Nữ hoàng trang sức Thanh Trúc muốn giữ hình tượng trong sáng

- Dường như sau khi đăng quang cuộc thi Nữ hoàng trang sức, Thanh Trúc lại chọn giải pháp ẩn mình trước truyền thông?

- Sau khi đăng quang cuộc thi, tôi tập trung nhiều hơn cho việc học nên hơi im ắng. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng thu xếp thời gian để tham gia một số sự kiện, show diễn thời trang. Đúng là vừa qua, tôi ít xuất hiện trên báo chí, truyền thông. Sắp tới, thời gian học của tôi cũng giảm bớt nên có nhiều thời gian cho những hoạt động nghệ thuật của mình.

- Công việc hiện tại của Thanh Trúc như thế nào?

- Hiện tại, tôi đang nghỉ hè nên có nhiều thời gian rảnh hơn, nhận thêm sô diễn, chụp hình quảng cáo… phù hợp với mình để thỏa mãn niềm đam mê thời trang. Bên cạnh đó, tôi tham gia vào lớp học giao tiếp nhằm rèn luyện khả năng giao tiếp trước công chúng.

- Ngày Thanh Trúc tham gia sơ tuyển Nữ hoàng trang sức thì mẹ mất, đến lúc đăng quang bạn không có cơ hội chia sẻ niềm vui với mẹ của mình. Cảm xúc của bạn lúc đó thế nào?

- Ngày trước, trong cuộc sống mẹ hay khuyên tôi phải biết cố gắng và thành công sẽ mỉm cười với mình. Tôi còn nhớ ngày tôi đi thi, mẹ động viên, lo lắng tôi rất nhiều. Khi đó, tôi mong mình đoạt được giải thưởng, chạy về nhà thật nhanh để ôm vào lòng và khoe với mẹ. Thế nhưng, tôi không đủ may mắn để làm được điều đó. Lúc mẹ mất, tôi tuyệt vọng lắm. Tôi muốn từ bỏ tất cả, nhưng sợ mẹ buồn. Tôi đã cố gắng rất nhiều để đạt được kết quả cao. Tôi nghĩ ở phương xa, mẹ cũng mỉm cười khi nhìn thấy kết quả mà con gái mình đạt được.

- Sau những chuỗi ngày buồn thì cuộc sống Thanh Trúc hiện tại đã khá hơn chưa?

- Trong nhà chỉ còn hai chị em, nương tựa nhau mà sống, đôi lúc cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng không vì thế mà tôi sa ngã. Tôi có chị bên cạnh an ủi, động viên. Cuộc sống hiện tại của tôi cũng khác trước, vừa đi học vừa đi làm. Đôi khi cũng gặp rất nhiều áp lực nhưng cũng rất vui vì mình có thể tự lo được bản thân.

-Thanh Trúc sẽ gắn mình với làng giải trí hay chọn một ngành nghề nào khác khi lửa đam mê nguội dần?

- Tôi sẽ tham gia showbiz đến một thời gian nào đó rồi sẽ quay trở về với nghề y sỹ đa khoa đang theo học. Tôi nghĩ đến một độ tuổi nào đó, mình không còn phù hợp với nghề mà hãy để cho những gương mặt mới.

Nữ hoàng trang sức Thanh Trúc muốn giữ hình tượng trong sáng ảnh 1
Cận cảnh vẻ đẹp cuốn hút của Nữ hoàng trang sức 2011.

 - Danh hiệu Nữ hoàng trang sức làm thay đổi cuộc sống của bạn rất nhiều?

- Đương nhiên là có. Tôi được nhiều người biết đến. Mỗi khi ra đường có người nhận ra mình và gọi tên, khi ấy tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Tôi nhận được nhiều sô chụp hình quảng cáo và có nhiều cơ hội để tham gia vào nhiều hoạt động nghệ thuật. Quỹ thời gian rảnh cũng không còn nhiều. Điều khiến tôi thay đổi nhiều nhất là nhận thấy mình dần trưởng thành hơn.

- Gần đây dư luận cũng xôn xao chuyện chân dài bán dâm và thí sinh tham gia cuộc thi Nữ hoàng trang sức dính vào đường dây này. Thanh Trúc nghĩ sao về vấn đề trên?

- Một con sâu đã làm rầu nồi canh. Tôi rất buồn khi nghe những thông tin này, một chút đau lòng khi có quá nhiều cô gái trẻ xem đây là con đường đúng đắn để có cuộc sống giàu sang. Tôi nghĩ chúng ta không nên đánh đồng tất cả, môi trường nào cũng có người tốt, người xấu. Ai cũng một lần mắc phải sai lầm, nhưng quan trọng là  họ có chịu sửa đổi để sống tốt hơn hay không? Đó mới là điều đáng bàn.

- Và chuyện Nữ hoàng trang sức Thanh Trúc bị đại gia "chài mồi" rất thường xảy ra?

- Nếu tôi nói là không thì mọi người sẽ cho rằng tôi nói xạo. Theo tôi, đồng tiền do chính mình làm ra luôn quý giá và thấm thía được giá trị của sức lao động. Tôi không muốn mình trở thành những chùm cây tầm gửi bám víu vào thân khác để tồn tại. Tôi nghĩ mình đủ mạnh mẽ để từ chối những lời mời mọc sặc mùi tiền.

- Suy nghĩ của bạn về sự cạnh tranh trong giới giải trí?

- Thật sự là những ngày đầu tôi rất ngán ngẩm, nhiều lúc tôi nghĩ mình không đủ sức để tiếp tục. Thế nhưng, tôi may mắn khi có cơ hội tiếp xúc, làm việc với những anh chị đồng nghiệp đi trước. Họ đã chia sẻ, động viên, cho tôi những lời khuyên hữu ích để không bị vấp ngã. Tôi nghĩ nghề nào cũng có sự cạnh tranh, nhưng showbiz chịu sự cạnh tranh rất nhiều, bởi nó quá nhỏ mà số đông người cùng tham gia. Tôi nghĩ cạnh tranh lành mạnh cũng tốt vì nó giúp cho chúng ta phấn đấu nhiều hơn.

- Tuy nhiên việc người đẹp cạnh tranh thiếu lành mạnh vẫn không ít?

- Nhiều người muốn nối tiếng nhanh nên sử dụng chiêu trò, đánh bóng tên tuổi…Còn tôi không thích như vậy. Tôi chỉ biết cố gắng và tập trung cho công việc mình mà không quan tâm tới những chiêu trò, scandal đó.

- Thanh Trúc nói không với scandal hay không biết cách để tạo chiêu trò?

- Tôi nghĩ để đẹp trong mắt khán giả thì rất khó chứ làm xấu mình đi thì đơn giản thôi. Khán giả rất thông minh và thừa biết ai sử dụng chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi. Tôi tin rằng khán giả nhớ đó rồi sẽ quên đó thôi (cười). Tôi nghĩ làm việc có trách nhiệm và biết cố gắng phấn đấu thì được mọi người đánh giá cao.

 - Thanh Trúc nghĩ sao nếu nhận được một lời mời chụp ảnh nude nghệ thuật với giá cát xê "khủng"?

- Tôi không đủ can đảm để nhận lời mời như thế đâu. Tiền lúc này kiếm không được thì lúc khác cũng có, còn hình ảnh đẹp của mình đã mất đi trong mắt công chúng rồi thì khó tìm lại lắm. Tôi đến với nghệ thuật là một cô gái hiền lành, trong sáng, tôi trân trọng hình ảnh ấy và muốn giữ bản chất riêng của mình. Tôi không muốn chạy theo phong trào để đánh mất đi hình tượng này trong mắt mọi người. Tôi nghĩ thể hiện sự gợi cảm có nhiều cách chứ không phải lúc nào cũng cởi đồ ra mới khoe mới gọi là quyến rũ.

Nữ hoàng trang sức Thanh Trúc muốn giữ hình tượng trong sáng ảnh 2
Thanh Trúc mong manh trong tà áo dài truyền thống.

- Nhiều người đẹp cũng muốn thử sức ở những vai trò mới như diễn viên, ca sỹ... còn Thanh Trúc thì sao?

- Hiện tại, tôi cũng nhận được nhiều lời mời tham gia phim ảnh nhưng từ chối. Tôi quan niệm, khi làm việc gì cũng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Mình đồng ý vội vã, khi bắt tay vào việc thì hỏng việc hết. Tôi không thích và không muốn như vậy, nếu tôi muốn tham gia phim ảnh thì việc đầu tiên tôi làm là xuất hiện ở các lớp học diễn xuất. Tôi là tuýp người muốn khám phá nên luôn muốn chinh phục những thử thách. Nếu có cơ hội tôi sẽ thử sức mình ở lĩnh vực phim ảnh.

- Phong cách thời trang của bạn có gì đặc biệt?

- Tôi thích những gì đơn giản. Trang phục thường nhật của tôi không quá cầu kì. Mỗi khi xuống phố, tôi diện váy, đầm maxi. Màu sắc trang phục theo mùa. Tôi xem mùa nào thích hợp với màu sắc nào để có sự lựa chọn ưng ý. Khi đi tiệc, event tôi hay chọn đầm ngang gối, những tiệc long trọng tôi sẽ chọn đầm dài. Tùy trang phục mà tôi chọn kiểu tóc, trang sức cho thích hợp.

- Mỗi khi ra đường, Thanh Trúc có hay làm dụng đến việc việc trang điểm?

- Tôi trang điểm rất tự nhiên, gần như giữ mặt mộc. Tôi chỉ sử dùng lớp dưỡng để bảo vệ da, tránh nắng, sử dụng thêm son môi để thêm tươi tắn và quyến rũ.

- Là Nữ hoàng trang sức, chắc Thanh Trúc có cách phối trang phục và phụ kiện rất phong cách? Bạn muốn chia sẻ gì về điều này?

- Đây là lời khen quá ưu ái dành cho tôi đấy! Tôi công nhận là ngoài việc chọn trang phục thích hợp thì phụ kiện thời trang đi kèm cũng rất quan trọng. Theo tôi, những chiếc đầm sẽ kém bắt mắt hơn nếu không có phụ kiện đi kèm. Tôi muốn tạo cho mình  một hình ảnh hiện đại, nên phối hợp nhẹ nhàng từ váy voan họa tiết da báo, giày cao gót. Một chút nhấn nhá để vẻ đẹp thêm hoàn hảo bằng thắt lưng đai, giày cao gót da báo, túi xách sắc màu. Vòng đeo tay, đeo cổ giúp tôi thêm ấn tượng khi xuất hiện trong những bộ đầm sang trọng.

Theo Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm