thi âm nhạc dành cho Công giáo thuộc Good News Festival.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm