'Nụ hôn giao thừa' từ New York

Đã đến lúc tạm biệt năm 2018 và bắt đầu năm 2019!

'Mỗi năm, ngày cuối ở Manhattan Times Square người New York chờ "Count Down" đếm ngược... Six Five Four Three Two One ... 30 năm trước khi tôi còn rất trẻ cũng thức dậy từ 4 giờ sáng, cố chiếm một chỗ ngay trước sân khấu. Năm nay đi với con trẻ nên thấy mình cũng trẻ như con.

Ở nhà xem TV cũng được nhưng cả nước Mỹ ai cũng muốn một lần trong đời đến không gian thời gian giao thừa New York để cùng nhau đếm những giây cuối cùng ... Mười Chín Tám Bẩy Sáu Năm Bốn Ba Hai Một... Hàng triệu người cùng đếm, vang vang như thiên thần vén mây rớt từ trời giữa tiếng chuông nhà thờ lộng lẫy và pháo bông rực rỡ.

Quả cầu giao thừa ở New York, kiệt tác của nhà Waterford Crystal, đường kính 3.65 mét nặng 5.38 ký ghép từ 2.688 mảnh thủy tinh tam giác 12cm, cắt giác hoa hồng và giác kim cương cho lòng can đảm, vòng tròn là đoàn kết còn chiếc lá vươn ra là lòng tốt, bướm đậu hồn nhiên trên đồng cỏ pha lê tượng trưng cho bình an.

Quả cầu pha lê trong sự kiện đón giao thừa truyền thống ở Quảng trường Thời đại, có đường kính 3,65 m và tặng hơn 5,5 tấn, đã được ban tổ chức thử nghiệm vào sáng 30-12. Ảnh: internet 

Đúng 11.59 phút, trái cầu lung linh mắc 32.256 bóng đèn phát ra 6 triệu màu sắc rơi xuống trong tiếng hát vang của hơn một triệu người. Ai được hân hạnh bấm cho quả cầu rơi trên trục của nó? Tổng thống, chiến sĩ, sinh viên, thị trưởng, tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, năm nay hân hạnh ấy dành cho phái đoàn ký giả.

Pháo bông, rượu vang, bánh ngọt... cho một giây, quả là tốn kém nhưng thành phố New York kiếm tiền nhiều nên không ngán miễn là dân vui phút linh thiêng ấy.

Trời đất hay lòng người linh thiêng? Linh từ trong ánh mắt nguyện cầu điều tốt đẹp cho thế giới cho người khác, thiêng từ nụ cười trao cho người đứng bên bất kể là ai. Nụ hôn thân ái trên tóc trìu mến trên má quấn quít trên môi... Không ai cười nhạo hay hiểu lầm ai. Tim rạo rực và đầu nóng hổi chỉ muốn cho muốn nhận chút xuân từ người từ trời.

Jillianne Sabatini và Stephen Regalia hôn nhau ở Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ, ngày 1-1-2018. Ảnh: Reuters.

Họ không chỉ là người New York, cũng không còn là người Mỹ tuổi tác màu da mà là một đám nhân loại trẻ trung điên cuồng man dại... Tiêu tiền tốn thì giờ chịu rét chỉ để có "Nụ Hôn Giao Thừa" ở Times Square... Chỉ cần một ly sủi bọt và một người để hôn!

Ôm hôn người bên cạnh rồi người nhận người cho buông nhau hoan hỉ không hỏi tên hỏi tuổi hớn hở về khoe gia đình bè bạn "Oh! I have a kiss". Cả đời họ sẽ nhớ màu sắc ánh sáng âm thanh đêm ấy, nhớ cả hương thơm trên môi nhưng hôn ai thì không rõ. Chính sự "không rõ" ngây thơ ấy chính là kỷ niệm làm tình nhân một giây của nhân loài.

Giữa bông giấy, mũ chóp, bắp rang, chocolat, bong bóng, khăn quàng... ý nghĩa giao thừa 2019 là "món-quà-hoà-hợp tinh thần, thể xác và linh hồn để không từ chối một gánh nặng trách nhiệm nào" nếu không "Nằm xuống mà chết cho rồi" như bài hát của ban Abba từ 1980.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm